
Bài 1: Máy tính và chương trình máy tính
lượt xem 10
download

- Khi thực hiện lệnh sao chép một phần văn bản từ vị trí này sang vị trí khác, thực chất ta đã yêu cầu máy tính thực hiện liên tiếp nhiều lệnh. + Lệnh sao chép phần văn bản vào bộ nhớ máy tính. + Lệnh sao chép phần văn bản có trong bộ nhớ sang vị trí mới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài 1: Máy tính và chương trình máy tính
- Tin Học 8 Tuần 1 Tiết 12 Bài 1 Máy tính và chương trình máy tính
- www.themegallery.com KIỂM TRA BÀI CŨ
- Tuần 20 Máy tính và chương trình máy tính Tiết 39 Bài 1 1. Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào ? - KhiĐể chỉ dẫn ột lên biểutính ng củvimộtthì ần mềmười đưa hình nháy đúp chucho máy tượ làm a ệc ph con ng trên màn cho nền, phtính một ẽ đặccnhiởiu ộng. máy tính lần lượt thực hiện máy ần mềm s hoượ kh ề đ lệnh, các lệ n thảo - Khi soạnh đó. văn bản, ta gõ một phím chữ, chữ tương ứng sẽ xuất hiện trên màn hình. - Khi thực hiện lệnh sao chép một phần văn bản từ vị trí này sang vị trí khác, thực chất ta đã yêu cầu máy tính thực hiện liên tiếp nhiều lệnh. + Lệnh sao chép phần văn bản vào bộ nhớ máy tính. www.themegallery.com + Lệnh sao chép phần văn bản có trong bộ nhớ sang vị trí mới.
- Tuần 20 Máy tính và chương trình máy tính Tiết 39 Bài 1 2. Ví dụ: rôbốt nhặt rác 1. Tiến 2 bước; ôbốt hoàn thành tốt Để cho r 2. Quay trái, tiông việc, ta phải ra các c ến 1 bước; 3. Nhặt rác; lệnh nào ? 4. Quay phải, tiến 3 bước; 5. Quay trái, tiến 2 bước; 6. Bỏ rác vào thùng; www.themegallery.com
- Tuần 20 Máy tính và chương trình máy tính Tiết 39 Bài 1 3. Viết chương trình – ra lệnh cho máy tính làm việc: Viết chươViết chươlà viết các lìệnh chỉ dẫn cho ng trình ng trình là g ? máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể. Chương ương trình máy tính là gì ? các lệnh mà Ch tình máy tính là một dãy máy tính có thể hiểu và thực hiện được. www.themegallery.com
- Tuần 20 Máy tính và chương trình máy tính Tiết 39 Bài 1 3. Viết chương trình – ra lệnh cho máy tính làm việc: Máy tính sẽ thực hiện các lệnh có trong chương trình mộtKhi thực hiện chthực hiìện xong một lệnh cách tuần tự, ương tr nh, máy sẽ thực hiíện lệ thựtiếpệtheo, thế nnh đầu tiên đến t nh sẽ nh c hi n như từ lệ ào ? lệnh cuối cùng. Ví dụ: Chương trình rôbốt nhặt rác Hãy nặt rác; Bắt đầu www.themegallery.com Tiến 2 bước; Quay trái, tiến 1 bước; Nhặt rác; Quay phải, tiến 3 bước; Quay trái, tiến 2 bước; Bỏ rác vào thùng; Kết thúc.
- Tuần 20 Máy tính và chương trình máy tính Tiết 39 Bài 1 3. Viết chương trình – ra lệnh cho máy tính làm việc: Viết chương trình giúp con người điều khiển Vì sao cần viết chương máy tính đơn giản hơn. trình ? www.themegallery.com
- Tuần 20 Máy tính và chương trình máy tính Tiết 39 Bài 1 4. Chương trình và ngôn ngữ lập trình: www.themegallery.com Thông tin đưa vào máy tính phải được chuyển đổi thành dạng dãy bít 0 và 1.
- Tuần 20 Máy tính và chương trình máy tính Tiết 39 Bài 1 4. Chương trình và ngôn ngữ lập trình: Ngôn ngữ máy là ngôn ngữ duy nhất dùng cho máy. Máy có thểôn ngữ mhiy làvàì ?ực hiện. Ng trực tiếp á ểu g th Ngôn ngữ lập trình là ngôn ngữ dùng để viết các chương trình máyậtính. nh là gì ? Ngôn ngữ l p trì Là chương trình dịch các ngôn ngữ n ngữ www.themegallery.com Để máy tính hiểu được các chương trình được viết bằng ngôkhác nhau lập trình, chngôn ìương trìn chuych là gì ? n ngữ máy bằng ương tr ngữy cầnh dịển sang ngô Ch nh nà sang máy. một chương trình dịch.
- Tuần 20 Máy tính và chương trình máy tính Tiết 39 Bài 1 4. Chương trình và ngôn ngữ lập trình: Program CT; Uses Crt; Viết chương trình Việc tạo ra một chương trình Begin Write(‘Chao Cac Ban’); máy tính gồm mấy bước ? End. Dịch www.themegallery.com Có 2 bước tạo ra chương trình máy tính: Bước 1: Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình. Bước 2: Dịch chương tình thành ngôn ngữ máy để máy tính hiểu được
- Tuần 20 Máy tính và chương trình máy tính Tiết 39 Bài 1 4. Chương trình và ngôn ngữ lập trình: Chương trình soạn thảo và chương trình dịch Môi trường lập trình là gì ? cùng với các công cụ trợ giúp tìm kiếm, sữa lỗi và thực hiện chương tình thường được kết hợp vào một phần mềm, được gọi là môi trường lập trình. www.themegallery.com Ví dụ: Một số ngôn ngữ lập trình như: Pascal, C, Java, Basic,…
- Tuần 20 Máy tính và chương trình máy tính Tiết 39 Bài 1 GHI NHỚ 1. Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua các lệnh. 2. Viết chương trình là hướng dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giảimột bài toán cụ thể. 3. Ngôn ngữ dùng để viết các chương trình máy tính được gọi là ngôn ngữ lậptrình. www.themegallery.com
- CỦNG CỐ Câu 1: Thế nào là viết chương trình ? Chương trình máy tính ? Câu 2: Tại sao cần phải viết chương trình ? Câu 3: Thế nào là ngôn ngữ máy ? Ngôn ngữ lập trình ? Chương trình dịch ? www.themegallery.com
- DẶN DÒ - Về học bài này. - Trả lời các câu hỏi và bài tập trang 8 SGK. - Xem trước Bài 2. Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình www.themegallery.com
- Thực hiện: Tháng 11/2010

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Mạng máy tính và internet: Chương 1 - ThS. Trần Quang Hải Bằng
31 p |
279 |
28
-
Bài giảng Kiến trúc máy tính và hợp ngữ: Chương 5 - ThS. Vũ Minh Trí
110 p |
146 |
25
-
Bài giảng Mạng máy tính và truyền thông: Chương 1.1
48 p |
200 |
24
-
Bài giảng Kiến trúc máy tính và hợp ngữ - Chương 1: Tổng quan máy tính
23 p |
99 |
15
-
Bài giảng Kiến trúc máy tính và hợp ngữ - Chương 2: Biểu diễn số nguyên
45 p |
143 |
12
-
Bài giảng Mạng máy tính và truyền thông: Chương 1.3
27 p |
122 |
11
-
Bài giảng Nhập môn lập trình: Bài 1 - Tổng quan máy tính và phần mềm máy tính
42 p |
123 |
9
-
Bài giảng Kiến trúc máy tính và hợp ngữ: Chương 1 - ĐH KHTN TP.HCM
24 p |
109 |
8
-
Bài giảng Mạng máy tính và truyền thông - Chương 1: Tổng quan về mạng máy tính
38 p |
56 |
8
-
Bài giảng Kiến trúc máy tính - Chương 1: Máy tính – Các khái niệm và công nghệ
59 p |
97 |
6
-
Bài giảng Kiến trúc máy tính và hệ điều hành: Chương 1 - Nguyễn Ngọc Duy
30 p |
67 |
6
-
Bài giảng Hệ thống máy tính và ngôn ngữ C - Chương 1: Ôn lại các kiến thức cơ bản về máy tính (GV. Nguyễn Nhật Nam)
58 p |
51 |
5
-
Bài giảng Kiến trúc máy tính và hợp ngữ: Chương 1 - Huỳnh Tổ Hạp
3 p |
49 |
5
-
Bài giảng Tin học cơ sở: Chương 1 - Máy tính và biểu diễn thông tin trong máy tính
44 p |
102 |
5
-
Bài giảng Mạng máy tính và internet: Chương 1 - ĐH Giao thông Vận tải
62 p |
47 |
4
-
Bài giảng Hệ thống máy tính và ngôn ngữ lập trình - Chương 1: Ôn tập các kiến thức cơ bản về máy tính
39 p |
82 |
4
-
Bài giảng Kiến trúc máy tính và Hệ điều hành: Chương 1 - Vũ Thị Thúy Hà
83 p |
16 |
2


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
