intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp khoa Văn hóa du lịch: Xây dựng chương trình định hướng nghề du lịch cho học sinh THPT ở Hà Nội

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

48
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài gồm có 3 chương chính: Chương 1 - Cở sở lý luận và thực tiễn cho việc xây dựng chương trình du lịch hướng nghiệp, chương 2 - Khai thác và xây dựng chương trình định hướng nghề du lịch cho học sinh THPT và chương 3 - Giải pháp và kiến nghị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp khoa Văn hóa du lịch: Xây dựng chương trình định hướng nghề du lịch cho học sinh THPT ở Hà Nội

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI<br /> KHOA VĂN HÓA DU LỊCH<br /> <br /> XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH<br /> ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ DU LỊCH CHO HỌC SINH<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ở HÀ NỘI<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn : ThS. Phan Bích Thảo<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> :Ngô Thị Ánh<br /> <br /> Lớp<br /> <br /> : VHDL18B<br /> <br /> Niên khóa<br /> <br /> :2010-2014<br /> <br /> HÀ NỘI -2014<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC TỪ NGỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1<br /> 1.Lý do chọn đề tài ......................................................................................... 1<br /> 2.Tình hình nghiên cứu .................................................................................. 2<br /> 3.Mục đích nghiên cứu ................................................................................... 4<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................... 5<br /> 5.Phương pháp nghiên cứu ............................................................................. 5<br /> 6.Kết cấu của đề tài ........................................................................................ 6<br /> Chương 1: CỞ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CHO VIỆC XÂY DỰNG<br /> CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH HƯỚNG NGHIỆP ...................................... 7<br /> 1.1.Những khái niệm cơ bản........................................................................... 7<br /> 1.1.1. Khái niệm về du lịch và khách du lịch ............................................ 7<br /> 1.1.2. Khái niệm nhóm nghề du lịch ......................................................... 9<br /> 1.1.3. Quan niệm hướng nghiệp và du lịch hướng nghiệp....................... 11<br /> 1.1.4. Khái niệm học sinh THPT............................................................. 12<br /> 1.2. Đặc điểm tâm lý lứa tuổi học sinh THPT ............................................... 13<br /> 1.3. Nhu cầu tham gia du lịch hướng nghiệp ................................................ 15<br /> 1.4. Hoạt động du lịch hướng nghiệp tại một số thành phố lớn trên thế ........ 22<br /> giới và Việt Nam. ......................................................................................... 22<br /> Chương 2 KHAI THÁC VÀ XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH<br /> HƯỚNG NGHỀ DU LỊCH CHO HỌC SINHTRUNG HỌC PHỔ<br /> THÔNG Ở HÀ NỘI ................................................................................... 32<br /> 2.1. Vai trò của du lịch hướng nghiệp cho học sinh Trung học phổ thông .... 32<br /> 2.1.1. Đối với học sinh trung học phổ thông ........................................... 32<br /> 2.1.2. Đối với phụ huynh học sinh .......................................................... 33<br /> 2.1.3. Đối với ngành du lịch và hoạt động thương mai - dịch vụ ............ 34<br /> 2.1.4. Đối với du khách nước ngoài ........................................................ 36<br /> 2.2. Mục đích và ý nghĩa của chương trình du lịch hướng nghiệp................. 36<br /> <br /> 2.3. Phương thức thiết kế chương trình du lịch định hướng nghề du lịch cho<br /> học sinh THPT ở Hà Nội .............................................................................. 39<br /> 2.3.1 Lựa chọn những trường đại học, cao đẳng đào tạo về nghề du lịch<br /> tiêu biểu ở Hà Nội .................................................................................. 39<br /> 2.3.1.1. Khoa Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành - Trường Đại học<br /> Kinh tế Quốc dân ................................................................................ 41<br /> 2.3.1.2. Khoa Văn hóa Du lịch - Trường Đại học Văn hóa Hà Nội ...... 47<br /> 2.3.1.3. Khoa Du lịch học - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn<br /> ............................................................................................................ 53<br /> 2.3.1.4. Khoa Khách sạn - Du lịch - Trường Cao đẳng thương mại và<br /> Du lịch Hà Nội .................................................................................... 61<br /> 2.3.2. Khảo sát các trường đại học, cao đẳng tiêu biểu đào tạo du lịch để<br /> tạo thành những điểm du lịch ................................................................. 69<br /> 2.3.3 Kết nối các điểm thành chương trình du lịch ................................. 70<br /> Chương 3. GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ ................................................. 82<br /> 3.1. Những giải pháp .................................................................................... 82<br /> 3.1.1. Giải pháp về hướng dẫn viên cho chương trình ............................ 82<br /> 3.1.2. Giải pháp tổ chức chương trình du lịch hướng nghiệp ................. 85<br /> 3.1.3. Giải pháp về quảng cáo tiếp thị .................................................... 88<br /> 3.1.4. Giải pháp về sản phẩm du lịch hướng nghiệp ............................... 90<br /> 3.2. Kiến nghị ............................................................................................... 91<br /> 3.2.1. Đối với gia đình............................................................................ 91<br /> 3.2.2. Đối với lãnh đạo địa phương ........................................................ 92<br /> 3.2.3. Đối với các em học sinh................................................................ 93<br /> 3.2.4. Đối với Sở Giáo dục và Ban lãnh đạo các trường THPT .............. 93<br /> KẾT LUẬN ................................................................................................. 96<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO.......................................................................... 98<br /> <br /> DANH MỤC TỪ NGỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> HRDT<br /> <br /> Human Resources Development in Tourism Project<br /> Dự án Phát triển nguồn Nhân lực Du lịch Việt Nam<br /> <br /> IELTS<br /> <br /> International English language testing system<br /> Hệ thống đánh giá ngôn ngữ tiếng Anh quốc tế<br /> <br /> NEU<br /> <br /> National Economics University<br /> Trường Đại học Kinh tế Quốc dân<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> TOEIC<br /> <br /> Test of English for International Communication<br /> Chứng chỉ tiếng Anh giao tiếp Quốc tế<br /> <br /> TOUR<br /> <br /> Chương trình du lịch<br /> <br /> UNWTO<br /> <br /> World Tourism Organization<br /> Tổ chức Du lịch Thế Giới<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> VTOS<br /> <br /> Vietnam Tourism Occupational Skills Standards<br /> Tiêu chuẩn Kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam<br /> <br /> VTCB<br /> <br /> Vietnam Tourism Certification Board<br /> Hội đồng Cấp chứng chỉ Nghiệp vụ Du lịch Việt Nam<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> STT Bảng/biểu số<br /> 01<br /> <br /> Bảng 1.1<br /> <br /> Tên bảng/biểu<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Khả năng chi trả cho 01 chương trình du lịch<br /> <br /> 19<br /> <br /> hướng nghiệp 1 ngày<br /> 02<br /> <br /> Bảng 1.2<br /> <br /> Khả năng chi trả cho 01 chương trình du lịch<br /> <br /> 19<br /> <br /> hướng nghiệp 2 ngày<br /> 03<br /> <br /> Biểu đồ 1.1<br /> <br /> Sự cần thiết của việc hướng nghiệp cho học<br /> sinh THPT<br /> <br /> 17<br /> <br /> 04<br /> <br /> Biểu đồ 1.2<br /> <br /> Các phương thức định hướng nghề nghiệp<br /> cho học sinh.<br /> <br /> 17<br /> <br /> 05<br /> <br /> Biểu đồ 1.3<br /> <br /> Tần suất tham gia các chương trình du lịch và<br /> những điểm du lịch phổ biến mà các em học<br /> sinh thường tham quan<br /> <br /> 18<br /> <br /> 06<br /> <br /> Biểu đồ 1.4<br /> <br /> Nhu cầu tham gia chương trình du lịch hướng<br /> <br /> 18<br /> <br /> nghiệp<br /> 07<br /> <br /> Biểu đồ 1.5<br /> <br /> Những mong muốn trong một chương trình<br /> du lịch hướng nghiệp<br /> <br /> 20<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2