Xây dựng chương trình Marketing trực tiếp tại Cty nhựa Đà Nẵng - 4
lượt xem 16
download
Mô hình tổ chức này gồm có 2 cấp, đó là cấp hành chính và cấp sản xuất. Trong đó: * Cấp hành chính gồm: Đại Hội Đồng Cổ Đông, Ban kiểm soát, Hội Đồng Quản Trị, Ban điều hành của Công ty bao gồm: Giám Đốc và Phó Giám Đốc. Ngoài ra cấp hành chính này còn có 4 Phòng ban đó là: Phòng Tổ chức Hành chính, Phòng Kĩ thuật, Phòng Kinh doanh, Phòng Tài chính- Kế toán mà đứng đầu trong các Phòng ban này là các Trưởng phòng. * Cấp sản xuất bao gồm: Tổ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Xây dựng chương trình Marketing trực tiếp tại Cty nhựa Đà Nẵng - 4
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com + Mô hình tổ chức này gồm có 2 cấp, đó là cấp hành chính và cấp sản xuất. Trong đó: * Cấp hành chính gồm: Đại Hội Đồng Cổ Đông, Ban kiểm soát, Hội Đồng Quản Trị, Ban điều h ành của Công ty bao gồm: Giám Đốc và Phó Giám Đốc. Ngoài ra cấp hành chính này còn có 4 Phòng ban đó là: Phòng Tổ chức Hành chính, Phòng Kĩ thuật, Phòng Kinh doanh, Phòng Tài chính- Kế toán mà đứng đầu trong các Phòng ban này là các Trưởng phòng. * Cấp sản xuất bao gồm: Tổ màng mỏng, Tổ dệt bao, Tổ may bao, Tổ tấm trần, Tổ bao bì, Tổ sản phẩm PVC và ống nước, Tổ can phao, Tổ cơ điện và bộ phận KCS mà đứng đầu của các Tổ này là các Tổ trưởng. 1.1.3.2. Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận trong mô hình tổ chức 1.1.3.2.1. Ban Quản lý * Đại hội đồng cổ đông: Là bộ phân lãnh đạo cao nhất của công ty và là bộ phận sẽ thông qua tất cả các quyết định quan trọng của công ty như mua bán và số lượng cổ phiếu, sát nhập, giải thể, sữa chữa điều lệnh, điều lệ, thành lập, điều chỉnh và xử lý các vi phạm của Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc thông qua các báo cáo hằng năm. Đại hội đồng cổ
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com đông hoạt động thông qua các cuộc họp Đại Hội cổ đông thường niên, bất thường và được thông qua văn bản. Đại Hội đồng cổ đông được quyền quyết định bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm các thành viên của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát. * Hội đồng quản trị Được Hội đồng cổ đông thành lập gồm có 7 thành viên. Hội đồng quản trị được toàn quyền đại diện cho công ty trong việc quản lý và ra quyết định liên quan đến việc quản lý và hoạt động của công ty ngoại trừ những quyết định đó liên quan đến Đại hội đồng cổ đông, các quyết định đó có thể bao gồm như các chính sách, chiến lược kinh doanh dài hạn, tổng quát cho công ty, các loại cổ phiếu bán ra, giá trị của nó, các quyết định về chính sách cổ tức, các quyết định về cơ cấu tổ chức của công ty, các quyết định về nhân sự của công ty, chi nhánh , các quyết định đầu t ư thực hiện dự án,… và thực hiện các quyết định của Đại hội đồng cổ đông. * Ban kiểm soát Ban kiểm soát gồm có 3 thàn viên, trong đó có 2 thành viên ở trong công ty còn 1 thành viên ở bên ngoài công ty. Ban kiểm soát có trách nhịêm kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp trong quản lý hoạt động, điều hành hoạt động công ty. Bên cạnh đó, Ban kiểm soát cũng là cơ quan quản trị với nhiệm vụ thay mặt Đại hội đồng cổ đông kiểm tra, giám sát, theo dõi mọi hoạt động của Hội đồng quản trị, Ban điều hành và báo cáo kết quả trước Đại hội đồng cổ đông. * Ban Giám đốc
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Gồm có 2 thành viên: 1 là Giám đốc và 1 Phó Giám đốc do Hội đồng Quản trị bổ nhiệm. Là bộ phận có chức năng và nhiệm vụ quản lý, tổ chức điều hành mọi hoạt động kinh doanh hằng ngày của công ty và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trước cấp trên. Cụ thể: + Giám đốc: Là người lãnh đạo cao nhất của Công ty, có trách nhiệm với cấp trên về sử dụng nguồn vốn hợp lý và hiệu qủa. Chịu trách nhiệm toàn bộ về kết quả hoạt động của công ty. Giám đốc lãnh đạo trực tiếp Phó Giám đốc và các phòng ban chức năng, quyết định việc phân phối kết quả sản xuất là căn cứ vào pháp luật Nhà nước và qui chế của Công ty, hướng dẫn các hoạt động sản xuất và kinh doanh của Công ty vào mục tiêu chung của công ty. + Phó Giám đốc: Là người giúp việc và tham mưu cho Giám đốc trong việc quản lý hoạt động của Công ty – do Giám đốc bổ nhiệm sau khi được sự chấp thuận của cơ quan cấp trên. Phó Giám đốc được quyền thay mặt Giám đốc điều hành hoạt động của Công ty khi có sự uỷ quyền của Giám đốc, trực tiếp chỉ đạo các tổ sản xuất và tổ kiểm tra sản phẩm. Phó Giám đốc phụ trách công tác sản xuất, về kỹ thuật, trang thiết bị và qui trình công nghệ trong toàn công ty. 1.1.3.2.2. Các phòng ban chức năng * Phòng kinh doanh: Phòng Kinh doanh ch ủ yếu thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến việc tiêu thụ các sản phẩm, thực hiện các hoạt động marketing, ký kết các hợp đồng mua b án, đồng thời cũng chuyên trách luôn cả việc mua nguyên vật liệu đầu vào, lập các kế hoạch
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com ngắn hạn trong việc quản lý tồn kho, sản xuất sản phẩm theo đ ơn đặt hàng của khách hàng. * Phòng kĩ thuật Chịu trách nhiệm về kĩ thuật sản phẩm nh ư thiết kế, nghiên cứu, quản lý các mẫu mã của sản phẩm, chịu trách nhiệm trong việc quản lý bộ phận KCS của công ty và giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm. * Phòng Tài chính - Kế toán Thực hiện các chức năng kế toán doanh nghiệp theo qui định của chính phủ, báo cáo tài chính phục vụ cho công tác ra quyết định của ban giám đốc và phục vụ cho các bên hữu quan có liên quan trên thị trường chứng khoán. * Phòng Tổ chức – Hành chính Giúp đỡ Giám đốc trong việc tổ chức, ổn định nhân sự trong công ty, cân đối l ao động, dư thảo các qui chế về phân phối tiền l ương, tiền thưởng trong toàn Công ty. Hướng dẫn các tổ sản xuất trong việc bố trí, tổ chức lao động sản xuất thực hiện việc kí kết hợp đồng lao động, tổ chức thi bậc thợ cho công nhân hằng năm, đảm bảo các chế độ cho người lao động trong toàn Công ty. * Bộ phận sản xuất Bộ phận sản xuất gồm có 6 Tổ sản xuất chính đó là: Tổ ống nước, tổ can phao, tổ dệt bao bì, tổ may bao và tổ ghép bao bì. Công ty còn có hai bộ phận phụ trợ phục vụ
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com cho các hoạt động sản xuất như bộ phận cơ điện, bộ phận KCS của công ty các bộ phận trên chịu sự điều hành chính là Phòng kinh doanh. Qua cơ cấu tổ chức của công ty thì chúng ta có thể thấy rõ vai trò của Phòng Kinh doanh xuyên suốt trong cả quá trình hoạt động kinh doanh. Phòng này có chức năng mua hàng, nhận đơn đặt hàng để đưa cho bộ phận sản xuất, để thiết lập kế hoạch sản xuất và tiến hành sản xuất đơn hàng, đồng thời có nhiệm vụ tiêu thụ các sản phẩm cũng như làm công tác thị trường cho việc nhận các đơn hàng và mua hàng , tiêu thụ sản phẩm. 1.2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 1.2.1. Môi trường vi mô Môi trường vi mô bao gồm nhiều yếu tố nhau hợp thành và tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp 1.2.1.1. Nhà cung cấp * Danh mục các nhà cung cấp: Nguyên vật liệu là yếu tố rất cần thiết cho hoạt động sản xuất, do đó cần có mối quan hệ tốt để các tổ chức cung ứng nguy ên vật liệu . Hầu hết nguyên vật liệu của Công ty đều nhập từ nước ngoài như: hạt PP, PE, PVC, dầu hoá dẻo, phụ gia…Do đó công ty mở rộng quan hệ với các nhà cung cấp chính như Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore,… Bao gồm các nhà cung cấp chủ yếu sau:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com + Thai Plastic and Chemichal Co.Ltd ( Thái Lan): cung cấp hạt nhựa PP, hạt nhựa màu. + Hsin Meikuang Plastic Ink.Co (Đài Loan): cung cấp hạt nhựa PP, , mực in, dung môi. + Dealin Industrial Co. Ltd ( Hàn Quốc): cung cấp hạt nhựa PP. + Cosmonthene The Polentin Co.Pre Ltd ( Singapore): cung c ấp hạt nhựa PP. Ngoài ra, các nguyên liệu phụ được cung cấp từ công ty trong nước. Các nhà cung cấp trong nước chủ yếu cung cấp cho công ty các loại khuôn mẫu, thiết bị phụ tùng, xăng dầu, hoá chất …như: + Xí nghiệp khuôn mẫu thành phố Hồ Chí Minh. + Phòng kỹ thuật nhựa Hà Nội. + Công ty Hoá chất Đà Nẵng + Và các cơ sở khác * Quan hệ giữa công ty và nhà cung cấp hiện nay: Hiện nay công ty đã xây dựng được mối quan hệ với các nhà cung cấp trong và ngoài nước qua việc làm ăn lâu dài với nhau. Bênh cạnh đó việc thanh toán và giao hàng đúng hạn cũng góp phần tăng thêm mối quan hệ với nhau. * Nhận xét: Hiện nay Công ty cũng đang gặp những khó khăn như nguyên vật liệu của Công ty hầu như đều nhập ngoại nên phụ thuộc rất nhiều vào các đối tác nước ngoài. Ngoài ra, các nhà cung cấp trong nước cũng ở xa nên chi phí vận chuyển lớn
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com ảnh hưởng đến giá thành của sản phẩm làm cho sản phẩm khó cạnh tranh trên thị trường. Mặt khác do máy móc nhập ngoại nên khi hư hỏng hay gặp sự cố sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, làm chậm tiến độ sản xuất từ đó ảnh hưởng đến thời gian giao hàng. Hơn nữa còn phải mất chi phí rất lớn để mời các chuyên gia nước ngoài về khắc phục sự cố. 1.2.1.2. Khách hàng * Danh mục khách hàng: + Khách hàng trong nước - Khách hàng tổ chức: Đối với sản phẩm chuyên dụng thì khách hàng chủ yếu của Công ty là các tổ chức pháp nhân hoặc các nhà thầu công trình phục vụ cho các công trình, dự án của tổ chức cá nhân, …Các khách hàng này thường tiêu thụ với số lượng lớn và cũng đòi hỏi nhiều ở Công ty phải đáp ứng cho họ những chính sách về hoa hòng, chiết khẩu, thanh toán,… và yêu cầu khác đối với sản phẩm như tiêu chuẩn về các sản phẩm để phục vụ cho tính đặc thù của từng chương trình dự án của họ Bảng 2: BẢNG DANH SÁCH KHÁCH HÀNG SẢN PHẨM TIÊU THỤ CHÍNH DANH SÁCH KHÁCH HÀNG Ống HDPE và PVC UNICEF Công ty bia Foster Đà Nẵng Két bia
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Nhà máy bia Huda Huế Két bia Nhà máy xi măng Hải Vân Bao xi măng Điện lực Đà Nẵng Ống nước Công ty cấp thoát nước Đà Nẵng Ống HDPE Công ty giống cây trồng Quảng Bình Bao bì, bao dệt PP Công ty xi măng Nghi Sơn Bao xi Măng Công ty xi măng Chifon Hải Phòng Bao xi măng Công ty Cổ phần Anh Thành Đà Nẵng Ống nước Công ty đường Việt Trì Bao dệt PP Bao dệt PP Công ty phân bón Ninh Bình Tổng công ty giống cây trồng Bao dệt PP Công ty xi măng Hoàng Thạch Bao xi măng Công ty nước khoàng Phú Ninh Két nước khoáng ( Nguồn: Phòng Tài chính - Kế Toán) - Khách hàng tiêu dùng:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Đối với mặt hàng dân dụng thì khách hàng của loại này khá đa dạng, học có thể là các tổ chức, các đại lý bán buôn, các nhà bán lẻ, hay là các hộ kinh doanh cá thể có nhu cầu. Các sản phẩm này thường đã tiêu chuẩn hoá theo khuôn mẫu. Các khách hàng loại này khá đa dạng, doanh thu từ các loại hàng này là không cao nhưng khách hàng chiếm số lượng lớn trong danh sách khách hàng của Công ty. + Khách hàng nước ngoài: Đối với khách hàng nước ngoài thì hiện nay công ty đã xuất khẩu các sản phẩm của mình ra các thị trường các nước Pháp, Đức, Bỉ … Đối với khách hàng nước ngoài có công trình thi công tại Việt Nam như UNICEF thì công ty hướng phục vụ tốt nhất nhu cầu của tổ chức nhằm chiếm đuợc lòng tin của mình trước khách hàng sẽ tạo sự trung thành của khách hàng đối với công ty. * Mối quan hệ giữa khách hàng và Doanh nghiệp Trong những năm qua công ty không ngừng cũng cố và xây dựng quan hệ với khách hàng. Mỗi đối tượng khách hàng, công ty có những chính sách riêng như: + Đại lý phân phối: tổ chức hội nghị khách hàng dành cho các đại lý phân phối, tặng lịch, thưởng cuối năm cùng với các chính sách chiết khấu – hoa hồng và hổ trợ vận chuyển + Khách hàng tổ chức: Tặng lịch, thăm hỏi trực tiếp, tặng quà, chính sách chiết khấu – hoa hồng và hổ trợ vận chuyển 1.2.1.3. Đối thủ cạnh tranh
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Trên thị trường Viêt Nam hiện nay có rất nhiều nhà máy, xí nghiệp sản xuất nhựa và các sản phẩm khác và đây là các đối thủ chính của Công ty trong hiện tại và trong tương lai mà Công ty cần quan tâm và để ý: Bảng 3: DANH SÁCH CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TRỰC TIẾP CỦA CÔNG TY TT ĐỐI THỦ CẠNH TRANH SẢN PHẨM CẠNH TRANH Công ty Nhựa Bình Minh Ống nhựa 1 Nhà máy Nhựa Tân Tiến Bao dệt PP 2 Công ty vật liệu Xây Dựng Cần Thơ Bao dệt PP 3 Công ty Nhựa Tiền Giang Ống nước 4 Bao dệt PP 5 Công ty Liên doanh Vinapac Công ty Nhựa Bạch Đằng Ống nhựa 6 Công ty bao bì Bỉm Sơn 7 Bao bì Xí nghiệp bao bì Hải Phòng 8 Bao bì Xí nghiệp bao bì ( công ty xi Bao bì 9 măng&VLXD ĐN Công ty liên doanh Batest Tp Hồ Chí Túi Shopping 10 Minh Công ty Nhựa Tiền Phong Ống Nhựa 11 ( Nguồn: Phòng kinh doanh & website: www.vietnamplastics.com )
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo tốt nghiệp:“ Xây dựng chương trình Marketing trực tiếp cho các khách hàng tổ chức tại khách sạn Công Đoàn Hội An”
52 p | 521 | 196
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Xây dựng chương trình Marketing trực tiếp cho các khách hàng tổ chức tại khách sạn Công Đoàn Hội An
57 p | 209 | 53
-
Xây dựng chương trình Marketing trực tiếp tại Cty nhựa Đà Nẵng - 1
10 p | 152 | 49
-
Tiểu luận: Chọn một nhãn hiệu sản phẩm của một công ty kinh doanh cụ thể. Phân tích nội dung quản trị quảng cáo sản phẩm/ nhãn hiệu sản phẩm của công ty đó
20 p | 178 | 34
-
Xây dựng chương trình Marketing trực tiếp tại Cty nhựa Đà Nẵng - 7
10 p | 137 | 21
-
Các loại hình marketing và việc lựa chọn loại hình phù hợp với hoạt đông của doanh nghiệp - 3
32 p | 113 | 21
-
Xây dựng chương trình marketing cho Khách hàng tổ chức tại Khách sạn Công Đoàn Hội An - 6
10 p | 125 | 20
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Marketing: Xây dựng chương trình truyền thông marketing tích hợp cho Công Ty Cổ Phần Liên Kết Maketing CBG
20 p | 49 | 17
-
Xây dựng chương trình Marketing trực tiếp tại Cty nhựa Đà Nẵng - 10
10 p | 123 | 16
-
Xây dựng chương trình Marketing trực tiếp tại Cty nhựa Đà Nẵng - 2
10 p | 82 | 15
-
Xây dựng chương trình Marketing trực tiếp tại Cty nhựa Đà Nẵng - 3
10 p | 115 | 15
-
Xây dựng chương trình Marketing trực tiếp tại Cty nhựa Đà Nẵng - 5
10 p | 80 | 13
-
Xây dựng chương trình Marketing trực tiếp tại Cty nhựa Đà Nẵng - 8
10 p | 97 | 11
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Marketing du lịch: Xây dựng chương trình truyền thông marketing trực tuyến tại Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ du lịch Kim Ngân Thịnh
20 p | 31 | 6
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Marketing: Xây dựng chương trình E-marketing cho Công Ty TNHH MTV Nhà Đất 86
20 p | 30 | 5
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Marketing du lịch: Xây dựng chương trình truyền thông trực tuyến cho Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours
20 p | 54 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược marketing trực tiếp khách du lịch nội địa đến miền Trung của Công ty TNHH Lữ hành Vitours
120 p | 6 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn