intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp ngành Quản lý văn hóa: Thực trạng quản lý dịch vụ kinh doanh Karaoke trên địa bàn huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

129
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu: Góp phần làm rõ cơ sở lý luận trong công tác quản lý về hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke. Tìm hiểu thực trạng quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn Huyện Gia Lâm, đánh giá kết quả đạt được và những hạn chế trong công tác quản lý. Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động kinh doanh karaoke trên địa bàn Huyện Gia Lâm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp ngành Quản lý văn hóa: Thực trạng quản lý dịch vụ kinh doanh Karaoke trên địa bàn huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội

BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp ngành Quản lý văn hóa<br /> <br /> THỰC TRẠNG QUẢN LÝ DỊCH VỤ<br /> KINH DOANH KARAOKE TRÊN ĐỊA BÀN<br /> HUYỆN GIA LÂM, THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn: Th.s Trần Thị Diên<br /> Sinh viên: Nguyễn Trung Đức<br /> Lớp: QLVH13A<br /> <br /> HÀ NỘI – 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan khóa luận tốt nghiệp “Thực trạng quản lý dịch vụ<br /> kinh doanhKaraoke trên địa bàn huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội” là công<br /> trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Hà Nội, ngày<br /> <br /> tháng<br /> Sinh viên<br /> <br /> năm 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong thời gian học tập tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội, tôi đã nhận<br /> được sự quan tâm giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo để tôi có thể hoàn<br /> thành chương trình học của mình.<br /> Trong thời gian thực hiện khóa luận tốt nghiệp, tôi xin chân thành cảm<br /> ơn sâu sắc nhất đến cô Trần Thị Diên, người đã trực tiếp hướng dẫn tận tình,<br /> chu đáo và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình viết khóa luận.<br /> Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn các cô, chú công tác tại phòng Văn hóa<br /> và Thông tin huyện Gia Lâm đã cung cấp những tài liệu quý giá giúp tôi hoàn<br /> thành bài khóa luận này. Tuy nhiên do còn hạn chế về kiến thức và trình độ<br /> chuyên môn nên không thể tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được các thầy cô<br /> đóng góp ý kiến cho tôi để bài khóa luận được hoàn chỉnh hơn<br /> Hà Nội, ngày<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm 2016<br /> <br /> Sinh viên<br /> <br /> Nguyễn Trung Đức<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 3<br /> CHƯƠNG 1:NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KARAOKE VÀ QUẢN LÝHOẠT ĐỘNG<br /> VĂN HÓA, QUẢN LÝ DỊCH VỤ KARAOKE ..................................................... 6<br /> <br /> 1.1. Khái quát chung về Karaoke ............................................................. 6<br /> 1.1.1. Nguồn gốc ra đời và phát triển của Karaoke ............................... 6<br /> 1.1.2. Vai trò của Karaoke trong đời sống xã hội ................................. 9<br /> 1.2. Quản lý hoạt động văn hóa ...............................................................10<br /> 1.2.1. Khái niệm về quản lý............................................................... 10<br /> 1.2.2. Khái niệm quản lý hoạt động văn hóa ...................................... 12<br /> 1.3. Cơ sở pháp lý trong quản lý hoạt động kinh doanh karaoke .........15<br /> CHƯƠNG 2:THỰC TRẠNG QUẢN LÝ DỊCH VỤ KINH DOANH KARAOKETRÊN<br /> ĐỊA BÀN HUYỆN GIA LÂM, THÀNH PHỐ HÀ NỘI ........................................17<br /> <br /> 2.1. Khái quát chung về đời sống kinh tế-văn hóa-xã hội huyện Gia Lâm,<br /> thành phố Hà Nội .....................................................................................17<br /> 2.1.1. Đặc điểm tự nhiên, văn hóa và xã hội ....................................... 17<br /> 2.1.2. Đặc điểm kinh tế ..................................................................... 24<br /> 2.2. Thực trạng công tác quản lý dịch vụ kinh doanh Karaoke ở huyện Gia<br /> Lâm, thành phố Hà Nội ...........................................................................27<br /> 2.2.1. Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ Karaoke ................... 27<br /> 2.2.2. Thực trạng quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ Karaoke ....... 42<br /> 2.3. Đánh giá hiệu quả quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ Karaoke trên<br /> địa bàn huyện Gia Lâm ...........................................................................49<br /> 2.3.1. Những kết quả đạt được ........................................................... 49<br /> 2.3.2. Những hạn chế, nguyên nhân ................................................... 51<br /> CHƯƠNG 3:GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN LÝDỊCH VỤ<br /> KINH DOANH KARAOKE TRÊN ĐỊA BÀNHUYỆN GIA LÂM, THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br /> <br /> ......................................................................................................................52<br /> 3.1. Đối với các cơ quan quản lý nhà nước .............................................52<br /> <br /> 3.1.1. Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả trong công tác thanh tra, kiểm tra hoạt<br /> động kinh doanh dịch vụ Karaoke...........................................................52<br /> 3.1.2. Phối hợp giữa cơ quan quản lý văn hóa với các ban ngành liên quan<br /> 54<br /> 3.2. Đối với chủ cơ sở kinh doanh ...........................................................55<br /> 3.3. Hoàn thiện hệ thống văn bản pháp quy ...........................................56<br /> 3.3.1. Quy định rõ các hình thức xử phạt trong kinh doanh dịch vụ Karaoke<br /> 56<br /> 3.3.2. Tiêu chuẩn hóa cơ sở vật chất, phương tiện kĩ thuật và đội ngũ nhân viên<br /> 57<br /> 3.4. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của người nhân dân trong công tác quản<br /> lý hoạt động kinh doanh dịch vụ Karaoke .............................................59<br /> 3.4.1. Tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân ....... 59<br /> 3.4.2. Tạo điều kiện để người dân tham gia vào công tác quản lý hoạt động<br /> kinh doanh Karaoke.......................................................................... 60<br /> KẾT LUẬN ....................................................................................................62<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................64<br /> PHỤ LỤC.......................................................................................................66<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0