
MỤC LỤC
Trang
PHẦN 1. MỞ ĐẦU ........................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài......................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................... 1
3. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................. 1
4. Những đóng góp mới của đề tài .................................................................. 2
5. Cấu trúc của đề tài....................................................................................... 2
PHẦN 2. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................................... 3
Chương 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN .............................................. 3
1.1. Cơ sở lí luận của đề tài ............................................................................. 3
1.1.1. Lý thuyết về hoạt động trải nghiệm ................................................... 3
1.1.3. Vai trò của hoạt động trải nghiệm trong việc rèn luyện năng lực
hợp tác .............................................................................................. 9
1.2. Cơ sở thực tiễn của đề tài ......................................................................... 9
KẾT LUẬN CHƯƠNG 1.............................................................................. 10
Chương 2. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM ĐỂ RÈN LUYỆN
NĂNG LỰC HỢP TÁC TRONG DẠY HỌC PHẦN BẢO QUẢN, CHẾ BIẾN
NÔNG, LÂM, THỦY SẢN CÔNG NGHỆ 10 THPT ................................... 11
2.1. Phân tích cấu trúc, nội dung của phần bảo quản, chế biến nông, lâm,
thủy sản - công nghệ 10 THPT ............................................................... 11
2.2. Thiết kế các hoạt động trải nghiệm trong phần Bảo quản, chế biến
nông, lâm, thủy sản - Công nghệ 10 THPT để rèn luyện năng lực hợp
tác cho học sinh ..................................................................................... 12
2.2.1. Nguyên tắc thiết kế hoạt động trải nghiệm ...................................... 12
2.2.2. Thiết kế các hoạt động trải nghiệm nhằm rèn luyện năng lực hợp tác ... 12
2.3. Tổ chức các hoạt động trải nghiệm để rèn luyện năng lực hợp tác cho
học sinh trong dạy học phần bảo quản, chế biến nông, lâm, thủy sản -
Công nghệ 10 THPT .............................................................................. 21
2.3.1. Quy trình tổ chức các hoạt động trải nghiệm nhằm rèn luyện
năng lực hợp tác ............................................................................. 21
2.3.2. Một số hình ảnh hoạt động của các nhóm học sinh ........................ 22
2.4. Lựa chọn và đề xuất bộ tiêu chí và công cụ đánh giá năng lực hợp tác ........... 25
2.4.1. Các tiêu chí đánh giá năng lực hợp tác ............................................ 25