15 bí quyết giao tiếp với cấp trên hiệu quả
Chia sẻ: Nguyễn Lê | Ngày: | 16 tài liệu
lượt xem 103
download
Đây là 16 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về
15 bí quyết giao tiếp với cấp trên hiệu quả
Tóm tắt nội dung
Trong môi trường làm việc, ai cũng cần phải giao tiếp thật tốt với các sếp của mình không chỉ vì quan hệ mà còn vì hiệu quả và những lợi ích cho công việc chung.15 bí quyết giao tiếp với cấp trên hiệu quả gồm một số kỹ năng, nghệ thuật giao tiếp với sếp giúp bạn đạt được những thăng tiến và phát triển công việc tốt nhất.
Bình luận (0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Tài liệu trong BST: 15 bí quyết giao tiếp với cấp trên hiệu quả
Nghệ thuật xây dựng mối quan hệ tốt với cấp trên
5p 218 27
Nhà lãnh đạo hay còn được gọi là “sếp”- là người liên kết nhân viên với phần còn lại của doanh nghiệp. Khi mối quan hệ giữa cấp trên và nhân viên diễn ra tốt đẹp, hành động của nhân viên sẽ “ăn khớp” với mục tiêu của công ty và cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp của bạn cũng sẽ lớn hơn. Đã từ lâu, nghệ thuật làm chủ mối quan hệ giữa nhân viên và cấp trên luôn được quan tâm và chú trọng. ...
Hòa nhập với sếp thích kiểm soát
5p 123 10
Một nhà quản lý thông minh hiểu rằng, cái chính trong công việc quản lý là giúp nhân viên của mình thành công hơn và đưa ra những quyết định khó khăn mà nhân viên không thể tự quyết được. Trái lại, nếu bạn gặp phải một vị sếp mang phong cách thích kiểm soát nhân viên, đây thực sự là một vấn đề lớn.
Hòa nhập với sếp có lối giao tiếp logic
5p 129 9
Khi bước vào môi trường làm việc, ngôn ngữ đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong bất kỳ một cuộc đàm thoại nào, nhất là khi bạn giao tiếp với sếp – người quản lý. Đặt trong trường hợp vị sếp này có lối giao tiếp logic, chắc hẳn lối giao tiếp này sẽ gây cho bạn không ít những khó khăn. Làm cách nào để bạn có thể hòa nhập với sếp có lối giao tiếp logic này?
Hòa nhập tốt với Sếp có phong cách giao tiếp thân thiện
6p 235 25
Đối với sếp có phong cách giao tiếp thân thiện, điều này thực sự đem lại nhiều tác động tích cực cho nhân viên cấp dưới. Bởi lẽ chính phong cách giao tiếp thân thiện sẽ là chiếc cầu nối, nối nhà lãnh đạo với cấp dưới trở thành một vòng tròn liên kết, nâng hiệu suất làm việc lên một cách đáng kể.
Hòa hợp với sếp có phong cách giao tiếp áp đặt
6p 200 17
Bạn có thể lựa chọn môi trường làm việc, nhưng bạn không thể chọn lựa một nhà lãnh đạo “ phù hợp” với bạn. Nhà lãnh đạo cũng là một con người, họ không thể hoàn hảo, họ chỉ đang cố gắng vươn đến sự hoàn hảo trong công việc. Một số nhà lãnh đạp mang phong cách giao tiếp áp đặt, họ chủ quan cho rằng ý kiến mình là hoàn toàn đúng, một nhân viên- là bạn- bạn không sai, chỉ là bạn đang phải đối mặt với một phương cách giao tiếp hoàn toàn khác bạn....
Đối phó với những kiểu sếp khó chịu
5p 133 11
Dù hoàn thành tốt công việc ra sao, bạn dường như vẫn chưa làm sếp hoàn toàn hài lòng. Tùy thuộc vào tính cách và phong cách làm việc mà mỗi sếp có điểm khó tính riêng. Dưới đây là 5 kiểu sếp “khó chiều” như vậy và cách đối phó với họ:
Để giao tiếp hiệu quả với cấp trên
6p 172 11
Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao chúng ta có cùng một thứ tiếng và chung một nền văn hóa, thế nhưng chúng ta lại liên tục bị hiểu nhầm hay tệ hơn là bất đồng trong các mối quan hệ? Nguyên nhân này xuất phát từ điều gì? Tầm quan trọng của giao tiếp đến giờ phút này không ai có thể phủ nhận. Vậy làm cách nào để duy trì và gia tăng mối quan hệ giữa người với người, hay nói cụ thể hơn là mối quan hệ giữa nhân viên với nhân viên, giữa cấp...
Cách thức để tạo ấn tượng tốt với cấp trên
5p 165 16
Bạn không nhất thiết phải là người thông minh, xinh đẹp nhất mới có thể tạo ấn tượng tốt với mọi người xung quanh, kể cả bạn đang làm ở môi trường công sở- cách gây ấn tượng tốt với cấp trên không hẳn chỉ dừng lại ở dáng vẻ bề ngoài. Vẫn còn rất nhiều những yếu tố khác giúp bạn nâng cao và duy trì ấn tượng ấy.
Đối phó với sếp nữ “mắc bệnh ngôi sao"
3p 135 10
Thể hiện sự ủng hộ sếp Góp ý thẳng thắn và trực tiếp với “sếp diva” là việc làm đầy rủi ro. Thông thường, cô ấy sẽ phản ứng lại một cách mạnh mẽ và nóng nảy. Vì vậy, trước khi bắt đầu một cuộc nói chuyện khó với sếp, hãy tìm hiểu thái độ, cách cư xử và sự sẵn sàng chấp nhận phản hồi của cô ấy. Ngoài ra, bạn nên thể hiện sự ủng hộ, niềm tin vào sếp, đặc biệt trong những giai đoạn khó khăn của công ty/ phòng. Sếp “ngôi sao” sẽ " mát...
-
4p 340 113
Một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên “Hành vi và thái độ quản lý nghèo nàn” là kỹ năng giao tiếp yếu kém. Các chuyên gia nhân sự cho rằng nguyên nhân có thể do nhiều nhà quản trị doanh nghiệp ngày nay được “cất nhắc” dựa trên bản thành tích trong công việc, trong khi lãnh đạo đã vô tình bỏ qua việc đánh giá về các kỹ năng giao tiếp của họ. Những kỹ năng giao tiếp không phải là bẩm sinh, mà cùng với thời gian và nỗ lực cá nhân, chúng có thể...
-
5p 178 20
Đối đầu với sếp nữ Không thể không thừa nhận, nữ nhân viên được giao giữ chức vị cao trong văn phòng đều không phải là người đơn giản, phụ nữ muốn giành địa bàn trong thiên hạ với đàn ông, buộc phải tính kỹ mỗi bước đi. Vì thế, khi đối mặt với sếp nữ, điều đầu tiên phải luôn nhắc nhở mình: Cô ấy là một phụ nữ thông minh! Lưu ý 1: Đừng kỳ vọng vào ưu thế nữ tính của mình KIM LIÊN, 26 tuổi - Nhân viên bảo hiểm: “Tôi cho rằng, nếu sếp nữ làm việc...
-
4p 251 67
Có những điều bạn nói với sếp sẽ chỉ thể hiện sự lười biếng và bất cẩn của bạn. Vì vậy, cách bạn nói với sếp vô cùng quan trọng. Chúng tôi xin giới thiệu 10 câu bạn không nên nói với sếp và lí do tại sao: Cách nói với sếp vô cùng quan trọng (Ảnh minh hoạ) 1. "Tôi thực sự cần nói chuyện với anh, chuyện này rất quan trọng" Richard Laermer, chủ tịch hội đồng quản trị của RLM Public Relations đã từng nói rằng: “Việc quan trọng của người này có thể là chuyện tầm phào...
Khéo léo ứng xử với sếp nơi công sở
5p 309 93
Khi gặp phải người sếp khó tính, bạn nên có cách ứng phó ra sao? 9 mẫu người dưới đây sẽ giúp bạn tìm được cách ứng xử hợp lí với sếp của mình. Khéo léo ứng xử với sếp nơi công sở... (Ảnh minh hoạ) 1. Với người sếp lười biếng: Xử lí một cách thông minh Nếu cấp trên thường xuyên đến muộn về sớm, giao việc không công bằng, rất nhiều kế hoạch tốt không được sử dụng kịp thời do sự chỉ thị của sếp, nếu công việc có sai sót, mọi trách nhiệm do bạn gánh...
Quan niệm khác nhau của sếp và nhân viên
7p 129 6
Chuyển từ một nhân viên sang chủ doanh nghiệp không chỉ thay đổi lối sống mà còn cả quan niệm và nếp suy nghĩ của bạn. Trước khi dành thời gian, tiền bạc và sức lực để tự mở một doanh nghiệp, hãy tự hỏi bản thân xem mình thích hợp làm một nhân viên hay làm ông chủ. Bạn đang tìm kiếm và chưa tìm được công việc ưng ý để thể hiện tài năng, trình độ và sở thích của mình? Vậy bạn đã bao giờ nghĩ tới việc tự mở doanh nghiệp hay chưa? Trả lời 7...
BỘ SƯU TẬP BẠN MUỐN TẢI