intTypePromotion=1

Giáo án tuần 12 bài Tập làm văn: Gọi điện - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

Chia sẻ: Nguyễn Quang Phi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

0
443
lượt xem
35
download

Giáo án tuần 12 bài Tập làm văn: Gọi điện - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: TẬP LÀM VĂN Tiết: GỌI ĐIỆN I. Mục tiêu 1Kiến thức: Đọc và hiểu bài Gọi điện. 2Kỹ năng: Biết và ghi nhớ 1 số thao tác khi gọi điện. Trả lời các câu hỏi về các việc cần làm và cách giao tiếp qua điện thoại. Viết được 4 – 5 câu trao đổi qua điện thoại theo tình huống giao tiếp cụ thể. 3Thái độ: Yêu thích môn học. II. Chuẩn bị GV: Máy điện thoại nếu có. HS: Vở bài tập...III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) Chia buồn, an ủi. - Gọi 3 HS lên bảng đọc bức thư hỏi thăm - HS đọc. ông bà (Bài 3 – Tập làm văn – Tuần 11). - Nhận xét và cho điểm HS. 3. Bài mới - Hát Hoạt động của Trò...Giới thiệu: (1’) - GV nêu mục tiêu bài học và ghi tên bài lên bảng lớp. Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập 1.  Mục tiêu: Biết và ghi nhớ 1 số thao tác khi gọi điện.  Phương pháp: Trực quan, đàm thoại.  ĐDDH: Tranh (Máy điện thoại nếu có). Bài 1: - Gọi HS đọc bài Gọi điện. - 2 HS đọc thành tiếng. Cả lớp theo dõi. - Yêu cầu HS làm miệng ý a (1 HS làm, cả - Thứ tự các việc phải làm khi lớp nhận xét.). gọi điện là: 1/ Tìm số máy của bạn trong sổ. 2/ Nhắc ống nghe lên. 3/ Nhấn số. - Yêu cầu HS khác làm tiếp ý b. - Ý nghĩa của các tín hiệu: + “Tút” ngắn liên tục là máy bận + “Tút” dài, ngắt quãng là máy chưa có người nhấc, không có...- Đọc câu hỏi ý c và yêu cầu trả lời...ai ở nhà. - Em cần giới thiệu tên, quan hệ với bạn (là bạn) và xin phép..- Nhắc nhở cho HS ghi nhớ cách gọi điện, 1 số điều cần chú ý khi nói chuyện qua điện thoại.  Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập 2.  Mục tiêu: Trả lời các câu hỏi về các việc cần làm và cách giao tiếp qua điện thoại. Viết được 4 – 5 câu trao đổi qua điện thoại theo tình huống giao tiếp cụ thể.  Phương pháp: Trực quan, đàm thoại, thực hành.  ĐDDH: Vở bài tập, bảng phụ. Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu. - Gọi 1 HS khác đọc tình huống a. - Khi bạn em gọi điện đến bạn có thể nói gì?..bác sao cho lễ phép, lịch sự...- Đọc yêu cầu của bài. - Đọc tình huống a. - Nhiều HS trả lời. VD: + Alô! Ngọc đấy à. Mình là Tâm đây bạn Lan lớp mình vừa bị ốm. Mình muốn rủ cậu đi thăm bạn ấy. + Alô! Chào Ngọc. Mình là Tâm đây mà. Mình muốn rủ bạn đi thăm Lan, cậu ấy bị...cảm… - Đến 6 giờ chiều nay, mình qua nhà đón cậu rồi 2 đứa mình đi - Hỏi tiếp: Nếu em đồng ý, em sẽ nói gì và hẹn ngày giờ thế nào với bạn. - Tiến hành tương tự với ý b. Chú ý nhắc HS từ chối khéo để bạn không phật ý. - Yêu cầu viết vào Vở bài tập sau đó gọi 1 số HS đọc bài làm. - Chấm 1 số bài của HS. - Thực hành viết bài. nhé!…..4. Củng cố – Dặn dò (3’) - Tổng kết giờ học. - Nhắc em ghi nhớ các điều cần chú ý khi gọi điện thoại. - Chuẩn bị: Tuần 13....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tuần 12 bài Tập làm văn: Gọi điện - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

  1. Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: TẬP LÀM VĂN Tiết: GỌI ĐIỆN I. Mục tiêu 1Kiến thức: Đọc và hiểu bài Gọi điện. 2Kỹ năng: Biết và ghi nhớ 1 số thao tác khi gọi điện. - Trả lời các câu hỏi về các việc cần làm và cách giao tiếp qua điện thoại. - Viết được 4 – 5 câu trao đổi qua điện thoại theo tình huống giao tiếp cụ thể. 3Thái độ: Yêu thích môn học. II. Chuẩn bị - GV: Máy điện thoại nếu có. - HS: Vở bài tập. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) - Hát 2. Bài cũ (3’) Chia buồn, an ủi. - Gọi 3 HS lên bảng đọc bức thư hỏi thăm - HS đọc. ông bà (Bài 3 – Tập làm văn – Tuần 11). - Nhận xét và cho điểm HS. 3. Bài mới
  2. Giới thiệu: (1’) - GV nêu mục tiêu bài học và ghi tên bài lên bảng lớp. Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập 1.  Mục tiêu: Biết và ghi nhớ 1 số thao tác khi gọi điện.  Phương pháp: Trực quan, đàm thoại.  ĐDDH: Tranh (Máy điện thoại nếu có). Bài 1: - Gọi HS đọc bài Gọi điện. - 2 HS đọc thành tiếng. Cả lớp theo dõi. - Yêu cầu HS làm miệng ý a (1 HS làm, cả - Thứ tự các việc phải làm khi lớp nhận xét.). gọi điện là: 1/ Tìm số máy của bạn trong sổ. 2/ Nhắc ống nghe lên. 3/ Nhấn số. - Yêu cầu HS khác làm tiếp ý b. - Ý nghĩa của các tín hiệu: + “Tút” ngắn liên tục là máy bận + “Tút” dài, ngắt quãng là máy chưa có người nhấc, không có
  3. - Đọc câu hỏi ý c và yêu cầu trả lời. ai ở nhà. - Em cần giới thiệu tên, quan hệ với bạn (là bạn) và xin phép bác sao cho lễ phép, lịch sự. - Nhắc nhở cho HS ghi nhớ cách gọi điện, 1 số điều cần chú ý khi nói chuyện qua điện thoại.  Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập 2.  Mục tiêu: Trả lời các câu hỏi về các việc cần làm và cách giao tiếp qua điện thoại. Viết được 4 – 5 câu trao đổi qua điện thoại theo tình huống giao tiếp cụ thể.  Phương pháp: Trực quan, đàm thoại, thực hành.  ĐDDH: Vở bài tập, bảng phụ. Bài 2: - Đọc yêu cầu của bài. - Gọi HS đọc yêu cầu. - Đọc tình huống a. - Gọi 1 HS khác đọc tình huống a. - Nhiều HS trả lời. VD: - Khi bạn em gọi điện đến bạn có thể nói + Alô! Ngọc đấy à. Mình là gì? Tâm đây bạn Lan lớp mình vừa bị ốm. Mình muốn rủ cậu đi thăm bạn ấy. + Alô! Chào Ngọc. Mình là Tâm đây mà. Mình muốn rủ bạn đi thăm Lan, cậu ấy bị
  4. cảm… - Đến 6 giờ chiều nay, mình qua nhà đón cậu rồi 2 đứa mình đi nhé!… - Hỏi tiếp: Nếu em đồng ý, em sẽ nói gì và hẹn ngày giờ thế nào với bạn. - Tiến hành tương tự với ý b. Chú ý nhắc HS từ chối khéo để bạn không phật ý. - Thực hành viết bài. - Yêu cầu viết vào Vở bài tập sau đó gọi 1 số HS đọc bài làm. - Chấm 1 số bài của HS. 4. Củng cố – Dặn dò (3’) - Tổng kết giờ học. - Nhắc em ghi nhớ các điều cần chú ý khi gọi điện thoại. - Chuẩn bị: Tuần 13.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2