intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 1: Cơ quan vận động - Giáo án Tự nhiên Xã hội 2 - GV:N.T.Sỹ

Chia sẻ: Nguyễn Trọng Sỹ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

275
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây là giáo án hay nhất về bài Cơ quan vận động giúp học sinh nhận ra cơ quan vận động gồm có bộ xương và hệ cơ, nhận ra sự phối hợp của cơ quan và xương trong các cử động của cơ thể.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 1: Cơ quan vận động - Giáo án Tự nhiên Xã hội 2 - GV:N.T.Sỹ

  1. MÔN TỰ NHIÊN XÃ HỘI LỚP 2 CƠ QUAN VẬN ĐỘNG I. Mục tiêu : Học xong bài này HS đạt : -Nhận ra cơ quan vận động gồm có bộ xương và hệ cơ. - Nhận ra sự phối hợp của cơ và xương trong các cử động của cơ thể. II. Chuẩn bị - GV: Tranh vẽ cơ quan vận động (cơ – xương) - HS : SGK ,VBT III. Các hoạt động HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH  Hoạt động 1: nhận biết được các bộ phận cử HTTC : Cả lớp động của cơ thể. -Yêu cầu 1 HS thực hiện động tác “lườn”, “vặn - HS thực hành trên lớp. mình”, “lưng bụng”. - Lớp quan sát và nhận xét. -GV hỏi: Bộ phận nào của cơ thể bạn cử động - HS nêu: Bộ phận cử động nhiều nhất là nhiều nhất? đầu, mình, tay, chân. - Chốt lại và tuyên dương Lưu ý : khi thực hiện các động tác phải đúng kĩ thuật theo tranh  Hoạt động 2: HS biết xương và cơ là cơ quan HTTC : Nhóm đôi vận động của cơ thể. HS nêu được vai trò của cơ và xương. -Bước 1: Sờ nắn để biết lớp da và xương thịt. -GV yêu càu HS sờ vào cơ thể: cơ thể ta được - Nhóm đôi thực hiện sờ và nêu kết quả : - bao bọc bởi lớp gì? - Cơ thể ta được bao bọc bởi lớp da -GV hướng dẫn HS thực hành: sờ nắn bàn tay, - Các nhóm quan sát cách sờ nắn bàn tay cổ cổ tay, ngón tay của mình: dưới lớp da của c ơ tay, ngón tay và thực hành sờ nắn thể là gì? -GV yêu cầu HS quan sát tranh 5, 6/ trang 5. - Cả lớp quan sát tranh 5, 6 trang5 -Tranh 5, 6 vẽ gì? -Yêu cầu nhóm trình bày lại phần quan sát. - Đại diện nhóm trình bày dưới da là thịt và trong thịt là xương *-Bước 2: Cử động để biết sự phối hợp của xương và cơ. -GV tổ chức HS cử động: ngón tay, cổ – - Cá nhân lần lượt cử động - Theo em nhờ vào đâu mà cơ thể ta cử động -HS nêu nhờ vào cơ và xương được ? - Chốt lại và giảng thêm để HS nắm - Cá nhân lần lượt nhắc lạ: Qua cử động ngón tay, cổ tay phần cơ thịt mềm mại, co giãn nhịp nhàng đã phối hợp giúp xương cử động được. -Nhờ có sự phối hợp nhịp nhàng của cơ và xương mà cơ thể cử động. -GV đính kiến thức. -Xương và cơ là cơ quan vận động của cơ thể Lưu ý : cơ bao bọc lấy xương, nêu tên và chỉ - Cả lớp nhắc lại đúng vị trí của các bộ phận chính của c ơ quan
  2. vận động  Hoạt động 3: cách chăm sóc và bảo vệ cơ HTTC : Trò chơi tiếp sức quan vận động -Tổ chức cho HS chơi trò chơi, phổ biến luật chơi. Chia …. nhóm thi nhau thực hiện trò chơi . - Mỗi nhóm đính các thẻ từ việc nên làm để chăm sóc , bảo vệ cơ quan -GV chốt ý: Muốn cơ quan vận động khỏe, ta vận động cần năng tập thể dục, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ săn chắc, xương cứng cáp. Cơ quan vận động khỏe chúng ta nhanh nhẹn. - Nhắc lại Lưu ý : ngoài việc ăn uống đủ chất ,tập htể dục thường xuyên để bảo vệ cơ quan vận động ta - HS nêu. không nên chơi các trò nguy hiểm ,trèo cây , . Củng cố – Dặn dò) - Cơ quan vận động gồm các bộ phận nào HS trả lời : Cơ và xương -Nhận xét tiết học . - Đánh giá chung và gọi HS nêu việc về nhà -xem lại bài và xem trước bài “ Bộ xương”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0