intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Khoá luận tốt nghiệp khoa Văn hóa du lịch: Giải pháp Marketing đối với khách du lịch quốc tế của khách sạn Bảo Sơn

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

80
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tập trung nghiên cứu hoạt động thu hút khách quốc tế của khách sạn Bảo Sơn nhằm đề xuất các giải pháp Marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Khoá luận tốt nghiệp khoa Văn hóa du lịch: Giải pháp Marketing đối với khách du lịch quốc tế của khách sạn Bảo Sơn

Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS.Nguyễn Văn Cương<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI<br /> KHOA VĂN HÓA DU LỊCH<br /> ----------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> Đề tài :<br /> GIẢI PHÁP MARKETING ĐỐI VỚI KHÁCH DU<br /> LỊCH QUỐC TẾ CỦA KHÁCH SẠN BẢO SƠN<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn<br /> <br /> : PGS.TS Nguyễn Văn Cương<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Vũ Thị Soi Ngần<br /> <br /> Lớp<br /> <br /> : VHDL 15B<br /> <br /> Hà Nội - 05/ 2011<br /> Vũ Thị Soi Ngần<br /> <br /> 1<br /> <br /> Lớp DL 15B<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS.Nguyễn Văn Cương<br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN ................................................................................................ 1<br /> LỜI MỞ ĐẦU................................................................................................ 5<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ GIẢI PHÁP<br /> MARKETING VÀ TỔNG QUAN VỀ KHÁCH SẠN BẢO SƠN. ................ 8<br /> 1.1. Các khái niệm cơ bản của đề tài .............................................................. 8<br /> 1.1.1. Giải pháp marketing ............................................................................. 8<br /> 1.1.1.1. Khái niệm Marketing và Marketing khách sạn................................... 8<br /> 1.1.1.2. Chiến lược Marketing – mix và biến dạng của Marketing –<br /> mix trong du lịch .......................................................................................... 10<br /> 1.1.1.3. Định hướng Marketing trong kinh doanh khách sạn – du lịch.......... 12<br /> 1.1.1.4. Những khác biệt của Marketing khách sạn....................................... 13<br /> 1.1.2. Khách du lịch và doanh nghiệp kinh doanh du lịch............................. 17<br /> 1.1.2.1. Khái niệm khách du lịch .................................................................. 17<br /> 1.1.2.2. Đặc điểm các loại khách du lịch ...................................................... 17<br /> 1.1.2.3. Doanh nghiệp kinh doanh du lịch .................................................... 20<br /> 1.2. Tổng quan khách sạn Bảo Sơn............................................................... 22<br /> 1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn................................ 22<br /> 1.2.2. Mô hình quản lý và cơ cấu tổ chức của khách sạn Bảo Sơn ................ 23<br /> 1.2.3. Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận ............................................... 25<br /> 1.2.4. Cơ sở vật chất kĩ thuật của khách sạn ................................................. 30<br /> CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH KINH DOANH VÀ GIẢI PHÁP<br /> MARKETING CỦA KHÁCH SẠN BẢO SƠN ........................................... 35<br /> 2.1. Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Bảo Sơn ....................... 35<br /> 2.1. Các lĩnh vực kinh doanh của khách sạn ................................................. 35<br /> 2.1.2. Đặc điểm nguồn khách của khách sạn Bảo Sơn .................................. 35<br /> 2.1.3. Kết quả kinh doanh của khách sạn trong 3 năm 2008 – 2010.............. 38<br /> Vũ Thị Soi Ngần<br /> <br /> 3<br /> <br /> Lớp DL 15B<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS.Nguyễn Văn Cương<br /> <br /> 2.2. Các giải pháp Marketing trong hoạt động kinh doanh của khách<br /> sạn Bảo Sơn ................................................................................................. 42<br /> 2.2.1. Nghiên cứu thị trường và xác định thị trường mục tiêu....................... 42<br /> 2.2.1.1. Công tác nghiên cứu thị trường........................................................ 42<br /> 2.2.1.2. Xác định thị trường mục tiêu ........................................................... 44<br /> 2.2.2. Các giải pháp marketing – mix của khách sạn Bảo Sơn ...................... 46<br /> 2.2.2.1.Chính sách sản phẩm và chính sách giá ............................................ 46<br /> 2.2.2.1.1. Chính sách sản phẩm .................................................................... 46<br /> 2.2.2.1.2. Chính sách giá .............................................................................. 50<br /> 2.2.2.2. Chính sách phân phối và chính sách xúc tiến ................................... 51<br /> 2.2.2.2.1. Chính sách phân phối.................................................................... 51<br /> 2.2.2.2.2. Chính sách xúc tiến....................................................................... 52<br /> 2.2.2.3. Chính sách con người ...................................................................... 54<br /> 2.2.2.4. Chính sách lập chương trình và tạo sản phẩm trọn gói..................... 56<br /> 2.2.2.5. Quan hệ đối tác................................................................................ 57<br /> 2.3. Đánh giá về giải pháp Marketing của khách sạn Bảo Sơn...................... 58<br /> 2.3.1. Những ưu điểm................................................................................... 58<br /> 2.3.2. Những mặt hạn chế............................................................................. 60<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM THU HÚT<br /> KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ ĐẾN VỚI KHÁCH SẠN BẢO SƠN .......... 64<br /> 3.1. Cơ sở xây dựng giải pháp Marketing nhằm thu hút khách du lịch<br /> quốc tế đến với khách sạn Bảo Sơn .............................................................. 64<br /> 3.1.1. Định hướng phát triển du lịch của ngành du lịch Việt Nam ................ 64<br /> 3.1.2. Phương hướng phát triển của khách sạn Bảo Sơn .............................. 68<br /> 3.2. Hoàn thiện giải pháp Marketing của khách sạn để thu hút khách<br /> du lịch quốc tế.............................................................................................. 70<br /> 3.2.1. Nghiên cứu kỹ thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu.................. 70<br /> 3.2.2. Chính sách sản phẩm và chính sách giá .............................................. 74<br /> Vũ Thị Soi Ngần<br /> <br /> 4<br /> <br /> Lớp DL 15B<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS.Nguyễn Văn Cương<br /> <br /> 3.2.2.1. Chính sách sản phẩm linh hoạt, hợp lý............................................. 74<br /> 3.2.2.2. Chính sách giá mềm dẻo hơn, linh hoạt hơn .................................... 77<br /> 3.2.3. Chính sách phân phối và chính sách xúc tiến...................................... 79<br /> 3.2.3.1. Chính sách phân phối đa dạng ......................................................... 79<br /> 3.2.3.2. Chính sách xúc tiến hợp lý, linh hoạt .............................................. 79<br /> 3.2.3.3. Nhân tố con người trong thu hút khách du lịch quốc tế đến<br /> khách sạn Bảo Sơn ....................................................................................... 82<br /> 3.2.3.4. Quan hệ đối tác phù hợp trong việc thu hút khách tại khách<br /> sạn Bảo Sơn ................................................................................................. 85<br /> 3.2.3.5. Vấn đề tạo sản phẩm trọn gói và lập chương trình trong việc<br /> thu hút khách quốc tế đến khách sạn Bảo Sơn .............................................. 85<br /> 3.2.3.6. Lựa chọn ngân sách Marketing ........................................................ 86<br /> 3.3. Một số khuyến nghị đối với Nhà Nước và Tổng cục du lịch ................. 88<br /> 3.3.1. Đối với Nhà nước .............................................................................. 88<br /> 3.3.2. Đối với tổng cục du lịch Việt nam ..................................................... 89<br /> KẾT LUẬN.................................................................................................. 91<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................... 93<br /> <br /> Vũ Thị Soi Ngần<br /> <br /> 5<br /> <br /> Lớp DL 15B<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS.Nguyễn Văn Cương<br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> <br /> 1.<br /> <br /> Lý do chọn đề tài<br /> Sự ổn định về chính trị và chính sách mở cửa của Việt Nam đã thu hút<br /> <br /> được rất nhiều nhà đầu tư về du lịch từ nước ngoài vào thị trường Việt Nam,<br /> tạo điều kiện cho ngành du lịch phát triển mạnh mẽ và bước sang một giai<br /> đoạn mới. Trong 15 năm qua, ngành du lịch Việt Nam đã cố gắng thực hiện<br /> những mục tiêu quy hoạch tổng thể đặt ra và đạt được những kết quả đáng ghi<br /> nhận. Theo đó, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam không ngừng tăng,<br /> từ 1.351.000 lượt khách quốc tế năm 1995 lên 2.140.000 lượt năm 2000 và<br /> năm 2010, số lượt khách quốc tế đến nước ta đã đạt 5 triệu. Lượt khách nội<br /> địa cũng tăng nhanh, đến năm 2010 đạt 28 triệu lượt khách.<br /> Du lịch phát triển đã có những đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước, theo đó thu nhập du lịch đã tăng từ 6,4 ngàn tỉ đồng năm<br /> 1995 lên 17,5 ngàn tỉ đồng năm 2000 và trên 96 ngàn tỉ đồng năm 2010. Tốc<br /> độ tăng trưởng trung bình giai đoạn 1995 – 2010 là 19,8%/năm. Theo số liệu<br /> của Tổng cục Thống kê thì thu nhập ngoại tệ từ dịch vụ du lịch năm 2008 đạt<br /> 4,02 tỉ đô la, chiếm trên 55% trong cơ cấu của xuất khẩu dịch vụ và đứng thứ<br /> 5 trong các ngành tạo thu nhập ngoại tệ cho đất nước.<br /> Có được những kết quả trên là nhờ vào những nỗ lực của chiến lược<br /> Marketing trong cả ngành du lịch nói chung và các cơ sở kinh doanh du lịch<br /> nói riêng.<br /> Các hoạt động Marketing trong khách sạn không những tìm kiếm khách<br /> hàng cho khách sạn, mà còn đẩy mạnh việc tiêu thụ các sản phẩm và dịch vụ,<br /> đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong môi trường cạnh<br /> tranh gay gắt hiện nay. Đặc biệt, với một khách sạn lớn thì các hoạt động<br /> Marketing này càng trở nên vô cùng quan trọng. Tuy nhiên Marketing chỉ<br /> Vũ Thị Soi Ngần<br /> <br /> 6<br /> <br /> Lớp DL 15B<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2