BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HÓA HÀ NỘI<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp ngành Quản lý văn hóa<br />
<br />
THỰC TRẠNG QUẢN LÝ DỊCH VỤ<br />
KINH DOANH KARAOKE TRÊN ĐỊA BÀN<br />
HUYỆN GIA LÂM, THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br />
<br />
Giảng viên hướng dẫn: Th.s Trần Thị Diên<br />
Sinh viên: Nguyễn Trung Đức<br />
Lớp: QLVH13A<br />
<br />
HÀ NỘI – 2016<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan khóa luận tốt nghiệp “Thực trạng quản lý dịch vụ<br />
kinh doanhKaraoke trên địa bàn huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội” là công<br />
trình nghiên cứu của riêng tôi.<br />
Hà Nội, ngày<br />
<br />
tháng<br />
Sinh viên<br />
<br />
năm 2016<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong thời gian học tập tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội, tôi đã nhận<br />
được sự quan tâm giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo để tôi có thể hoàn<br />
thành chương trình học của mình.<br />
Trong thời gian thực hiện khóa luận tốt nghiệp, tôi xin chân thành cảm<br />
ơn sâu sắc nhất đến cô Trần Thị Diên, người đã trực tiếp hướng dẫn tận tình,<br />
chu đáo và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình viết khóa luận.<br />
Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn các cô, chú công tác tại phòng Văn hóa<br />
và Thông tin huyện Gia Lâm đã cung cấp những tài liệu quý giá giúp tôi hoàn<br />
thành bài khóa luận này. Tuy nhiên do còn hạn chế về kiến thức và trình độ<br />
chuyên môn nên không thể tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được các thầy cô<br />
đóng góp ý kiến cho tôi để bài khóa luận được hoàn chỉnh hơn<br />
Hà Nội, ngày<br />
<br />
tháng<br />
<br />
năm 2016<br />
<br />
Sinh viên<br />
<br />
Nguyễn Trung Đức<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 3<br />
CHƯƠNG 1:NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KARAOKE VÀ QUẢN LÝHOẠT ĐỘNG<br />
VĂN HÓA, QUẢN LÝ DỊCH VỤ KARAOKE ..................................................... 6<br />
<br />
1.1. Khái quát chung về Karaoke ............................................................. 6<br />
1.1.1. Nguồn gốc ra đời và phát triển của Karaoke ............................... 6<br />
1.1.2. Vai trò của Karaoke trong đời sống xã hội ................................. 9<br />
1.2. Quản lý hoạt động văn hóa ...............................................................10<br />
1.2.1. Khái niệm về quản lý............................................................... 10<br />
1.2.2. Khái niệm quản lý hoạt động văn hóa ...................................... 12<br />
1.3. Cơ sở pháp lý trong quản lý hoạt động kinh doanh karaoke .........15<br />
CHƯƠNG 2:THỰC TRẠNG QUẢN LÝ DỊCH VỤ KINH DOANH KARAOKETRÊN<br />
ĐỊA BÀN HUYỆN GIA LÂM, THÀNH PHỐ HÀ NỘI ........................................17<br />
<br />
2.1. Khái quát chung về đời sống kinh tế-văn hóa-xã hội huyện Gia Lâm,<br />
thành phố Hà Nội .....................................................................................17<br />
2.1.1. Đặc điểm tự nhiên, văn hóa và xã hội ....................................... 17<br />
2.1.2. Đặc điểm kinh tế ..................................................................... 24<br />
2.2. Thực trạng công tác quản lý dịch vụ kinh doanh Karaoke ở huyện Gia<br />
Lâm, thành phố Hà Nội ...........................................................................27<br />
2.2.1. Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ Karaoke ................... 27<br />
2.2.2. Thực trạng quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ Karaoke ....... 42<br />
2.3. Đánh giá hiệu quả quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ Karaoke trên<br />
địa bàn huyện Gia Lâm ...........................................................................49<br />
2.3.1. Những kết quả đạt được ........................................................... 49<br />
2.3.2. Những hạn chế, nguyên nhân ................................................... 51<br />
CHƯƠNG 3:GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN LÝDỊCH VỤ<br />
KINH DOANH KARAOKE TRÊN ĐỊA BÀNHUYỆN GIA LÂM, THÀNH PHỐ HÀ NỘI<br />
<br />
......................................................................................................................52<br />
3.1. Đối với các cơ quan quản lý nhà nước .............................................52<br />
<br />
3.1.1. Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả trong công tác thanh tra, kiểm tra hoạt<br />
động kinh doanh dịch vụ Karaoke...........................................................52<br />
3.1.2. Phối hợp giữa cơ quan quản lý văn hóa với các ban ngành liên quan<br />
54<br />
3.2. Đối với chủ cơ sở kinh doanh ...........................................................55<br />
3.3. Hoàn thiện hệ thống văn bản pháp quy ...........................................56<br />
3.3.1. Quy định rõ các hình thức xử phạt trong kinh doanh dịch vụ Karaoke<br />
56<br />
3.3.2. Tiêu chuẩn hóa cơ sở vật chất, phương tiện kĩ thuật và đội ngũ nhân viên<br />
57<br />
3.4. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của người nhân dân trong công tác quản<br />
lý hoạt động kinh doanh dịch vụ Karaoke .............................................59<br />
3.4.1. Tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân ....... 59<br />
3.4.2. Tạo điều kiện để người dân tham gia vào công tác quản lý hoạt động<br />
kinh doanh Karaoke.......................................................................... 60<br />
KẾT LUẬN ....................................................................................................62<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................64<br />
PHỤ LỤC.......................................................................................................66<br />
<br />