intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Toán (Tiết 135):LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

324
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Củng cố kĩ năng tính thời gian của chuyển động - Củng cố mối quan hệ giữa thời gian với vận tốc và quãng đường. B. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ ghi bài tập 1. C. Các hoạt động dạy học: Thời gian I/ Bài cũ : + HS nhắc lại công thức tính thời gian của 1 chuyển động + HS trình bày cách rút ra công thức tính vận tốc, quãng đường từ công thức tính thời gian và giải thích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Toán (Tiết 135):LUYỆN TẬP

  1. Toán (Tiết 135): LUYỆN TẬP A. Mục tiêu: Giúp HS : - Củng cố kĩ năng tính thời gian của chuyển động - Củng cố mối quan hệ giữa thời gian với vận tốc và quãng đường. B. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ ghi bài tập 1. C. Các hoạt động dạy học: Thời Hoạt động của thầy Hoạt động của trò gian I/ Bài cũ : + HS nhắc lại công thức tính thời gian của 1 chuyển - 2 HS động - 1 HS + HS trình bày cách rút ra công thức tính vận tốc, quãng đường từ công thức tính thời gian và giải thích. + HS nhận xét * GV nhận xét đánh giá II/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Luyện tập - 1 HS đọc
  2. - 1 HS làm bảng lớp 2. Thực hành - Luyện tập: Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài - HS nêu cách làm + 1 HS làm bảng , lớp làm vở (không cần kẻ bảng) + Yêu cầu HS đổi ra cách gọi thời gian thông thường + HS nhận xét - 4,35 giờ = 4 giờ 21 phút * GV nhận xét đánh giá - 2,4 giờ = 2 giờ 24 phút + HS nêu cách đổi thời gian ở câu (a), (b). - 1 HS - HS thao tác Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài + HS gạch 1 gạch dưới yếu tố đã biết, 2 gạch dưới - HS làm bài yếu tố cần tìm. + HS ở lớp làm vở, 1 HS làm bảng + HS nhận xét, chữa bài - Vì đơn vị vận tốc là cm/phút * GV đánh giá: - 0,12 m/phút + Vì sao phải đổi 1,08m ra 108cm? - 1 HS + 12cm/phút bằng bao nhiêu m/phút? - HS làm bài Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài. + 1 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở + HS nhận xét * GV đánh giá: Khi tính xong, ghi tên đơn vị thời -t=s:v
  3. gian chính xác vào kết quả. - 1 HS + HS nêu lại công thức tính thời gian. - HS làm bài Bài 4: Yêu cầu HS đọc đề bài. + HS làm bài vào vở 1 cách, 2 HS làm bảng 2 cách + HS đọc bài làm + HS nhận xét - Ghi rõ tên đơn vị thời gian * GV đánh giá +Khi tính thời gian của chuyển động đều cần lưu ý gì? III/ Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Bài sau: Về nhà xem lại bài .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2