
3
thức áp dụng các học thuyết kỳ vọng, học thuyết công bằng và học
thuyết lập mục tiêu vào tổ chức nhằm tạo động lực cho nhân viên ở
Chương 6.
- Lê Đình Lý (2012), Chính sách tạo động lực cho cán bộ công
chức cấp xã - nghiên cứu trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Luận văn Tiến sĩ
kinh tế, Trường Đại học kinh tế quốc dân, Hà Nội. Công trình chỉ ra
được nguyên nhân của việc thiếu động lực làm việc đã được chỉ ra
trong công trình nghiên cứu, và dựa vào đó đã được đề xuất một số
giải pháp để hoàn thiện chính sách tạo động lực cho cán bộ công chức
cấp xã, phù hợp với đặc điểm riêng của từng địa phương.
- Nguyễn Thị Hồng Hải (2013), “Tạo động lực cho cán bộ công
chức nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ chức hành chính Nhà
nước”, Tổ chức nhà nước (số 5) tác giả đã đưa ra quan điểm chung
nhất về động lực làm việc của cán bộ, công chức đối với hiệu quả hoạt
động của tổ chức HCNN. Tầm quan trọng của việc tạo động lực cho
cán bộ, công chức trong tổ chức HCNN cũng đã được nhấn mạnh. Giải
pháp để tạo động lực làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức đã
được tác giả đề xuất.
- Cuốn sách “Quản lý công” (2015), (sách chuyên khảo) của đồng
tác giả Trần Anh Tuấn và Nguyễn Hữu Hải, Nhà xuất bản Chính trị
quốc gia. Các khái niệm về động lực làm việc đã được hệ thống, vai
trò của tạo động lực trong công việc và phân loại động lực làm việc
trong khu vực công đã được nghiên cứu. Các học thuyết và lý thuyết
tiêu biểu về tạo động lực cũng đã được xem xét, cùng với một số kỹ
thuật để tạo ra động lực làm việc.
- Nguyễn Thị Phương Lan (2015), Hoàn thiện hệ thống công cụ
tạo động lực cho công chức ở các cơ quan hành chính nhà nước, Luận
văn Tiến sĩ Quản lý hành chính công. Qua việc nghiên cứu, một số kết