Giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 - Bài 3: Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại
lượt xem 7
download
Giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 - Bài 3: Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại được biên soạn với mục tiêu nhằm góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể; tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện thể dục thể thao;... Mời quý thầy cô và các bạn học sinh cùng tham khảo giáo án!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Giáo dục thể chất lớp 2 - Bài 3: Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại
- Ngày soạn: Ngày dạy: Thể dục: 2A2, 2A1 Tiết:11 Bài 3: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG NGANG THÀNH HAI, BA HÀNG NGANG VÀ NGƯỢC LẠI. I. Yêu cầu cần đạt: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách biến đổi từ đội hình một hàng ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại trong sách giáo khoa. Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện động tác và tìm cách khắc phục. 2.2. Năng lực đặc thù: NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách cách biến đổi từ đội hình một hàng ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại. NL thể dục thể thao: Biết quan sát, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác biến đổi từ đội hình một hàng ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại. II. Địa điểm – phương tiện Địa điểm: Sân trường Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Các hoạt động dạy học: Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Lượng VĐ Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp 1. Nhận lớp điểm danh khỏe học sinh phổ biến
- 2. Phổ biến nhiệm vụ, nội dung, yêu cầu giờ học yêu cầu giờ học GV HD học sinh khởi động. GV hướng dẫn chơi Cán sự tập trung lớp, 2lx8n điểm số, báo cáo sĩ số, tình 3.Khởi động hình lớp cho GV. a) Khởi động chung Đội hình khởi động Xoay các khớp cổ tay, 23’ Tập đồng loạt cổ chân, vai, hông, gối,... Trò chơi “kẹp bóng di chuyển” GV Học sinh chơi trò chơi 1823’ II. Phần cơ bản: 4’ Cho HS quan sát tranh * Kiến thức mới. Học biến đổi đội hình GV làm mẫu động tác kết HS quan sát GV làm mẫu từ một hàng ngang thành hợp phân tích kĩ thuật ba hàng ngang và ngược đ ộ ng tác. lại. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu Gv mời 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội hình. GV GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương Học sinh tổ 3 lên thực hiện các tổ còn lại quan sát. Ôn biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai hàng ngang và ngược lại. GV hô HS tập theo GV. 14’ Gv quan sát, sửa sai cho Đội hình tập luyện đồng Luyện tập HS. loạt. Tập đồng loạt
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. Tập theo tổ nhóm Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS GV GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. ĐH tập luyện theo tổ GV và HS nhận xét đánh 1 giá tuyên dương. Thi đua giữa các tổ 2 GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ 3 35’ chức chơi trò chơi cho HS. 4 Trò chơi “nhóm ba nhóm Nhận xét tuyên dương GV bảy” Yêu cầu HS quan sát Từng tổ lên thi đua tranh trong sách trả lời câu trình diễn hỏi BT1? Đội hình HS chơi trò chơi 4 5’ GV hướng dẫn Vận dụng: Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. III. Kết thúc VN ôn lại bài và chuẩn bị Thả lỏng toàn thân. bài sau. HS thực hiện thả lỏng Nhận xét, đánh giá ĐH kết thúc chung của buổi học. Nhận xét và giao bài cho Hướng dẫn HS Tự ôn ở HS tập ở nhà nhà Xuống lớp GV V. Rút kinh nghiêm: ……………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………..
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
CHUYÊN ĐỀ - "ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN THỂ DỤC LỚP 5"
38 p | 2598 | 329
-
Giáo án Giáo dục thể chất cho trẻ mầm non: Đề tài Bò thấp, chui, bật theo ô Lứa tuổi 3 - 4 tuổi
4 p | 1979 | 134
-
Giáo án giáo dục công dân lớp 11
28 p | 1796 | 133
-
MỘT SỐ BIỆN PHÁP GỢI Ý TƯỞNG CHO TRẺ TRONG HOẠT ĐỘNG PHÒNG THỂ DỤC
5 p | 232 | 57
-
Giáo án Mầm non: Thể chất
2 p | 518 | 35
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho trẻ Mẫu giáo nhỡ
49 p | 40 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng xây dựng môi trường giáo dục thể chất cho trẻ 4-5 tuổi ở trường mầm non
32 p | 49 | 6
-
Giáo án Giáo dục công dân 10
28 p | 94 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ trong trường mầm non
30 p | 52 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp gây hứng thú trong hoạt động giáo dục thể chất cho trẻ 5-6 tuổi
20 p | 56 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nghiên cứu thực trạng và lựa chọn một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục thể chất tại Trường THPT Cửa Lò 2, Nghệ An
85 p | 13 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp tạo động lực và hứng thú trong học tập môn giáo dục thể chất ở trường THPT Quỳ Hợp 2
47 p | 29 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tích hợp Giáo dục thể chất với Giáo dục quốc phòng an ninh trong hình thành kỹ năng và tác phong học tập khoa học cho học sinh khối 10 khi dạy phần kiến thức đội hình, đội ngũ tại Trường THPT Diễn Châu 2
24 p | 20 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả tập luyện ngoại khóa môn Giáo dục thể chất ở trường THPT Quỳ Hợp 2
41 p | 25 | 4
-
SKKN: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho trẻ 5-6 tuổi tại lớp lá 2 trường Mầm non Hoa Hồng
29 p | 55 | 3
-
Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 2 (Bộ sách Cánh diều)
106 p | 39 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phương pháp huấn luyện học sinh giỏi môn Thể dục phần chạy nhanh
16 p | 9 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn