intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TỔNG KẾT VỀ CÂY CÓ HOA CÂY LÀ MỘT THỂ THỐNG NHẤT

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

106
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống hoá kiến thức và chức năng chính các cơ quan của cây xanh có hoa. - Tìm được mối quan hệ chặt chẽ giữa cơ quan và các bộ phận của cây tạo thành cơ thể toàn vẹn. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng nhận biết, phân tích, hệ thống hoá. - Kỹ năng vận dụng kiến thức giải thích hiện tượng thực tế trong trồng trọt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TỔNG KẾT VỀ CÂY CÓ HOA CÂY LÀ MỘT THỂ THỐNG NHẤT

  1. §36. TỔNG KẾT VỀ CÂY CÓ HOA CÂY LÀ MỘT THỂ THỐNG NHẤT I. Mục tiêu : 1. Kiến thức: - Hệ thống hoá kiến thức và chức năng chính các cơ quan của cây xanh có hoa. - Tìm được mối quan hệ chặt chẽ giữa cơ quan và các bộ phận của cây tạo thành cơ thể toàn vẹn. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng nhận biết, phân tích, hệ thống hoá. - Kỹ năng vận dụng kiến thức giải thích hiện tượng thực tế trong trồng trọt. Yêu cầu bảo vệ thực vật 3. Tư tưởng tư duy: II. Phương pháp : III. Đồ Dùng Dạy Học: GV: + Tranh phóng to H36.1 + 6 mảnh bìa, mỗi mảnh viết tên 1 cơ quan
  2. + 12 mảnh bìa nhỏ, mỗi mảnh ghi 1 số hoặc chữ a, b, c, d, e, g, 1, 2, 3, 4, 5, 6. + Vẽ hình 36.1 vào vỡ bài tập HS: + Ôn lại kiến thức về cơ quan sinh dưỡng và cơ quan sinh sản của cây. IV. Thực Hiện Tiết Dạy: 1. Mở bài: như SGK TG Hoạt động của Giáo Viên Hoạt động của Học Sinh Hoạt động 1 : tìm hiểu sự thống nhất giữa cấu tạo và chức năng của mỗi cơ quan ở cây có hoa. - Yêu cầu HS nghiên c ứu bảng cấu - HS đọc bảng cấu tạo và chức năng tạo và chức năng (tr116)  làm BT của mỗi cơ quan, lựa chọn mục tương ứng giữa cấu tạo và chức năng ghi vào SGK (tr116) vỡ đề cây có hoa ở vở bài tập (điền số 1, 2, 3 và chữ a, b, c…) - Học sinh lên bảng điền tranh câm - Giáo viên theo tranh câm (H36.1) gọi học sinh lần lượt điền: (chú ý đối tượng học sinh trung bình) + Tên các cơ quan của cây có hoa. + Đặc điểm cấu tạo chính (điền chữ)
  3. + Các ch ức năng chính (điền số) - Từ tranh hoàn chỉnh, giáo viên đưa - Học sinh suy nghĩ và trả lời câu hỏi: câu hỏi: + Thảo luận trong nhóm để cùng tìm + Các cơ quan có cấu tạo và chức ra mối quan hệ giữa cấu tạo và chức năng như thế nào? năng của mỗi cơ quan. + Nhận xét về mối quan hệ giữa cấu + Trao đổi toàn lớp tự bổ sung và rút tạo và chức năng của mỗi cơ quan? ra kết luận. + Giáo viên cho học sinh các nhóm trao đổi rút ra kết luận. - Kết luận: Cây có hoa có nhiều cơ quan, mỗi cơ quan đều có cấu tạo ph ù hợp với chức năng riêng của chúng. Hoạt Động 2 : Tìm hiểu sự thống nhất về chức năng giữa các cơ quan ở cây có hoa - Yêu cầu học sinh đọc thông tin - Học sinh đọc thông tin (SGK) thảo mục 2 suy nghĩ để trả lời câu hỏi. luận nhóm trả lời câu hỏi bằng cách lấy + Những quan hệ nào của cây có ví dụ cụ thể như quan hệ giữa rể, thân, mối quan hệ chặt chẽ với nhau về lá. chức năng (....) - Một số nhóm trình bày kết quả, + Lấy ví dụ: Chứng minh khi hoạt nhóm khác bổ sung. động của một cơ quan được tăng Kết luận: các cơ quan của cây xanh liên
  4. cường hay giảm đi sẽ ảnh hưởng đến quan mật thiết và ảnh hưởng tới nhau. hoạt động của cơ quan khác. Kết luận chung: học sinh đọc kết luận Giáo viên gợi ý dễ dàng không hút chung SGK. nước thì là sẽ không quang hợp được. IV. Kiểm Tra Đánh Giá: - Cho học sinh giải ô chữ tr118 V. Dặn Dò: - Học kết luận SGK - Trả lời câu hỏi 1, 2, 3, SGK (tr117) - Tìm hiểu đời sống cây ở nước, sa mạc, ở nơi lạnh. ----------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1