intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN LUYỆN TẬP tuần 6

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

127
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Củng cố về mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích . 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng chuyển đổi các đơn vị đo diện tích, so sánh các số đo diện tích và giải các bài toán có liên quan đến diện tích. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, ham học hỏi tìm tòi mở rộng kiến thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP tuần 6

  1. TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố về mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích . 2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng chuyển đổi các đơn vị đo diện tích, so sánh các số đo diện tích và giải các bài toán có liên quan đến diện tích. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học, ham học hỏi tìm tòi mở rộng kiến thức. II. Chuẩn bị: - Thầy: Phấn màu - Bảng phụ - Trò: Vở bài tập, SGK, bảng con III. Các hoạt động: T HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
  2. G 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh nêu miệng kết quả bài 3/32. - Học sinh lên bảng sửa bài _ 1 HS lên bảng sửa bài 4  Giáo viên nhận xét - ghi - Lớp nhận xét điểm 1’ 3. Giới thiệu bài mới: Để củng cố, khắc sâu kiến thức về đổi đơn vị đo diện tích, giải các bài toán liên quan đến diện tích. Chúng ta học tiết toán “Luyện tập” 33’ 4. Phát triển các hoạt động:
  3. 10’ * Hoạt động 1: Củng cố - Hoạt động cá nhân cho học sinh cách viết các số đo dưới dạng phân số (hay hỗn số) có một đơn vị cho trước Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố cách viết các số đo dưới dạng phân số. Phương pháp: Đ. thoại, thực hành, động não  Bài 1: - Yêu cầu học sinh đọc đề. - 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài - Học sinh nhắc lại mối - Học sinh đọc thầm, xác quan hệ giữa 2 đơn vị đo định dạng đổi bài a, b ... diện tích liên quan nhau. - Học sinh làm bài
  4. a) 8m227dm2 = 8m2 + 27 m2 100 = 8 27 m2 100 16m29dm2 = 16m2 + 9 m2 100 =16 9 m2 100 26dm2 = 26 m2 100 b) 4dm2 65cm2 = 4dm2 + 65 dm2 =4 65 dm2 100 100 95cm2 = 95 dm2 100 102dm2 8cm2= 102dm2 + 8 dm2 = 102 8 dm2 100 100  Giáo viên chốt lại - Lần lượt học sinh sửa bài  Bài 2: - Yêu cầu học sinh đọc đề - 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài bài - Học sinh nêu cách làm - Học sinh đọc thầm, xác
  5. định dạng bài (đổi đơn vị đo). - Học sinh làm bài 3cm2 5mm2 = 305mm2  Giáo viên nhận xét và - Lần lượt học sinh sửa bài chốt lại giải thích cách đổi 9’ * Hoạt động 2: Luyện tập - Hoạt động nhóm bàn Mục tiêu: Rèn học sinh biết đổi đơn vị và so sánh Phương pháp: Đ. thoại, thực hành, động não  Bài 3: - Giáo viên gợi ý hướng + 61 km2 = 6 100 hm2 dẫn HS phải đổi đơn vị rồi + So sánh 6 100 hm2 > 610 so sánh hm2 - Giáo viên theo dõi cách - Học sinh làm bài làm để kịp thời sửa chữa. - Học sinh sửa bài
  6. 2dm27cm2 = 207cm2 300mm2 > 2cm289mm2 3m248dm2 < 4m2 61km2 > 610hm2  Giáo viên chốt lại 10’ * Hoạt động 3: Luyện tập - Hoạt động nhóm đôi (thi Mục tiêu: Rèn học sinh đua) biết phân tích đề, làm nhanh tính đúng. Phương pháp: Đàm thoại, thực hành - Giáo viên gợi ý cho học - 2 học sinh đọc đề sinh thảo luận nhóm đôi để - Học sinh phân tích đề - tìm cách giải và tự giải. Tóm tắt - Học sinh nêu công thức tìm diện tích hình vuông , HCN
  7.  Giáo viên nhận xét và - Học sinh làm bài và sửa chốt lại bài 4’ * Hoạt động 4: Củng cố - Hoạt động cá nhân Phương pháp: Đàm thoại, (Thi đua ai nhanh hơn) động não, thực hành - Củng cố lại cách đổi đơn 6 m2 = ……. dm2 vị 3 m2 5 dm2 = ……..dm2 - Tổ chức thi đua 1’ 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài nhà 4 - Chuẩn bị: “Héc-ta” - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2