intTypePromotion=1

Bài Chính tả: Nghe, viết: Trung thu độc lập - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

0
195
lượt xem
35
download

Bài Chính tả: Nghe, viết: Trung thu độc lập - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Chính tả: Nghe, viết: Trung thu độc lập, phân biệt r/d/gi, iên/yên/iêng học sinh có thể nghe và viết chính xác, đẹp. Đoạn từ: Ngày mai các em có quyền…đến to lớn, vui tươi trong bài Trung thu độc lập. Tìm và viết đúng các tiếng bắt đầu bằng r/d/gi hoặc có vần iên/iêng/yên để điền vào chỗ trống hợp với nghĩa đã cho.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Chính tả: Nghe, viết: Trung thu độc lập - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

  1. Giáo án Tiếng việt 4 CHÍNH TẢ TRUNG THU ĐỘC LẬP I. Mục tiêu: -Nghe- viết chính xác, đẹp. Đoạn từ: Ngày mai các em có quyền…đến to lớn, vui tưới trong bài Trung thu độc lập. -Tìm và viết đúng các tiếng bắt đầu bằng r/d/gi hoặc có vần iên/ iêng/ yên đ ể điền vào chỗ trống hợp với nghĩa đã cho. II. Đồ dùng dạy học: -Giấy khổ to viết sẵn nội dung bài tập 2a (theo nhóm). -Bảng lớp viết sẵn nội dung bài tập 3a . III. Hoạt động trên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. KTBC: -Gọi 1 HS lên bảng đọc cho 3 HS viết các -3 em lên viết từ: khai trương, vườn cây, sương gió, vươn vai, thịnh vượn, rướn cổ,… -Nhận xét chữ viết của HS trên bảng và bài chính tả trước. 2. Bài mới:
  2. a. Giới thiệu bài: -Giới chính tả hôm nay, các bạn nghe viết -Lắng nghe. đoạn 2 bà văn trung thu độc lập và làm bài tập chính tả phân biệt r/ d/ gi hoặc iên/ yên/ iêng. b. Hứơng dẫn tiến chính tả: -Lắng nghe. * Trao đổi nội dung đoạn văn: -2 HS đọc thành tiếng. -Gọi HS đọc đoạn văn cần viết trang 66, SGK. - Hỏi : +Cuộc sống mà anh chiến sĩ mơ ước +Anh mơ đến đất nước tươi đẹp với tới đất nước ta tươi đẹp như thế nào? dòng thác nước đổ xuống làm chạy máy phát điện. Ơ giữa biển rộng, cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trên những con tàu lớn, những nhà máy chi chít, cao thẳm, những cánh đồng lúa bát ngát, những nông trường to lớn, vui tươi. +Đất nước ta hiện nay đã thực hiện ước mơ +Đất nước ta hiện nay đã có được những cách đây 60 năm của anh chiến sĩ chưa? điều mà anh chiến sĩ mơ ước. Thành tựu kinh tế đạt được rất to lớn: chúng ta có những nhà máy thuỷ điện lớn, những khu công nghiệp, đô thị lớn,… * Hướng dẫn viết từ khó: -Luyện viết các từ: quyền mơ tưởng, -Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi viết mươi mười lăm, thác nước, phấp phới, và luyện viết. bát ngát, nông trường.
  3. * Nghe – viết chính tả: * Chấm bài – nhận xét bài viết của HS : c. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 2: -1 HS đọc thành tiếng. a. –Gọi HS đọc yêu cầu. -Nhận phiếu và làm việc trong nhóm. -Chia nhóm 4 HS , phát phiếu và bút dạ cho từ nhóm. Yêu cầu HS trao đổi, tìm từ và hoàn thành phiếu. Nhóm nào làm xong trước dán phiếu lên bảng. -Nhận xét, bổ sung, chữa bài . -Gọi các nhóm khác nhận xét, bổ sung . -Gọi HS đọc lại truyện vui. Cả lớp theo dõi và trả lời câu hỏi: -2 HS đọc thành tiếng. +Câu truyện đáng cười ở điểm nào? +Anh ta ngốc lại tưởng đánh dấu mạn thuyền chỗ rơi kiếm là mò được kiếm. +Theo em phải làm gì để mò lại được kiếm? +Phải đánh dấu vào chỗ rơi kiếm chứ không phải vào mạn thuyền. -rơi kiếm- làm gì- đánh dấu. Đáp án: kiếm giắt, kiếm rơi, đánh dấu- kiếm rơi- đánh dấu. Bài 3a: –Gọi HS đọc yêu cầu. -2 HS đọc thành tiếng.
  4. -Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi để tìm từ -Làm việc theo cặp. cho hợp nghĩa. -Gọi HS làm bài. -Từng cặp HS thực hiện. 1 HS đọc nghĩa của từ 1 HS đọc từ hợp với nghĩa. -Từng cặp HS thực hiện. 1 HS đọc nghĩa của từ, 1 HS đọc từ hợp với nghĩa. -Gọi HS nhận xét, bổ sung. -Nhận xét, bổ sung bài của bạn. -Chữa bài (nếu sai). -Kết luận về lời giải đúng. Rẻ-danh nhân-giường. 3. Củng cố- dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Dặn HS về nhà đọc lại chuyện vui hoặc đoạn văn và ghi nhớ các từ vừa tìm được bằng cách đặt câu.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2