intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN TRỪ SỐ ĐO THỜI GIAN

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

294
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Nắm cách thực hiện phép trừ số đo thời gian. 2. Kĩ năng: 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: SGV - Vận dụng giải các bài toán đơn giản. - Giáo dục tính chính xác, cẩn thận. + HS: VBT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN TRỪ SỐ ĐO THỜI GIAN

  1. TOÁN TRỪ SỐ ĐO THỜI GIAN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nắm cách thực hiện phép trừ số đo thời gian. 2. Kĩ năng: - Vận dụng giải các bài toán đơn giản. 3. Thái độ: - Giáo dục tính chính xác, cẩn thận. II. Chuẩn bị: + GV: SGV + HS: VBT. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 3’ 2. Bài cũ:
  2. - Học sinh lần lượt sửa bài - Giáo viên nhận xét _ cho và nêu cách cộng điểm. - Cả lớp nhận xét. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: “ Trừ số đo thời gian “ 34’  Giáo viên ghi bảng. 15’ 4. Phát triển các hoạt Hoạt động nhóm, lớp. động:  Hoạt động 1: Thực hiện phép trừ. Mục tiêu: Giúp HS nắm - Các nhóm thực hiện. được cách đặt tính trừ số đo thời gian - Lần lượt các nhóm trình bày. Phương pháp: Thảo luận, hỏi đáp. 15 giờ 55 phút - Ví dụ 1 :15giờ 55phút – 13 giờ 10 phút 13giờ 10 phút. 2 giờ 45 phút
  3. - Các nhóm khác nhận xét - Giáo viên theo dõi và về cách đặt tính và tính thu bài làm của từng - Giải thích vì sao sai hoặc nhóm. đúng. - Yêu cầu từng nhóm nêu - Học sinh nêu cách trừ. cách làm (Sau khi kiểm tra bài làm). - Lần lượt các nhóm thực - Giáo viên chốt lại. hiện. - Đặt tính thẳng hàng, - phút 20 giây 3 thẳng cột. 2 phút 45 giây. - Trừ riêng từng cột. 2 phút 30 giây. - Lấy 1 phút đổi ra giây , Ví du 2: 3phút 20giây– 2 ta có : phút 45 giây. - phút 80 giây. 2 - Giáo viên chốt lại. 2 phút 45 giây. - Số bị trừ có số đo thời 0 phút 35giây. gian ở cột thứ hai bé hơn 3 phút 20 giây - 2 phút 45 số trừ. giây= 35 giây
  4. + 20 giây có trừ được cho - Cả lớp nhận xét và giải 45 giây ? Ta phải làm như thích. thế nào ? 15’ - GV chốt : + Khi trừ số đo thời gian, cần trừ các số đo theo từng loại đơn vị + Trong trường hợp số đo Hoạt động cá nhân, lớp. theo đơn vị nào đó ở SBT < số đo tương ứng ở ST thì cần chuyển đổi 1 đơn vị hàng lớn hơn liền kề - HS làm bài sang đơn vị nhỏ hơn -23 phút 25 giây 22 + Tiến hành trừ. phút 85giây 15 phút 12 giây 15  Hoạt động 2: Thực phút12 giây hành. 8 phút 13 giây 8 Mục tiêu: Rèn HS làm phút 13 giây
  5. nhanh tính đúng Phướng pháp: Luyện tập, thực hành.  Bài 1: -54 phút 21 giây 53 phút81 - Giáo viên chốt. giây 21 phút 34 giây 21 phút 34 giây 32 phút 47 giây 32 phút 47 giây -22 phút 15 giây 21 phút 75giây 12 phút 35 giây 12 phút 35giây 9 phút 40 giây 9 phút 40 giây - Sửa bài.
  6. - Lớp nhận xét. - HS làm bài  Bài 2: - Sửa bài. - Lưu ý cách đặt tính. -23 ngày 12 giờ 3 ngày 8 giờ 20 ngày 4 giờ -14 ngày 15 giờ 13 ngày 39 giờ 3 ngày 17 giờ 3 ngày17 giờ 10 ngày 22 giờ 10 ngày22 giờ 4’ -13 năm 2 tháng 12 năm 14 tháng
  7. 8 năm 6 tháng 8 năm 6 tháng 4 năm 8 tháng 4 năm 8 tháng 1’  Bài 3: - Chú ý đặt lời giải. - Cả lớp nhận xét. - Đọc đề – tóm tắt. - Giải – 1 em lên bảng. Thời gian đi kể cả lúc nghỉlà : 8 giờ 30 phút – 6 giờ 45 phút = 1 giờ 45 phút Thời gian đi không kể lúc  Hoạt động 3: Củng cố. nghỉ là: Phương pháp: Thi đua, 1 giờ 45 phút – 15 phút = luyện tập, thực hành. 1 giờ 30 phút - Thi đua làm bài. - Sửa bài.
  8. 5. Tổng kết - dặn dò: Hoạt động nhóm (dãy), - Làm bài 1, 2/ 133 lớp. - Chuẩn bị: “Luyện tập ”. - Nhận xét tiết học - Tự đặt đề và giải
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2