intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 3: Tập thể thao với trò chơi Golf

Chia sẻ: Quách Văn Hùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

76
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài 3: Tập thể thao với trò chơi Golf giúp các em luyện tập thao tác sử dụng chuột. Giúp các em hiểu thêm về môn thể thao Golf. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 3: Tập thể thao với trò chơi Golf

  1. Tuần : 16 Ngày soạn : 05/12/2016 Ngày dạy : 13/12/2016 Lớp : 4/1,4/2. Bài 3:   Tập thể thao với trò chơi Golf I.Mục tiêu: ­ Giúp các em luyện tập thao tác sử dụng chuột. ­ Giúp các em hiểu thêm về môn thể thao Golf. B.Nội dung bài mới: Thời gian Hoạt động của Giáo Viên Hoạt động của Học Sinh ­ 20 phút. Lý thuyết: 1.Giới thiệu phần mềm: ­ Gv giới thiệu về phần mềm cho  ­ Hs lắng nghe. Hs. + Phần mềm giúp các làm quen  với môn thể thao golf. ­ Hs ghi bài. + Luyện thao tác sử dụng chuột. + Nhiệm vụ của các em là suy  nghĩ và đánh bóng rơi xuống lỗ. 2. Khởi động: ­ Hs lắng nghe. ­ Gv thực hiện thao tác khởi động  phần mềm cho Hs quan sát. ­ Hs ghi bài. ­ Gv nháy chuột chọn dòng chữ 1  player ­ Gv giới thiệu các biểu tượng  trong trò chơi ­ Hs quan sát. 3.Cách chơi: ­ Nhiệm vụ của em là đánh bóng  ­ Hs lắng nghe. vào lỗ.Có tất cả 9 lỗ tương ứng  với 9 màn chơi khác nhau. ­ Hs ghi bài. ­ Gv hướng dẫn cách đánh bóng  cho Hs quan sát. ­ Hs quan sát. ­ Gv chơi mẫu cho Hs quan sát. ­ Hs được yêu cầu thực hành, các  ­ Gv yêu cầu một số Hs chơi thử,  Hs khác quan sát.
  2. các Hs khác quan sát. ­ Hs lắng nghe. 4.Kết quả: ­ Nếu đánh bóng vào lỗ với ít lần  ­ Hs lắng nghe. đánh bóng chứng tỏ đã luyện tập  ­ Hs ghi bài tốt. ­ Hs lắng nghe. 5.Thoát khỏi phần mềm: ­ Hs thực hành. * Có 2 cách: ­ Nháy chuột vào nút X bên phải  màn hình. ­ Nhấn ALT + F4 ­ 50 phút. Thực hành: ­ Gv cho Hs thực hành trên máy  tính. ­ Gv hướng dẫn thêm cho các em  yếu. *Chú ý: Lớp 4/1: Các học sinh như:  Trâm, Hiển, Nhàn… có thể thực  hành tốt và nhanh, yêu cầu các  em ấy giúp đỡ thêm cho các bạn  yếu như: Minh, Hiếu, Tấn… Lớp 4/2: Các học sinh như:  Thảo Nguyên, Hoài Nhi, Tú  Uyên… có thể thực hành tốt và  nhanh, yêu cầu các em ấy giúp  đỡ thêm cho các bạn yếu như:  Bảo , Ái, Thanh Đức…   C.Củng cố và dặn dò: Về nhà các em nhớ xem kĩ lại lí thuyết đã học. Hôm sau  chúng ta học bài: “Những gì em đã biết (word)”.
  3. Tuần: 16 Ngày soạn :  06/12/2016 Ngày dạy  :   15/12/2016 Lớp: 5/1, 5/2. Bài 4:   Đánh giá kĩ năng gõ bàn phím I.Mục tiêu: + Đánh giá kĩ năng gõ bàn phím của học sinh. + Rèn luyện thêm khả năng gõ phím cho học sinh. II.Chuẩn bị: + Máy tính. + Máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: A.Kiểm tra bài cũ: (không) B.Nội dung bài mới: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­ 20 phút. Lý thuyết: 1.Ôn luyện gõ toàn bàn phím  bằng phần mềm Mario: a)Ôn luyện toàn bàn phím mức  ­ Hs lắng nghe. rời rạc: + Gv yêu cầu Hs khởi động  ­ Hs thực hành. phần mềm Mario + Chọn lessons – All keyboard + Chọn tranh số 1 và gõ các kí tự  trên đường đi của Mario. b) Ôn luyện toàn bàn phím mức  ­ Hs lắng nghe. gõ các từ đơn giản: + Gv yêu cầu Hs khởi động  ­ Hs thực hành. phần mềm Mario + Chọn lessons – All keyboard
  4. + Chọn tranh số 2 và gõ các từ  trên đường đi của Mario. c)Ôn luyện toàn bàn phím mức  gõ các từ tổng quát: ­ Hs lắng nghe. + Gv yêu cầu Hs khởi động  phần mềm Mario ­ Hs thực hành. + Chọn lessons – All keyboard + Chọn tranh số 3 và gõ các từ  trên đường đi của Mario. 2.Đánh giá kĩ năng gõ bàn phím: ­ Gv quan sát kết quả gõ phím  của Hs và nhận xét. ­ Hs lắng nghe. ­ 50 phút.  Thực hành :  ­ Gv hướng dẫn cho Hs thực  hành thêm. ­ Gv nhận xét tiết thực hành. ­ Hs thực hành. * Lưu Ý:  Lớp 5/1: Các học sinh như: Trâm  Anh, Nguyên, Vân… có thể thực  hành tốt và nhanh, yêu cầu các em  ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu  như: Hữu Đức, Hậu… Lớp 5/2: Các học sinh như: Thịnh,  Trâm, Huy… có thể thực hành tốt  và nhanh,yêu cầu các em ấy giúp  đỡ thêm cho các bạn yếu như:  Na,Tú… C.Củng cố và dặn dò: Về nhà,em nào có máy thì nhớ thực hành lại bài đã học.  Hôm sau chúng ta sẽ học bài “Em tập soạn thảo” .
  5. Tuần :16 Ngày soạn : 07/12/2016 Ngày dạy : 16/12/2016 Lớp : 3/1,3/2. Bài 2:   TÔ MÀU BẰNG MÀU NỀN I.Mục tiêu: ­ Giúp các em phân biệt được nút phải chuột và nút trái chuột. ­ Giúp các em sử dụng nút phải chuột để tô màu. II.Chuẩn bị: ­ SGK quyển 1. ­ Phòng máy. III.Tiến trình lên lớp: A.Kiểm tra bài cũ: B.Nội dung bài mới: Thời gian Hoạt động của Giáo Viên Hoạt động của Học Sinh ­ 25 phút. Lý thuyết: ­ Trong bài thực hành  trước,các em đã dùng nút trái  chuột để tô màu cho hình  vẽ.Vậy em nào nhắc lại cách  tô màu bằng nút trái chuột? ­ HS trả lời: Có 3 bước thực hiện: 1.Nhắc lại cách tô màu bằng  + Nháy chuột chọn công cụ tô màu. nút trái chuột: + Nháy chuột chọn màu cần tô + Nháy chuột vào vùng muốn tô màu.
  6. ­ Hôm nay,Thầy sẽ giới thiệu  cho các em thêm một cách nữa  để tô màu nền,đó là sử dụng  nút phải chuột. ­ HS trả lời: 2.Tô màu nền bằng cách sử  + Chọn công cụ tô màu dụng nút phải chuột: + Nháy nút phải chuột để chọn màu  ­ GV hướng dẫn cho học sinh  cần tô tô màu bằng cách sử dụng nút  + Nháy nút phải chuột vào vùng  phải chuột. muốn tô màu. ­Bây giờ em nào nhắc lại cho  Thầy các bước thực hiện? ­ HS quan sát. ­ GV thực hành cho các em  xem bằng cách tô màu vẽ,màu  nền,để cho các em nhận thấy  sự khác nhau giữa màu vẽ,màu  nền. ­ 45 phút. Thực hành: ­ GV mở tệp tô màu  Tomau1.bmp để cho học sinh  thực hành tô màu bên trong  hình tròn là màu đỏ. ­ HS trả lời: ­ GV: Em nào có thể nêu các  + Chọn công cụ tô màu bước thực hiện để tô màu đỏ  + Nháy chuột phải chọn màu đỏ cho phần bên trong của hình  + Nháy chuột phải vào bên trong  tròn? (dùng nút phải chuột). hình tròn. ­ HS thực hành ­ GV tiếp tục mở thêm các tệp  tô màu 2,3 và 4 để cho học  sinh thực hành. ­ GV quan sát nhắc nhở các em  tô màu,kèm các em yếu để các  em có thể thao tác được. ­ Nếu tô nhầm các em hãy  nhấn Ctrl+Z để tô lại. *Chú ý: Lớp 3/1: Các học sinh như:  Thanh Bình, Thanh, Minh… có 
  7. thể thực hành tốt và nhanh,  yêu cầu các em ấy giúp đỡ  thêm cho các bạn yếu như:  Nhật, Tiến, Kiệt… Lớp 3/2: Các học sinh như:  Chi, Hữu, Phương  Nhi… có  thể thực hành tốt và nhanh,  yêu cầu các em ấy giúp đỡ  thêm cho các bạn yếu như:  Văn Minh , Phú, Phúc…      C.Củng cố và dặn dò: Về nhà các em nhớ thực hành lại bài đã học.Và xem  trước bài: “Vẽ đoạn thẳng”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0