intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Công nghệ 6 bài 9: Thực hành - Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

Chia sẻ: Nguyễn Châu đức | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:24

455
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qúy thầy cô giáo cùng bạn đọc tham khảo những bài giảng điện tử Công nghệ 6 bài 9: Thực hành - Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở để nâng cao kỹ năng dạy và học. Với mục tiêu giúp cho các bạn học sinh nắm bắt nhanh chống nội dung bài học biết cách giữ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp. Sắp xếp được chỗ ở, nơi học tập của bản thân sạch sẽ, ngăn nắp. Rèn luyện ý thức lao động có trách nhiệm với việc giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp. Qúy thầy cô giáo dễ dáng hơn trong việc truyền đạt kiến thức giảng dạy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Công nghệ 6 bài 9: Thực hành - Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở

  1. Kiểm tra bài cũ (7’) • Mỗi em lấy giấy nháp ra: Cả lớp theo dõi các hình ảnh sau và cho biết các loại nhà ở (Trong 3 phút gọi mang bài chấm điểm) Nhà số 1: Nhà số 2: Nhà số 3: Nhà số 4:
  2. Gọi tên các loại nhà ở và có ở địa phương nào trên đất nước ta?
  3. Đây là các khu vực nhà ở nào trong tranh sau?
  4. Tóm tắt • Các loại nhà ở gồm: • nhà cấp 4 (nhà mái ngói, tường đơn, một tầng trệt) • Nhà cấp 2, 3 (nhà có từ lầu 1 trở lên ) • Nhà cấp 4 (nhà biệt thự độc lập) • Một số loại nhà ở khác.
  5. • Các khu vực nhà ở gồm: phòng khách, phòng ngủ, khu vệ sinh, nhà kho, nơi thờ cúng, nhà bếp…. • Các khu vực có đồ đạc được sắp xếp thẩm mĩ và thuận tiện
  6. Để sắp xếp đồ dạc trong các khu vực nhà ở ta thực hiện các bước nào? • B1: Chọn khu vực nhà ở • B2: Chuẩn bị đồ đạc trong khu vực • B3:Vẽ sơ đồ sắp xếp theo tỉ lệ thu nhỏ • B4: Thực hiện sắp xếp theo sơ đồ
  7. Thực hành sắp xếp đồ đạc trong khu vực nhà ở phòng ngủ • Chọn khu vực phòng ngủ có diện tích 10m2 và một số các đồ đạc SGK hình 2.7 (39) • 1.Công việc chuẩn bị (kiểm tra việc chuẩn bị của học sinh) • 2, Nội dung thực hành • Lý thuyết B1 • B1: Chọn khu vực nhà ở B2 • B2: Chuẩn bị đồ đạc trong khu vực • B3:Vẽ sơ đồ sắp xếp theo tỉ lệ thu nhỏ B3 • B4: Thực hiện sắp xếp theo sơ đồ B4
  8. Thảo luận nhóm (15 -20’) • Bốn bạn một nhóm • Dùng giấy khổ A3 làm diện tích khu vực nhà ở • Các đồ đạc đã chuẩn bị để dán vào các vị trí đã chọn trong sơ đồ vẽ • Hoàn thành sản phẩm
  9. • Học sinh theo dõi và nhận xét • Sự thẩm mĩ (dễ nhìn, dễ thấy) • Sự thuận tiện (dễ lấy, dễ tìm) • Các lối đi lại • Đảm bào sự an toàn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2