intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN CHIA MỘT SỐ THẬP PHÂN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

336
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Giúp học sinh nắm được quy tắc chia một số thập phân cho một số tự nhiên. - Bước đầu tìm được kết quả của một phép tính chia một số thập phân cho một số tự nhiên. 2. Kĩ năng: học. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Quy tắc chia trong SGK. - Giáo dục học sinh say mê môn học. - Rèn học sinh chia nhanh, chính xác, khoa + HS: Bài soạn, bảng con.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN CHIA MỘT SỐ THẬP PHÂN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN

  1. TOÁN CHIA MỘT SỐ THẬP PHÂN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Giúp học sinh nắm được quy tắc chia một số thập phân cho một số tự nhiên. - Bước đầu tìm được kết quả của một phép tính chia một số thập phân cho một số tự nhiên. 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh chia nhanh, chính xác, khoa học. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh say mê môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Quy tắc chia trong SGK. + HS: Bài soạn, bảng con. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
  2. GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài nhà - Học sinh sửa bài. - Giáo viên nhận xét và - Lớp nhận xét. 1’ cho điểm. 3. Giới thiệu bài mới: 30’ Chia 1 số thập phân cho 1 số tự nhiên. 15’ Hoạt động cá nhân, lớp. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nắm được quy tắc chia một số thập phân cho một số tự nhiên. - Học sinh đọc đề – Cả lớp Phương pháp: Đàm đọc thầm – Phân tích, tóm thoại, thực hành, động tắt. não. - Học sinh làm bài.
  3. - Giáo viên hướng dẫn 8, 4 : 4 = 84 dm học sinh tìm kiếm quy tắc 84 4 chia. 04 21 ( dm ) - Ví dụ: Một sợi dây dài 0 8, 4 m được chia thành 4 21 dm = 2,1 m đoạn bằng nhau. Hỏi mỗi 8, 4 4 đoạn dài bao nhiêu mét ? 04 2, 1 ( m) - Yêu cầu học sinh thực hiện 0 8, 4 : 4 - Học sinh tự làm việc cá - Học sinh giải thích, lập nhân. luận việc đặt dấu phẩy ở thương. - Giáo viên yêu cầu học sinh nêu cách thực hiện. - Học sinh nêu miệng quy tắc. - Giáo viên chốt ý: - Học sinh giải. 72 , 58 19 - Giáo viên nhận xét 15 5 3 , 82 hướng dẫn học sinh rút ra quy tắc chia. 0 38
  4. - Giáo viên nêu ví dụ 2. 0 - Giáo viên treo bảng quy - Học sinh kết luận nêu tắc – giải thích cho học quy tắc. sinh hiểu các bước và - 3 học sinh. nhấn mạnh việc đánh dấu phẩy. 10’ Hoạt động lớp. - Giáo viên chốt quy tắc chia. - Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại.  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh bước đầu tìm - Học sinh đọc đề. được kết quả của một phép tính chia một số thập phân cho một số tự nhiên. - Học sinh làm bài. Phương pháp: Thực hành, - Học sinh sửa bài (2 động não. nhóm) các nhóm thi đua.  Bài 1:
  5. - Giáo viên yêu cầu học - Lớp nhận xét. sinh đọc đề. - Học sinh đọc đề – Cả lớp - Nêu yêu cầu đề bài. đọc thầm. - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh giải. sinh làm bài. - Học sinh thi đua sửa bài. - Lần lượt học sinh nêu lại - Giáo viên nhận xét. “Tìm thừa số chưa biết”.  Bài 2: - Học sinh tìm cách giải. - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh giải vào vở. sinh nêu lại quy tắc tìm thừa số chưa biết? 5’ Hoạt động cá 1’ nhân. _HS chơi trò “Bác đưa thư” để tìm kết quả đúng  Bài 3: và nhanh - Giáo viên yêu cầu học 42, 7 : 7 sinh đọc đề. Tóm tắt đề, tìm cách giải.
  6.  Hoạt động 3: Củng cố Phương pháp: Đàm thoại, thực hành. - Cho học sinh nêu lại cách chia số thập phân cho số tự nhiên. - Giáo viên tổ chức cho học sinh thi đua giải nhanh bài tập. 5. Tổng kết - dặn dò: - Dặn dò: Làm bài 3 / 64. - Chuẩn bị: Luyện tập. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2