Tốp những thương hiệu

hàng đầu trên mạng

truyền thông xã hội

Những nhãn hiệu có giá trị nhất thế giới, Starbucks, Dell, eBay, Google,

và những đòn bẩy tốt nhất cho truyền thông xã hội của Microsoft đã hỗ

trợ tích cực trong tương tác với khách hàng trực tuyến.

Đây là kết quả nghiên cứu của Altimeter Group và Wetpaint (via

Techcrunch). Theo nghiên cứu này, dẫn đầu là nhà nghiên cứu Charlene Li,

một thành viên tại Altimeter, đã xác định sự tham gia của những thương hiệu

thông qua điểm số bằng việc sử dụng 11 kênh truyền thông xã hội và mức độ

tham gia của họ trong mỗi kênh.

Tốp 15 thương hiệu hàng đầu tham gia trên mạng truyền thông xã hội:

Nguồn: Wetpaint và Altimeter

Sự tham gia của các ngành kinh tế:

Có lẽ không đáng ngạc nhiên khi nhiều công ty trong ngành công nghiệp

đứng ở tốp đầu những thương hiệu sử dụng nhiều nhất trên trang web về

truyền thông, kỹ thuật và bán lẻ. Ngành tham gia ít nhất là tài chính, trang –

y phục và ngành công nghiệp chế tạo.

Số liệu sự tham gia kinh doanh trực tuyến trong ngành kinh tế:

Nguồn: Wetpaint và Altimeter

Lĩnh vực truyền thông vẫn dẫn đầu trong nhóm các thương hiệu hàng đầu

tham gia, đầu tiên là Google, tiếp sau là hãng Thomson Reuters.

Những thương hiệu truyền thông trong tốp 100 công ty tham gia các

mạng truyền thông xã hội:

Nguồn: Wetpaint và Altimeter

Nghiên cứu thấy một sự tương quan giữa các phương tiện truyền thông xã

hội và doanh thu: Số doanh thu của hầu hết những công ty tham gia tăng lên,

trung bình, 18% so với 12 tháng qua, trong khi các doanh thu của những

công ty tham gia ít nhất giảm xuống, trung bình 6%.

Mặc dù bên ngoài mối tương quan, nó có một số điều không rõ ràng có hay

không một nguyên nhân-ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các phương tiện

truyền thông xã hội, tham gia và doanh thu tăng trưởng.