intTypePromotion=3

Trái bơ - Thực phẩm bổ dưỡng

Chia sẻ: Fresh Fresh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
91
lượt xem
10
download

Trái bơ - Thực phẩm bổ dưỡng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trái bơ là loại quả có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lại bị nhiều người e ngại vì giàu chất béo và calori. Đó là vì người ta chưa biết lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Thành phần dinh dưỡng Theo bảng phân tích của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), 1/5 trái bơ trung bình nặng khoảng 1 ounce (28,35 g) có 55 calori, nhưng đáng kể nhất chính là chất xơ, potassium, vitamin E và lutein (một loại carotenoid tự nhiên). ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trái bơ - Thực phẩm bổ dưỡng

  1. Trái bơ - Thực phẩm bổ dưỡng Trái bơ là loại quả có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng lại bị nhiều người e ngại vì giàu chất béo và calori. Đó là vì người ta chưa biết lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.
  2. Thành phần dinh dưỡng Theo bảng phân tích của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), 1/5 trái bơ trung bình nặng khoảng 1 ounce (28,35 g) có 55 calori, nhưng đáng kể nhất chính là chất xơ, potassium, vitamin E và lutein (một loại carotenoid tự nhiên). Các chuyên viên dinh dưỡng cho trái bơ là một loại thực phẩm tăng cường dinh dưỡng bởi nó giúp cơ thể hấp thu nhiều chất dinh dưỡng vốn tan trong chất béo như alpha và beta-caroten, lutein có trong thức ăn ăn kèm với trái bơ. Bản thân phần thịt quả bơ có chứa hơn 25 thành phần dinh dưỡng thiết yếu gồm: chất xơ, potassium, vitamin E, nhóm vitamin B và acid folic. Trong trái bơ còn các chất dinh dưỡng thực vật có ích khác như glutathione, beta-sitosterol, lutein. Chất béo trong trái bơ là loại chất béo một nối đôi, có tác dụng làm giảm hàm lượng cholesterol “xấu” để giữ cho tim khỏe mạnh. Có thể nói hầu như trái bơ là loại trái duy nhất có chứa chất béo không no một nối đôi với lượng nhiều. Trong 30 g trái bơ tương đương khoảng 2 muỗng canh hay 2 - 3 lát mỏng có chứa 4,6 g chất béo, trong đó chất béo bão hòa là 0,6 g, không có cholesterol, và chỉ 2 mg muối. Trong một trái bơ kích thước trung bình có: Vitamin:
  3. Vitamin A - 1230 IU, vitamin C - 15,9 mg, vitamin B1 (thiamin) - 2 mg, vitamin B2 (riboflavin) - 25 mg, niacin - 3,9 mg, folate - 124,6 mg, pantothenic acid - 1,95 mg, vitamin B6 - 56 mg và nhiều loại vitamin khác với lượng ít hơn. Khoáng chất: Potassium - 1.204 mg, phosphor - 82,4 mg, magnesium - 78,4 mg, calcium - 22 mg, sodium - 20 mg, sắt - 2 mg đồng thời cũng chứa thêm lượng nhỏ selenium, mangan, đồng, kẽm. Thức ăn dặm tuyệt vời cho bé
  4. Nếu những người lớn dư cân thường e ngại ăn trái bơ thì với trẻ ăn dặm trái bơ là loại thực phẩm ban đầu tuyệt vời cho bé. Các bé ở tuổi ăn dặm (từ 6 tháng trở lên) vốn rất cần carbohydrat, béo và đạm để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng. Thịt quả bơ lại rất mịn dễ tán thành dạng sệt là một loại thức ăn bổ dưỡng lại dễ được bé chấp nhận ở buổi đầu làm quen với thức ăn đặc. Khi muốn bé tiếp xúc với nhiều loại thức ăn khác, bạn có thể dùng thịt quả bơ nghiền mịn trộn chung với chuối, táo nghiền... Việc chuẩn bị cho bé ăn bơ cực kỳ đơn giản nên ít có nguy cơ bị nhiễm bẩn. Sau đây là một vài cách chuẩn bị món trái bơ cho bé: Món Bơ nghiền Chọn quả bơ chín, rửa thật sạch. Cắt một khoanh bơ đủ cho bé ăn. Dùng muỗng nạo phần thịt quả bên trong. Tán nhuyễn thịt quả (không cần dùng đến máy xay như với chuối). Phần thịt quả này có thể dùng trực tiếp cho bé, hoặc pha loãng với chút sữa, hoặc trộn với các loại quả nghiền khác. - Với trẻ ở tuổi lớn hơn (khoảng 1 - 2 tuổi trở lên), phần thịt quả bơ có thể trộn với kem phomai (Cream Cheese): Chuẩn bị trái bơ nghiền như trên, trộn chung với Cream Cheese cho đến khi thành một hỗn hợp đều. Hỗn hợp này có thể
  5. trộn chung với các loại bột mầm lúa mì, bột hoặc bánh ngũ cốc, hay trét lên bánh mì lạt..

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản