intTypePromotion=1

BÀI 3: SỬ DỤNG BẢN ĐỒ TRONG HỌC TẬP, ĐỜI SỐNG

Chia sẻ: Naibambi Naibambi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
136
lượt xem
6
download

BÀI 3: SỬ DỤNG BẢN ĐỒ TRONG HỌC TẬP, ĐỜI SỐNG

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau bài học, học sinh cần: - Có kỹ năng sử dụng bản đồ, atlat trong học tập. - Có thói quen sử dụng bản đồ trong suốt quá trình học tập. II- Thiết bị dạy học: Bản đồ thế giới, các châu lục. III- Tiến trình dạy học: 1- Ổn định lớp. 2- Tổ chức dạy học Bài cũ: Nêu phương pháp chấm điểm (đối tượng biểu hiện, khả năng biểu hiện).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÀI 3: SỬ DỤNG BẢN ĐỒ TRONG HỌC TẬP, ĐỜI SỐNG

  1. BÀI 3: SỬ DỤNG BẢN ĐỒ TRONG HỌC TẬP, ĐỜI SỐNG I- Mục tiêu: Sau bài học, học sinh cần: - Có kỹ năng sử dụng bản đồ, atlat trong học tập. - Có thói quen sử dụng bản đồ trong suốt quá trình học tập. II- Thiết bị dạy học: Bản đồ thế giới, các châu lục. III- Tiến trình dạy học: 1- Ổn định lớp. 2- Tổ chức dạy học Bài cũ: Nêu phương pháp chấm điểm (đối tượng biểu hiện, khả năng biểu hiện). Nó biểu hiện những đối t ượng cụ thể nào ? Giới thiệu bài mới: Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung chính I- Vai trò của bản đồ trong học tập và đời sống 1- Trong học tập: - Hoạt động 1 (cá nhân): Học sinh nêu Là phương tiện để học tập, rèn luyện
  2. ý kiến về vai trò của bản đồ trong quá các kỹ năng địa lý tại lớp, ở nhà và trình học tập môn địa lý ở các lớp trong kiểm tra. dưới - Giáo viên tổng hợp các ý kiến, sử dụng một số bản đồ minh họa. 2- Trong đời sống: - Bảng chỉ đường. - Hoạt động 2 (cá nhân): Trong đời - Phục vụ cho các ngành sản xuất. sống, sản xuất, những ngành nào cần - Phục vụ cho quân sự. đến bản đồ địa lý ? II- Sử dụng bản đồ, atlat trong học tập 1- Một số vấn đề cần l ưu ý trong quá trình học tập địa lý trên cơ sở bản đồ. Giáo viên đưa ra tình huống cụ thể, học sinh lựa chọn bản đồ. Ví dụ: Học về tự nhiên Hoa Kỳ sẽ phải sử dụng bản đồ gì ? - Hoạt động 4: Học sinh lựa chọn. Vậy vấn đề cần l ưu ý đầu tiên là gì ? a/ Chọn bản đồ phải phù hợp với nội dung cần tìm hiểu. b/ Đọc bản đồ phải tìm hiểu tỷ lệ, ký
  3. hiệu của bản đồ. - Đọc kỹ bảng chú giải. c/ Xác định được phương hướng trên - Hoạt động 5 (cá nhân): Căn cứ vào bản đồ. đâu sẽ biết tỷ lệ, ký hiệu của bản đồ ? d/ Hiểu được mối quan hệ giữa các - H oạt động 6: Tại sao phải xác định đ ược yếu tố địa lý trong bản đồ, atlat. phương hướng trên bản đồ ? (Vị trí) - Giáo viên lấy ví dụ: Hướng chảy của sông liên quan đến địa hình --> tìm hiểu trong mối quan hệ với địa hình. 3- Kiểm tra đánh giá: - Học sinh nêu cách sử dụng bản đồ trong học tập của bản thân. - Khi sử dụng cần lưu ý những vấn đề gì ? 4- Hoạt động nối tiếp:
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2