intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP CHUNG Cộng,trừ các số tròn chục, điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

387
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh: - Củng cố về các số tròn chục và cộng,trừ các số tròn chục - Củng cố về nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bảng phụ ghi các bài tập : 4 + 5 / 135 SGK .Hình bài tập 2a,b + Phiếu bài tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị SGK. Phiếu bài tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước em học bài gì ? + Gọi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 1 môn Toán: Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP CHUNG Cộng,trừ các số tròn chục, điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình

  1. Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP CHUNG Cộng,trừ các số tròn chục, điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh: - Củng cố về các số tròn chục và cộng,trừ các số tròn chục - Củng cố về nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bảng phụ ghi các bài tập : 4 + 5 / 135 SGK .Hình bài tập 2a,b + Phiếu bài tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị SGK. Phiếu bài tập 2.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước em học bài gì ? + Gọi 2 học sinh lên vẽ hình vuông, hình tam giác. Học sinh dưới lớp ½ lớp vẽ hình vuông, ½ lớp vẽ hình tam giác.
  2. + Gọi 2 em lên vẽ 2 điểm vào trong hình ( Hình vuông hay tam giác) 1 điểm ngoài hình + Học sinh dưới lớp vẽ theo yêu cầu của giáo viên + Giáo viên nhận xét sửa sai cho học sinh. + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TG Hoạt động 1 : Củng cố các số tròn chục Mt: Củng cố cấu tạo các số từ 10 đến 20 và các số tròn chục, thứ tự các số đã học -3 học sinh lặp lại đầu bài . -Giáo viên giới thiệu bài . Ghi đầu bài . -Cho học sinh mở SGK. Giáo viên giới thiệu 5 bài tập cần ôn luyện -Viết theo mẫu : 10 gồm 1chục và Bài 1 : Cho học sinh nêu yêu cầu đơn vị -Treo bảng phụ có nội dung bài tập 1, - Học sinh làm bài : vào phiếu bài
  3. đọc lại mẫu và yêu cầu học sinh tự làm tập bài -Cho học sinh nhận xét cấu tạo các số có -Học sinh nhận xét 2 chữ số . -Giáo viên kết luận : Các số có 2 chữ số đều có số chỉ hàng chục ( bên trái) số chỉ hàng đơn vị ( bên phải). -Học sinh nêu yêu cầu bài 2: a) Viết số theo thứ tự từ bé đến lớn Bài 2 : -Giáo viên đính nội dung bài tập 2 lên b) Viết số theo thứ tự từ lớn đến bảng bé -Cho học sinh nhận xét các số ( bài a) - Học sinh nhận xét nêu số bé nhất : 9 ,số lớn nhất 50 -50 , 13 , 30 , 9 -9 ,13 ,30 ,50 -Hướng dẫn học sinh xếp các số từ bé -Học sinh tự làm bài vào phiếu đến lớn bài tập -Giáo viên chốt bài : Muốn xếp các số -2 em lên bảng chữa bài nêu cách
  4. đúng yêu cầu em phải so sánh các số . so sánh các số. Số có 1 chữ số luôn luôn bé hơn số có 2 chữ số . So sánh số có 2 chữ số cần chú ý , chữ số ở hàng chục trước . Nếu số hàng chục nào lớn hơn thì số đó lớn -2 em lên bảng làm 70 +20 =20 hơn. Nếu số hàng chục nào bằng nhau +70 = thì so sánh số ở hàng đơn vị . -Các số trong phép tính và kết quả Bài 3: Cho học sinh nêu yêu cầu giống nhau . của bài -Học sinh làm bảng con :Chia lớp -Cho học sinh nhận xét kết quả của 2 2 đội , mỗi đội làm 2 phép tính – 2 học sinh lên bảng làm bài phép tính -Củng cố tính giao hoán hỏi lại cách đặt sữa bài tính và cách tính. Bài 3b) Học sinh làm vào phiếu -Học sinh tự làm bài tập Bài giải :
  5. -Học sinh chốt lại : “ quan hệ giữa cộng Số bức tranh cả 2 lớp vẻ được trừ ở cột tính 1. Chú ý ghi kết quả có 20 + 30 =50 ( bức tranh ) kèm theo đơn vị cm ở cột tính 2 Đáp số :50 bức tranh Bài 4 : Gọi học sinh đọc đề toán. -Cho học sinh tự đọc nhẩm đề và tự làm bài. -Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại - Học sinh học nhóm vẽ theo yêu cách trình bày bài, giải toán cầu của giáo viên Bài 5 : Cho học sinh nêu yêu cầu - nhóm trưởng lên trước lớp trình bài tập bày bài làm của nhóm . -Cho học sinh học nhóm. Giáo viên phát -Học sinh nhận xét –Sữa bài cho mỗi nhóm 1 hình tam giác, yêu cầu học sinh mỗi nhóm vẽ 3 điểm ở trong hình tam giác, 2 điểm ở ngoài hình tam giác
  6. -Giáo viên nhận xét chung 4.Củng cố dặn dò : - Dặn học sinh về ôn lại bài . Làm các bài tập trong vở Bài tập toán. - Chuẩn bị ôn luyện các dạng toán cộng, trừ các số tròn chục, cấu tạo các số có 2 chữ số tròn chục, thứ tự các số đã học. Nhận dạng hình và điểm ở trong và ngoài 1 hình để chuẩn bị kiểm tra giữa kỳ II - Nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2