intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Cơ quan vận động - Tự nhiên Xã hội 2 - GV:B.N.Kha

Chia sẻ: Bùi Ngươn Kha | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

171
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong bài soạn giáo án Cơ quan vận động học sinh nhận ra cơ quan vận động gồm có bộ xương và hệ cơ, nhận ra sự phối hợp của cơ quan và xương trong các cử động của cơ thể.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Cơ quan vận động - Tự nhiên Xã hội 2 - GV:B.N.Kha

  1. TỰ NHIÊN & XÃ HỘI LỚP 2 CƠ QUAN VẬN ĐỘNG I-Mục tiêu : - Sau bài học hs có thể biết được xương và cơ là các c ơ quan v ận đ ộng c ủa c ơ thể. - Hiểu được nhờ có hoạt động của xương và cơ mà cơ thể cử động được. - Năng vận động sẽ giúp cho xương và cơ phát triển tốt. II-Đồ dùng dạy học: - Tranh vẽ cơ quan vận động - Vở bài tập TNXH. III-Các hoạt động dạy học : 1- khởi động : hát bài con công hay múa - Cả lớp hát múa 2- Giới thiệu bài: vừa rồi các em làm các động tác múa,nhảy,vẫy tay’xoè cánh”tại sao các em làm được động tác đó .Bài học hôm nay sẽ giúp các em hiểu được cơ quan vận động Hs nhắc lại • Hoạt động 1:Làm một số cử động. Bước 1: Làm việc theo cặp - Yêu cầu học sinh mở sách giáo khoa /4 - Gọi 1-2 cặp lên thể hiện lại các động tác. Quan sát hình 1,2,3,4 Bước 2 :Làm việc chung - Học sinh thực hiện giơ tay quay cổ,nghiêng người,cuối Hỏi:Trong các động tác các em vừa làm bộ phận gập mình. nào của cơ thể đã cử động ? • Kết luận : - từng cặp lên thưc hiện Để thực hiện được những động tác trên thì đầu mình chân tay phải cử động - Cả lớp đứng tại chỗ cùng • Hoạt động 2 :Quan sát để nhận biết cơ quan làm các động tác theo lớp vận động. trưởng Bước 1 :Hướng dẫn học sinh thực hành tự nắm bàn tay,cổ tay, cánh tay của mình. Học sinh trả lời-học sinh Hỏi: dưới lớp da của cơ thể có gì ? nhận xét Bước 2:hướng dẫn học sinh thực hành cử động ngón tay,bàn tay,cánh tay,cổ….
  2. Hỏi:Nhờ đâu mà các bộ phận đó cử động được ? • Kết luận: nhờ sự phối hợp hoạt động của xương và cơ mà cơ thể cử động được . • Bước 3:Yêu cầu học sinh quan sát hình 5,6 Hỏi: Chỉ và nói tên vác cơ quan vận động của cơ thể • Kết luận : Xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể. - Hs làm việc cá nhân • Hoạt động 3:Trò chơi vật tay. Bước 1:hướng dẫn cách chơi. Trò chơi này cần có 2 bạn ngồi đối diện - Hs trả lời có (xương và bắp nhau,cùng tì khuỷu tay phải hoặc tay trái lên bàn thịt)cơ hai cánh tay phải đan chéo vào nhau.Khi nghe cô nói: Chuẩn bị thì hai cách tay con lại để sẵn sàn lên mặt bàn. Khi cô hô bắt đầu thì hai bạn dùng sức ở tay của - học sinh thực hành mình để kéo thẳng cánh tay của đối phương tay ai kéo thẳng được đối phương thì thắng. - Học sinh trả lời Bước 2 : Gọi 2 hs lên chơi mẫu. - học sinh nhắc lại Bước 3: tổ chức cả lớp cùng chơi. - học sinh quan sát - Học sinh trả lời- nhận xét - Yêu cầu ngưng cuộc chơi các trọng tài nêu tên các bạn thắng. - Học sinh nhắc lại • Kết luận trò chơi cho chúng ta thấy tay ai khoẻ là biểu hiện cơ quan vận động của bạn đó khoẻ. Muốn cơ quan vận động khoẻ ta phải làm gì ? - nghe để thựchiện
  3. 3-Củng cố dặn dò: -Tự nhiên xã hội hôm nay học bài gì ? Làm bài tập 1,2 vở bài tập Hướng dẫn học sinh cách làm Hướng dẫn sửa bài tập. Nhận xét chung tiết học Về nhà chăm chỉ tập thể dục. -2học sinh thực hiện làm mẫu - Chơi theo nhóm 3 người(2 bạn chơi 1 bạn trọng tài) Cả lớp hoan hô bạn thắng. - Học sinh trả lời(chăm chỉ tập thể dục ham thích vận động) 1 học sinh đọc yêu cầu bài cả lớp thực hiện .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2