intTypePromotion=1
ADSENSE

Tượng Chân Dung

Chia sẻ: Nguyễn Hồ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

122
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Về điêu khắc một trong những lĩnh vực phức tạp nhất đó là tạc Tượng Chân dung . nhất là Bàng chất liệu Gỗ … với Tượng Chân dung bằng Đồng . Trước tiên Người nghệ nhân phải nhìn theo Ảnh rồi lặn ra khuân mặt trên thạch cao . Sau đó tái tạo lai bằng khuân chịu nhiệt và đổ Đồng khi đã được nung nóng chảy . Ưu điểm của Thạch Cao là mềm dẻo . khi làm cái Mũi nếu thấy nhỏ chưa ưng ý Ta chỉ cần véo thêm chút phụ vào cho vừa khuân khổ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tượng Chân Dung

  1. Tượng Chân Dung Về điêu khắc một trong những lĩnh vực phức tạp nhất đó là tạc Tượng Chân dung . nhất là Bàng chất liệu Gỗ … với Tượng Chân dung bằng Đồng . Trước tiên Người nghệ nhân phải nhìn theo Ảnh rồi lặn ra khuân mặt trên thạch cao . Sau đó tái tạo lai bằng khuân chịu nhiệt và đổ Đồng khi đã được nung nóng chảy . Ưu điểm của Thạch Cao là mềm dẻo . khi làm cái Mũi nếu thấy nhỏ chưa ưng ý Ta chỉ cần véo thêm chút phụ vào cho vừa khuân khổ …
  2. Chan Dung Nhac Sy Trinh Cong Son
  3. Tuong chan dung bang go Còn với Gỗ vấn đề đó sẽ rất là nan giải nếu Cái mũi của Pho Tượng to như Mũi Của Anh Quang Thắng ta vẫn có thể gọt bớt hoặc chỉnh sửa còn nếu nhỏ hơn kích thước thì không thể véo miếng Gỗ khác để phụ vào đó được mà đành phải làm lại từ đầu. vấn đề thứ 2 là khi làm Tượng Chân dung lúc hoàn thành mà không giống Mặt Thân Chủ hoặc giống ít Họ sẽ không nhận . Chân dung nhưng vĩ nhân anh Hùng những nhân vật Hư Cấu dù không giống lắm nhưng vẫn có thể Bán được . Còn với Chân dung khách đặt khi không ưng ý thì Cho cũng chẳng Ai lấy … Khi bỏ Tiền ra thuê làm pho Tượng Chân dung không người nào nghĩ chỉ để chơi 1 vài năm mà phải hàng Trăm năm có khi lưu truyền cho Con Cháu nên Họ phải luôn yêu cầu tìm những loại Gỗ tốt nhất . Với các loại Gỗ tốt để làm chân dung bằng kích cỡ khuân Mặt thật cũng khoảng 5..7 triệu 1 khối Gỗ. Điều nữa là phàm Gỗ càng tốt bao nhiêu sẽ càng nhiều tật bấy nhiêu ví dụ như vết nứt mặt Gỗ hoặc 1 vệt thâm nhỏ bằng đầu tăm thôi . Nếu vệt đó lằm trong khuân Mặt coi như vứt cả khối Gỗ .
  4. Theo Tướng pháp chỉ 1 nốt Ruồi phá cách đóng lạc vị trí trong khuân Mặt đã thay đổi tính cách con Người .Ví dụ nó đóng dưới khóe Mắt trong Tướng pháp nói đó là nốt ruồi ( Thương Phu Trích Lệ ) có nghĩa là Thương Chông lệ Rơi . Người đàn Bà nào sở hữu nốt ruồi ở vị trí đó có lẽ cả Đời phải khóc Chồng , vậy nệu khúc Gỗ làm chân dung mang 1 khuyết tật nhỏ síu theo nguyên tắc là phải loại ngay . Đó là với Gỗ còn Tượng Thạch cao và Đồng thì chỉ mất công chứ không mất cả Gốc vì họ còn tái Chế được . Lại nói về công đoạn tạc Chân dung Gỗ . Trước Tiên Người thợ phải chup Ảnh Thân Chủ 5 bức 5 chiều . Phải trái . trước sau và trên đỉnh Đầu . sao phải chụp trên đỉnh Đầu vì con Người ta trên Đỉnh bao giờ cũng có khoáy . Người thì 1 khoáy người thì 2 khoáy to nhỏ khác nhau . Bước tiếp theo đo thực tế . Tai dài bao nhiêu cm ? Mũi Miêng rồi khoảng cách 2 cánh mũi v. v … đến đây cũng nhiều Người hỏi nếu Muốn tạc Tượng những Người Đã khuất thì sao ? Ở những Người đã khuất ta chỉ có duy nhất 1 bức Ảnh . khi đó mặt chính thì nhìn theo Ảnh còn phía Sau và 2 bên mang tai là Người Thợ phải làm bằng sự tưởng tượng và Ghép nối làm sao cho ăn nhập hợp lý nhất . Cũng chính vì vậy Bức chân dung Người đã khuất sẽ không có sự hoàn hảo như của Người đang sống có đủ số đo và 5 chiều hình ảnh …Với những bức chân dung làm cho Người còn Sống Ta có thể đo thực tế và so sánh tỷ lệ với bản Thân . Còn ở những người đẫ chết ngoài 1 bức anh trực diện thì không còn gì so sánh cho nên những phần khuất mà Người thợ tư duy tưởng tượng ra cũng dễ được chấp nhận hơn . Trong Tượng Chân Dung bước khó nhất vẫn là đôi Mắt tạo sự biểu cảm sống động có Hồn thật khó . Con Ngươi trong lòng Mắt mỗi Người có mầu sẫm vậy khi làm người thợ phải lựa chọn chất liệu màu sắc Gỗ cho có độ tương phản với mầu Da thịt trên khuân mặt và mầu sáng của lòng Mắt . Thường là Con Ngươi để có mầu sẫm phải làm từ Gỗ mun Sừng nhưng Gỗ Mun Sừng chỉ có 1 mầu đen tuyền . Đẻ tạo ra vòng tròn Của Đồng Tử Phải dùng Gỗ Sưa Tím . Nhưng không lấy Miếng gỗ mà chọn mẩu Rễ Cây cỡ Bằng đầu ngón Tay cắt nát ngang . ở đó sẽ có vòng sinh trưởng tạo nhưng đường soáy ốc tròn nhìn
  5. như con ngươi có vòng tròn đồng tử rất sinh động …Ngoài ra muốn tái tạo ra một cái sẹo lồi phỉa dùng Miếng Gỗ Nu Nghiến đặc điểm Gỗ Nu Nghiến có đường soắn trên thớ nhìn như thớ thịt được tao ra sau vết thương . Phức tạp hơn nữa là nốt ruồi nốt ruồi Đen thì có gỗ Mun nhưng nốt ruồi Son thì phải dùng đến Gỗ Gõ đỏ . Gỗ Gõ Đỏ thịt đổ tươi và bền mầu hơn Gỗ Trắc . Để gắn nốt ruồi vào vị trí Ta đo đạc chính xác xong dùng Khoan trích 1 mũi sâu khoảng 1 cm to nhỏ theo kích thước nốt ruồi , Gỗ được vót nhọn trêm chặt vào lỗ ta vừa khoan . nếu chỉ làm như những pho tượng thông thường Ta chỉ cần lấy Bút mầu sẫm chấm lên Mặt là có 1 cái nốt ruồi hoặc dùng keo 502 gắn 1 miếng mạt Gỗ là xong . Nhưng pho Tượng Chân dung với hàng trăm sử dụng Ta không thể tùy tiện được ….
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2