intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tư vấn: Nghề Quan hệ công chúng

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

66
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Công việc về tổ chức sự kiện, truyền thông, PR sẽ là một trong những công việc được nhà tuyển dụng tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian sắp tới ở Việt Nam. Và do tính chất năng động và thử thách của nó, nên nghề này đã và sẽ thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Để xác định rõ bạn có phù hợp với công việc này hay không thì trước hết bạn phải hiểu và hình dung được tính chất công việc là gì? PR - đó là quá trình sử...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tư vấn: Nghề Quan hệ công chúng

  1. Tư vấn: Nghề Quan hệ công chúng
  2. Công việc về tổ chức sự kiện, truyền thông, PR sẽ là một trong những công việc được nhà tuyển dụng tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian sắp tới ở Việt Nam. Và do tính chất năng động và thử thách của nó, nên nghề này đã và sẽ thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Để xác định rõ bạn có phù hợp với công việc này hay không thì trước hết bạn phải hiểu và hình dung được tính chất công việc là gì? PR - đó là quá trình sử dụng các công cụ truyền thông d ưới nhiều hình thức khác nhau đ ể tác động vào quan điểm của mọi người (cộng đồng). Tuy nhiên để có thể làm được việc đó thì không dễ dàng chút nào mà phải mất một quá trình dài vận động và chuẩn bị. Vì công việc này không chỉ liên quan đến công chúng thôi mà còn bao gồm cả vấn đề đối nội, quản trị khủng hoảng trong công ty…nên vô cùng phức tạp. Ở những công ty, tập đoàn chuyên nghiệp thì bộ phận Truyền thông - Đối ngoại có thể lên đến hàng chục người để có thể đảm nhận hết mọi hoạt động và chức năng của nó. Do vậy để có thể theo đuổi công việc này thành công, bạn cần phải am hiểu văn hóa nơi b ạn đang sống và làm việc, có kiến thức rộng về khoa học kinh tế - xã hội, khả năng giao tiếp lưu loát cả bằng tiếng mẹ đẻ và các ngoại ngữ khác (thường là tiếng Anh), có óc tổ chức, khả năng nhạy bén trong xử lý công việc; thông minh trong giải quyết các tình huống phức tạp, các mối quan hệ tốt với chính quyền và giới truyền thông, am hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty…
  3. Ngoài ra ngoại hình ưa nhìn cũng tác động đến thành công của công việc này. Hiện tại ở Việt Nam, việc đào tạo ngành PR chưa được tổ chức một cách chuyên nghiệp mà phần lớn là học nghiêng về báo chí hoặc marketing tổng quát mà thôi. Tuy nhiên bạn vẫn có thể theo học các khóa học PR do Khoa Thương mai - Du lịch của Trường Đại học Kinh tế tổ chức, hay tham khảo thư viện chuyên khảo quảng cáo của Vietnam Marcom tại số 8 Nguyễn Trung Trực. Cuốn sách “Introduction to Marketing Communications” của hai tác giả John Burnett và Sandra Moriarty cũng là những tài liệu thú vị cho các bạn hiểu thêm về công việc này. Đặc điểm của phần lớn sách chuyên khảo này là viết bằng tiếng Anh nên cũng đòi hỏi khả năng đọc hiểu tiếng Anh của bạn thật tốt. Bạn hãy cố gắng tìm hiểu và chúc bạn sớm xác định được mục tiêu nghề nghiệp của mình!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2