BÀI 3<br />
CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI<br />
<br />
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC<br />
PGS.TS. Phan Thế Công<br />
Giảng viên Trường Đại học Thương mại<br />
<br />
V1.0018111220<br />
<br />
1<br />
<br />
TÌNH HUỐNG KHỞI ĐỘNG<br />
Cụm từ cơ sở lý luận dùng làm tên 1 môn học thì nó có nghĩa<br />
là: xây dựng nền tảng kiến thức về triết học, rèn luyện năng<br />
lực tư duy bằng lý trí, lấy sự vật làm chủ thể (duy vật) và tìm<br />
hiểu quy luật vận động, tương tác giữa các sự vật trong không<br />
gian và thời gian (biện chứng).<br />
<br />
Câu hỏi đặt ra cho bài học là tại sao cứ làm 1 đề tài khoa học, chúng ta lại phải viết cơ sở lý luận? Tại sao<br />
chúng ta không thể nhảy sang phân tích thực trạng và giải pháp cho nhanh, đỡ mất thời gian? Vậy cơ sở lý<br />
luận có tầm quan trọng như thế nào trong một đề tài nghiên cứu?<br />
<br />
V1.0018111220<br />
<br />
2<br />
<br />
MỤC TIÊU BÀI HỌC<br />
<br />
•<br />
•<br />
•<br />
•<br />
<br />
Phân tích được phần cơ sở lý luận của nghiên cứu.<br />
Xây dựng được cách thức tìm các nguồn tài liệu phục vụ nghiên cứu.<br />
Hình thành được phương pháp xây dựng cơ sở lý luận.<br />
Tìm hiểu được cách thức xây dựng khung lý thuyết của đề tài nghiên cứu.<br />
<br />
V1.0018111220<br />
<br />
3<br />
<br />
NỘI DUNG BÀI HỌC<br />
<br />
V1.0018111220<br />
<br />
3.1<br />
<br />
Khái niệm và vai trò của cơ sở lý luận<br />
<br />
3.2<br />
<br />
Các nguồn tài liệu nghiên cứu<br />
<br />
3.3<br />
<br />
Phương pháp xây dựng cơ sở lý luận<br />
<br />
3.4<br />
<br />
Xây dựng khung lý thuyết của đề tài<br />
<br />
4<br />
<br />
3.1. KHÁI NIỆM VÀ VAI TRÒ CỦA CƠ SỞ LÝ LUẬN<br />
<br />
3.1.1. Khái niệm<br />
cơ sở lý luận<br />
<br />
V1.0018111220<br />
<br />
3.1.2. Vai trò của<br />
cơ sở lý luận<br />
<br />
5<br />
<br />