B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O B LAO ĐNG - TH NG ƯƠ
BINH VÀ XÃ H I
TR NG ĐI H C LAO ĐNG – XÃ H IƯỜ
----------------
ĐINH TH TRÂM
CH T L NG GI NG VIÊN ƯỢ
CÁC TR NG ĐI H C CÔNG L P ƯỜ
TRÊN ĐA BÀN THÀNH PH HÀ N I
Chuyên ngành: Qu n tr nhân l c
Mã s : 9340404
TÓM T T LU N ÁN TI N SĨ
HÀ N I, NĂM 2020
CÔNG TRÌNH ĐC HOÀN THÀNH T I ƯỢ
TR NG ĐI H C LAO ĐNG- XÃ H IƯỜ
Ng i h ng d n khoa h cườ ướ : 1. PGS.TS TR N XUÂN C U
2. TS. VŨ H NG PHONG
Ph n bi n 1: GS.TS. Nguy n Thành Đ
Tr ng ĐH Kinh t Qu c dânườ ế
Ph n bi n 2: PGS.TS. Mai Thanh Lan
Tr ng Đi h c Th ng m iườ ươ
Ph n bi n 3: PGS.TS. Bùi Văn Huy n
H c vi n Chính tr Qu c gia H Chí Minh
Lu n án đc b o v tr c H i đng ch m lu n án ti n sĩ ượ ướ ế
c p Tr ng, Tr ng Đi h c Lao đng Xã h i. ư ườ
Đa đi m: Phòng., Nhà ..... , Tr ng Đi h c Lao đng Xã h i. ườ
S - Đng………… - Qu n………… - TP………… ườ
Th i gian: vào h i gi …… tháng năm 201...
Có th tìm hi u lu n án t i:
- Th vi n Qu c giaư
- Th vi n Tr ng Đi h c Lao đng – Xã h iư ườ
1
PH N M ĐU
1. Tính c p thi t c a đ tài nghiên c u ế
Gi ng viên là nhân t quy t đnh chính v ch t l ng trong giáo ế ượ
d c đi h c và đc k v ng là có hi u qu và cam k t. Vi t Nam, ượ ế
B GD&ĐT đã tích c c ch đo vi c tri n khai các ho t đng c a
Ch ng trình phát tri n các tr ng s ph m đ nâng cao năng l c điươ ườ ư
ngũ nhà giáo, CBQL giáo d c; xây d ng chu n gi ng viên s ph m; tiêu ư
chu n và quy trình l a ch n gi ng viên s ph m ch ch t; ban hành và ư
tri n khai k ho ch đào t o, b i d ng nhà giáo và CBQL giáo d c. B ế ưỡ
GD&ĐT đã ch trì, ph i h p v i B N i v ban hành các văn b n quy
đnh v tiêu chu n ch c danh, v trí vi c làm viên ch c giáo d c; h ng ướ
d n các c s GDĐH xây d ng, tri n khai đ án v trí vi c làm, chuy n ơ
x p h ng cho gi ng viên, đánh giá viên ch c đ rà soát, sàng l c và tinhế
gi n biên ch theo tinh th n ch đo c a Ban ch p hành Trung ng ế ươ
Đng và Chính ph .
Nh n th c đc t m quan tr ng, th y đc nh ng h n ch t n ượ ượ ế
t i trong c a ch t l ng gi ng viên ượ , NCS đã m nh d n th c hi n nghiên
c u “Ch t l ng gi ng viên các tr ng đi h c công l p trên đa bàn ượ ườ
thành ph Hà N i” làm đ tài lu n án ti n sĩ c a mình. ế
2. M c tiêu nghiên c u
NCS đt ra m c tiêu nghiên c u c a lu n án nh sau: ư
(1) Xác đnh đc các tiêu chí đánh giá ch t l ng gi ng viên và xây ượ ượ
d ng mô hình nghiên c u v các nhân t nh h ng đn ch t l ng ưở ế ượ
gi ng viên các tr ng đi h c công l p; ườ
(2) Đánh giá th c tr ng ch t l ng gi ng viên các tr ng đi h c công ư ườ
l p trên đa bàn thành ph Hà N i và đánh giá m c đ tác đng c a các
nhân t đn ch t l ng gi ng viên các tr ng đi h c công l p theo mô ế ượ ườ
hình nghiên c u đã đ xu t.
(3) Đ xu t m t s khuy n ngh nh m nâng cao ch t l ng gi ng viên ế ượ
các tr ng đi h c công l p trên đa bàn thành ph Hà N i nói riêng vàườ
c n c nói chung. ướ
V i nh ng m c tiêu nghiên c u c th đã đ c p trên, NCS
đt ra các câu h i nghiên c u g m:
(1) Tiêu chí nào dùng đ đánh giá ch t l ng gi ng viên? ượ