intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TRỪ SỐ ĐO THỜI GIAN

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

100
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết cách thực hiện phép trừ số đo thời gian - Vận dụng giải các bài toán đơn giản. B. Các hoạt động dạy học: Thời gian I/ Bài cũ: Gọi 2 HS lên bảng, lớp làm nháp * 1 ngày = .......... giờ 1 giờ = ..........phút 1 năm = ........tháng 1 phút = ........giây - 2 HS làm bảng, lớp làm nháp - HS nhận xét Hoạt động của thầy Hoạt động của trò

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TRỪ SỐ ĐO THỜI GIAN

  1. TRỪ SỐ ĐO THỜI GIAN A. Mục tiêu: Giúp HS : - Biết cách thực hiện phép trừ số đo thời gian - Vận dụng giải các bài toán đơn giản. B. Các hoạt động dạy học: Thời Hoạt động của thầy Hoạt động của trò gian I/ Bài cũ: Gọi 2 HS lên bảng, lớp làm nháp - 2 HS làm bảng, lớp làm nháp * 1 ngày = .......... giờ 1 năm = ........tháng - HS nhận xét 1 giờ = ..........phút 1 phút = ........giây * Đặt tính rồi tính 8 năm 9 tháng + 6 năm 7 tháng + Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và cách tính. - HS nêu. II/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Trừ số đo thời gian. 2.Giảng bài: Hình thành kĩ năng trừ số đo thời gian - 15giờ 55phút – 13giờ a) Ví dụ 1: * GV: nêu bài toán SGK + Yêu cầu nêu phép tính của bài toán 10phút= + 1 HS lên bảng đặt phép tính, lớp làm nháp. - HS làm bài
  2. + HS nhận xét - Nêu cách đặt tính và cách tính - HS nêu cách tính * GV: nhận xét, đánh giá b) Ví dụ 2: * GV nêu bài toán SGK + Yêu cầu HS nêu phép tính. - HS nêu + HS thảo luận nhóm đôi tìm cách đặt tính và tính. + HS trình bày cách tính. Nêu cách tính - HS trình bày cách tính * GV: Trường hợp số đo theo đơn vị nào đó ở số bị trừ bé hơn số đo tương ứng ở số trừ thì cần chuyển đổi 1 đơn vị hàng lớn hơn liền kề sang đơn vị nhỏ hơn rồi thực hiện phép trừ bình thường. 3. Luyện tập: Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS + 3 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở - HS làm bài + HS nhận xét * GV nhận xét đánh giá : Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài. - 1 HS + 3 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở - HS làm bài + HS nhận xét * GV đánh giá Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài. Tóm tắt - 1 HS đọc đề và tóm tắt
  3. + Làm thế nào để tìm thời gian đi từ A đến B không - Lấy thời điểm đến trừ thời kể thời gian nghỉ. Hãy nêu phép tính của bài toán điể m xuất phát và trừ thời gian + 1 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở nghỉ. + HS nhận xét - HS làm bài * GV đánh giá III/ Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Bài sau: Về nhà xem lại bài .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2