VAI TRÒ CỦA AGENCY TRONG CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO

TRỰC TUYẾN

Tiết kiệm chi phí

Với một hoạt động SEM quy mô nhỏ thì việc thuê agency giúp doanh

nghiệp quản lý chiến dịch đó sẽ tiết kiệm chi phí hơn việc sử dụng nhân viên

nội bộ trong từng đó thời gian.

Thiết lập một chiến lược quảng cáo trực tuyến tổng thể

Hầu hết khách hàng quyết định mua hàng sau khi lướt web: trên các trang

tìm kiếm, các trang so sánh hàng hoá/ giá cả, các trang web chuyên ngành,

tin tức gửi đến email…, do đó điều cần thiết là doanh nghiệp phải có một

giải pháp tích hợp tất cả các kênh này để quảng bá thương hiệu, tăng doanh

số bán hàng cũng như tăng nhận thức thương hiệu của khách hàng.

Lập kế hoạch và quản lý các chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp

Các agency chuyên nghiệp có đội ngũ những chuyên viên giỏi nhất trên thị

trường. Họ không chỉ giỏi về kỹ thuật, mà còn nhiệt tình và sẵn sàng hỗ trợ

khi có những yêu cầu đặc biệt từ doanh nghiệp hoặc chia sẻ kinh nghiệm

làm sao để tối ưu hoá ngân sách quảng cáo hiện tại và tương lai của doanh

nghiệp.

Hiệu quả

Các agency, đi theo định hướng cung cấp các giải pháp có ROI cao, sẽ cam

kết đem lại hiệu quả nhiều hơn chi phí của chiến dịch quảng cáo cho doanh

nghiệp. Điều mà doanh nghiệp quan tâm chính không phải là số lượng nhấp

chuột (click) hay số lần mẫu quảng cáo hiển thị (impression) mà là tiêu chí

đánh giá hiệu quả kinh doanh và cần phải mất bao nhiêu chi phí để quảng

cáo.

Công nghệ và kinh nghiệm của agency

Công cụ quản lý đấu giá từ khoá tự động và theo dõi chiến dịch: Việc quản

lý/đấu giá từ khóa thế nào cho hiệu quả một cách tự động là cần thiết quyết

định sự thành công của bất kỳ chiến dịch SEM nào. Doanh nghiệp không thể

cải tiến những gì họ không thể đo lường được. Với công nghệ theo dõi hiệu

quả, doanh nghiệp hoàn toàn có thể quản lý được những thông tin mà họ

muốn phân tích: phân khúc đối tượng khách viếng thăm website (visitor),

hiểu được chu trình hoạt động của một người vào website…

Một điểm tốt khác nữa là hầu hết các agency sẵn sàng chia sẻ với doanh

nghiệp cách sử dụng các công cụ theo dõi thay vì doanh nghiệp phải tốn

hàng giờ để tìm hiểu cách dùng của các công cụ này.

Cập nhật thông tin

Kịp thời những thông tin trên công cụ tìm kiếm, chiến lược mới, thuật toán

mới… nhằm mục đích cuối cùng là giúp đem lại một chiến dịch SEM hiệu

quả và cập nhật. Điều này đặc biệt quan trọng khi làm quảng cáo trực tuyến

vì internet thay đổi hằng ngày, luôn có những ý tưởng mới, và công nghệ

liên tục được cải tiến trên thế giới.

Giảm sự phức tạp về giấy tờ, kế toán

Nếu tự làm, các doanh nghiệp sẽ phải dùng thẻ tín dụng để trả tiền cho

Google, hay các nhà cung cấp khác. Điều này gây ra khá nhiều khó khăn

trong việc giải trình với các cơ quan thuế. Khi làm qua agency, các agency

sẽ là người làm việc trực tiếp với nhà cung cấp thay cho doanh nghiệp, giảm

thiểu các rắc rối về thủ tục.