Tồn tại thế nào trong một môi trường cạnh tranh? –phần1
lượt xem 7
download
Đã qua rồi cái thời mà nhiều công ty xem luật sư như “bác sĩ” của mình với việc chỉ khi bị pháp luật “sờ gáy" và không còn cách giải quyết nào khác thì mới sử dụng hạ sách thuê các công ty luật.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tồn tại thế nào trong một môi trường cạnh tranh? –phần1
- Tồn tại thế nào trong một môi trường cạnh tranh? –phần1 Đã qua rồi cái thời mà nhiều công ty xem luật sư như “bác sĩ” của mình với việc chỉ khi bị pháp luật “sờ gáy" và không còn cách giải quyết nào khác thì mới sử dụng hạ sách thuê các công ty luật. Ngày nay, bắt nguồn từ nhiều lợi ích “siêu hưởng nhưng rất thực tế, thói quen thường xuyên sử dụng các công ty luật trong các
- hoạt động kinh doanh đã trở nên phổ biến. Thị trường tư vấn pháp luật do vậy cũng trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Các cuộc sáp nhập, mua bán đã bắt đầu tái xuất hiện với nhiều công ty luật lớn hơn ra đời. Giờ đây, các công ty luật cho dù lớn hay nhỏ đều đưa ra những quy định tài chính chặt chẽ hơn cũng như các kế hoạch kinh doanh mới để làm vừa lòng các cổ đông, quan chức hay nhà quản lý chuyên ngành. Với một môi trường đầy những luật lệ và nghiêm ngặt về tài chính như vậy, các công ty luật đã tiến hành nhiều bước đi khác nhau về chuyên môn, giá cả trong các hoạt động kinh doanh của mình
- với hy vọng sẽ thu hút được ngày một nhiều hơn số lượng khách hàng. Do đó, chính sự năng động và nhạy bén trong việc thu hút khách hàng của các công ty luật sẽ là những yếu tố quyết định hoàn toàn sự sống còn và phát triển của những công ty này trong thị trường pháp lý ngày nay. Các công ty luật đã cố gắng chứng minh khách hàng thấy những khó khăn của họ có thể được giải quyết nhờ vai trò của tư vấn pháp luật, nó sẽ cung cấp thông tin, giải thích pháp luật cho khách hàng và định hướng hành vi của khách hàng trong những điều kiện, hoàn cảnh pháp luật đã dự liệu trước.
- Từ đó, các công ty luật sẽ đưa ra những lời khuyên nhằm đem lại cho khách hàng những lợi ích vượt chi phí tư vấn pháp luật, phòng ngừa những tranh chấp và những rủi ro pháp lý khác trong quá trình kinh doanh của họ. Đó là với khách hàng! Còn đối với hoạt động kinh doanh của chính bản thân mình, nhiều công ty luật đã giao phó trách nhiệm quản lý các chiến lược kinh doanh của mình cho những nhà quản lý chuyên nghiệp (như nhà quản lý công ty, nhà quản lý mối quan hệ với khách hàng, nhà quản lý kinh doanh,…). Việc phân chia trách nhiệm quản lý rõ ràng này đã tạo điều kiện để hoạt động của các công ty luật được ổn định hơn.
- Những người quản lý từng bộ phận riêng biệt sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ trong công việc của họ. Chẳng hạn như nhà quản lý các mối liên hệ với khách hàng sẽ chịu trách nhiệm từ việc tìm kiếm khác hàng, chăm sóc khác hàng, cung cấp thông tin và duy trì niềm tin của khách hàng, còn nhà quản lý kinh doanh sẽ thoả thuận các hợp đồng, nội dung công việc, giá cả với khách hàng, lên các kế hoạch kinh doanh phát triển thị trường,…. Những nhà quản lý này nói chung phải là các chuyên gia thực thụ cả về kinh doanh, marketing, pháp luật, quản lý cũng như kinh nghiệm để đem lại lợi nhuận và sự thoả mãn của khách hàng về cho công ty của mình. Vậy đâu là những nhân tố quan trọng để các nhà quản lý kinh
- doanh, nhà quản lý công ty luật có thể tiến hành thành công các hoạt động kinh doanh pháp lý của mình trên một thị trường không kém phần cạnh tranh? Nắm vững khách hàng như trong lòng bàn tay Để duy trì tính cạnh tranh và tiếp tục có được niềm tin các khách hàng, các công ty luật cần có những hiểu biết sâu rộng và kỹ lưỡng về khách hàng, từ các hoạt động kinh doanh đến các mục tiêu hướng tới của khách hàng. Và quan trọng hơn cả, những nhà quản lý kinh doanh, nhà quản lý công ty cần hiểu tường tận các khách hàng mong đợi gì trong mối quan hệ giữa họ với khách hàng. Các công ty luật đang phục
- vụ khách hàng là những công ty khác nhau trên thị trường cần nhận thấy rằng thị trường đang thay đổi từng ngày, các hoạt động kinh doanh đang trở nên năng động và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Nhiều công ty khách hàng cần có những quyết định nhanh chóng và hiệu quả để duy trì tính cạnh tranh của họ. Việc hiểu được những thách thức và rủi ro pháp lý mà khách hàng đang đối mặt là rất quan trọng. Trong nhiều trường hợp, các công ty không đơn thuê nhờ đến các nhà tư vấn pháp lý chỉ để đối phó với những tình huống xấu, họ cần đến các công ty luật vì những lời khuyên và dịch vụ tư vấn để họ giảm thiểu rủi ro cũng như những vấn đề pháp lý khác liên quan trước mỗi quyết định kinh doanh.
- Việc hiểu nhu cầu, thị trường và mục tiêu kinh doanh của khách hàng luôn là trọng tâm của bất kỳ dịch vụ pháp lý nào để duy trì và hướng tới thành công. Trong khi nhiều công ty luật hiện nay vẫn thường xuyên mắc sai lầm khi không tìm hiểu kỹ về khách hàng trước khi tiến hành hoạt động tư vấn thì những nhà quản lý hoạt động tư vấn nào nhận thấy tầm quan trọng của sự hiểu biết về khách hàng và lợi thế cạnh tranh mà nó mang lại sẽ giúp công ty của mình có những bước tiến dài trên thị trường. Không may mắn thay, nhiều công ty luật đã không thể đuổi kịp các đối thủ khác trong cuộc đua phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Và kết quả đau đớn là danh tiếng của công ty sẽ bị giảm sút, trở nên tầm thường và chìm nghỉm trong số hàng nghìn các công ty luật khách trên thị trường, những công ty sẵn sàng làm
- mọi thứ để thu hút khách hàng. Nhiều công ty luật rất muốn thiết lập mối quan hệ với khách hàng dựa trên cơ sở ổn định và dài hạn. Trong con mắt của các khách hàng, họ thực sự muốn mình là một đối tác pháp lý quan trọng và tin tưởng để sẵn sàng giao phó mọi công việc kinh doanh. Để có được điều đó, các công ty luật cần trở nên là những người bạn thực sự của khách hàng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất với dịch vụ pháp lý của mình. Các công ty luật cần cho phép các nhà quản lý của mình xây dựng mối quan hệ đối tác thực sự chứ không đơn giản là những giao dịch tư vấn kinh doanh thu lợi nhuận.
- Ngoài việc hiểu khách hàng, nắm vững những kiến thức chuyên môn tư vấn trong các lĩnh vực mà khách hàng cần, các công ty luật cần cải thiện dịch vụ pháp lý của mình, ưu tiên đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Cũng như tất cả các hoạt động kinh doanh gặp rủi ro do không có lời tư vấn pháp lý hay tư vấn sai lầm, dịch vụ pháp lý cũng có thể thất bại nếu không có những quyết định đúng đắn hay quá tập trung vào chuyên môn mà quên đi việc chăm sóc khách hàng. Một cách tổng thế, các công ty luật cũng cần tự đánh giá và xem xét lại mình trong việc đang cung cấp dịch vụ pháp lý cho ai và như thế nào. Tính cạnh tranh trên thị trường pháp lý ngày nay yêu cầu các công ty luật thường xuyên đánh giá lại hoạt động kinh doanh để trả lời các câu hỏi như liệu đã thoả mãn các nhu
- cầu của khách hàng hay chưa? liệu đã giúp khách hàng được những gì? liệu dịch vụ của mình còn có điểm nào yếu kém khiến khách hàng chưa hài lòng?,… Ngoài ra, những yếu tố như kinh doanh tại phân khúc thị trường nào cho phù hợp, các nhà quản lý thiết lập mối quan hệ với khách hàng như thế nào cũng rất quan trọng để duy trì sự ổn định của các hoạt động tư vấn pháp luật. Đứng ra đại diện cho một nhóm các nguyên đơn trong một vụ kiện kinh tế luôn là công việc hấp dẫn của các công ty luật ngày nay, nhưng nếu bị đơn là một công ty lớn có tiềm lực tài chính hùng mạnh thì vấn đề có thể hoàn toàn khác. Lúc này, các công
- ty luật sẽ khó khăn hơn để giành phần thắng và do vậy uy tín cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, đừng để những lợi ích ngắn hạn trước mắt mà ảnh hưởng đến các chiến lược kinh doanh dài hạn cũng như các cơ hội hợp tác với các khách hàng lớn hơn trong tương lai. Công việc tư vấn nhiều khi dễ dàng hơn những hoạt động kiện tụng bởi nó không liên quan nhiều đến các vấn đề tài chính và thủ tục pháp lý. Từ bỏ những khách hàng tiềm năng trong một số trường hợp lại là những hành động đúng, nhưng không hẳn là chiến lược kinh doanh dễ dàng nhất có thể chấp nhận được. Những hoạt động kinh doanh thành công chỉ thực sự thành công khi các công ty luật kiên định và tập trung vào các chiến lược của
- mình. Các nhà quản lý tại các công ty luật cần nhận ra điều này và thấy rằng trong mọi giao dịch kinh doanh không phải lúc nào các công ty khách hàng cũng dễ dàng thay đổi các công ty luật mà mình đã thuê.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tài chính doanh nghiệp và vai trò
215 p | 335 | 155
-
Giải quyết khiếu nại của khách hàng như thế nào cho hiệu quả?
8 p | 460 | 149
-
Một số bước nghiên cứu và phân tích thị trường
1 p | 527 | 128
-
Làm thế nào để tìm được ý tưởng kinh doanh tốt?
5 p | 457 | 116
-
Năm thông điệp cần quản trị trong doanh nghiệp (Phần 1)
9 p | 197 | 66
-
Kỹ năng giải quyết vấn đề cơ bản trong kinh doanh
8 p | 203 | 62
-
Cảm xúc trong chiến lược tiếp thị
8 p | 170 | 49
-
Luận văn tham khảo “Xây dựng và quản trị hệ thống kênh phân phối tại Nhà Máy Chế Biến Thức Ăn Chăn Nuôi Bông Lúa Vàng – Công Ty Cổ Phần Thành Phát ’’
58 p | 189 | 49
-
Để có một ý tưởng quảng cáo
5 p | 179 | 41
-
Làm thế nào để tồn tại qua những thời khắc khó khăn
9 p | 139 | 26
-
5 cách "Chọn mặt gửi vàng" trong quảng cáo
19 p | 70 | 14
-
Những công ty gia đình Nhật Bản và bí quyết trường tồn
5 p | 79 | 11
-
Tồn tại thế nào trong một môi trường cạnh tranh? –phần2
12 p | 82 | 11
-
Những sai lầm trong Marketing trực tuyến
7 p | 80 | 7
-
Làm thế nào để “hạ bệ” thương hiệu dẫn đầu?
3 p | 92 | 6
-
Tồn tại thế nào trong một môi trường cạnh tranh?
17 p | 68 | 6
-
Suy thoái là gì
3 p | 253 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn