intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG tuần 17

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

364
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính với STP 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kĩ năng giải bài toán liên quan đến tỉ số phần trăm 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu, bảng phụ. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. + HS: Bảng con, SGK, VBT. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 1’ 4’ 1. Khởi động: 2. Bài cũ: Luyện tập. HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH - Hát - 2 học sinh lần lượt sửa bài (SGK). 1’...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG tuần 17

  1. TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính với STP 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kĩ năng giải bài toán liên quan đến tỉ số phần trăm 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu, bảng phụ. + HS: Bảng con, SGK, VBT. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Luyện tập.
  2. - 2 học sinh lần lượt sửa bài (SGK). - Lớp nhận xét. 1’ - Giáo viên nhận xét và cho điểm. 30’ 3. Giới thiệu bài mới: Hoạt động cá nhân, lớp. Luyện tập chung. 20’ 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh biết ôn lại phép chia số thập phân. Tiếp tục củng cố các bài toán cơ bản về giải toán về tỉ số phần trăm. Phương pháp: Đàm - Học sinh đọc đề. thoại, thực hành, động não. - Thực hiện phép chia. * Bài 1: - Học sinh sửa bài. - Học sinh nhắc lại - Đổi tập sửa bài.
  3. phương pháp chia các dạng đã học. - Học sinh đọc đề – Thực - Giáo viên nhận xét – hiện phép tính giá trị của cho ví dụ. biểu thức. - Yêu cầu học sinh nêu - Lần lượt lên bảng sửa bài cách chia các dạng. (Đặt phép tính cho từng * Bài 2: bài). - Học sinh nhắc lại - Nêu cách thứ tự thực phương pháp tính giá trị hiện phép tính. biểu thức. - Cả lớp nhận xét. - Học sinh đọc đề. - Nêu tóm tắt. - Giáo viên chốt lại: Thứ a)Số người tăng thêm(cuối tự thực hiện các phép 2000-2001) 15875 - tính. 15625 = 250 ( người ) Tỉ số phần trăm tăng thêm: * Bài 3: Học sinh nhắc 250 : 15625 = 0,016 = lại cách tính tỉ số phần 1, 6 %
  4. trăm? b) Số người tăng thêm là(cuối2001-2002) - Chú ý cách diễn đạt lời 15875 x 1,6 : 100 = 254 ( người) 10’ giải. Cuối 2002 số dân của phường đó là : 15875 + 254 = 16129 ( người) Hoạt động nhóm đôi.  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh vận dụng giải các bài toán đơn giản có nội dung tìm tỉ số phần 4’ trăm của hai số. - Học sinh đọc đề. Phướng pháp: Thực - Học sinh làm bài. hành, động não. - Thực hiện cách làm chọn * Bài 4: câu trả lời đúng. - Yêu cầu học sinh đọc - Học sinh sửa bài – Lần
  5. 1’ đề, tóm tắt đề, tìm cách lượt học sinh lên bảng sửa giải, giải vào vở. bài. - Cả lớp nhận xét. Hoạt động cá nhân (Thi đua giải nhanh) - Thi đua giải bài tập. - Tìm 1 số biết 30% của số  Hoạt động 3: Củng cố. đó là 72. Phướng pháp: Thực hành, động não. - Học sinh nhắc lại kiến thức vừa học. 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài nhà 2, 3/ 79 . - Chuẩn bị: “ Luyện tập chung “ - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2