Bài 2<br />
CÁC HỆ THỐNG ĐỒ HỌA<br />
<br />
Trịnh Thành Trung<br />
trungtt@soict.hust.edu.vn<br />
<br />
NỘI DUNG<br />
<br />
1. Tiến trình xử lý đồ họa<br />
2. Phần mềm hệ đồ họa<br />
3. Phần cứng hệ đồ họa<br />
<br />
2<br />
<br />
-<br />
<br />
1<br />
TIẾN TRÌNH XỬ LÝ ĐỒ HỌA<br />
-<br />
<br />
Tiến trình xử lý đồ họa<br />
GUI<br />
MODELING<br />
<br />
(to describe)<br />
to the computer<br />
what is<br />
a table, a car...<br />
<br />
Geometric Engine<br />
concerned with:<br />
- modeling<br />
- modeling transf.<br />
- color models<br />
- material property<br />
- lighting property<br />
<br />
RENDERING<br />
<br />
(to capture)<br />
the description<br />
create 2D<br />
image from 2D<br />
/ 3D models<br />
Rendering Engine<br />
concerned with :<br />
- viewing & projection<br />
- drawing & clipping<br />
primitives<br />
- local illumination &<br />
shading<br />
- texture mapping<br />
- global rendering<br />
<br />
DISPLAYING<br />
<br />
(to show)<br />
the image<br />
generate<br />
image on<br />
screen<br />
Raster & Display Engine<br />
concerned with:<br />
- hardware<br />
- how to display<br />
(rasterization)<br />
4<br />
<br />
Mô hình hóa<br />
<br />