intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo: Bài 2 - ThS. Trịnh Thành Trung

Chia sẻ: Dien_vi10 Dien_vi10 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:30

63
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 2: Các hệ thống đồ họa" cung cấp cho người học các kiến thức: Tiến trình xử lý đồ họa, phần mềm hệ đồ họa, phần cứng hệ đồ họa. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo: Bài 2 - ThS. Trịnh Thành Trung

Bài 2<br /> CÁC HỆ THỐNG ĐỒ HỌA<br /> <br /> Trịnh Thành Trung<br /> trungtt@soict.hust.edu.vn<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> <br /> 1. Tiến trình xử lý đồ họa<br /> 2. Phần mềm hệ đồ họa<br /> 3. Phần cứng hệ đồ họa<br /> <br /> 2<br /> <br /> -<br /> <br /> 1<br /> TIẾN TRÌNH XỬ LÝ ĐỒ HỌA<br /> -<br /> <br /> Tiến trình xử lý đồ họa<br /> GUI<br /> MODELING<br /> <br /> (to describe)<br /> to the computer<br /> what is<br /> a table, a car...<br /> <br /> Geometric Engine<br /> concerned with:<br /> - modeling<br /> - modeling transf.<br /> - color models<br /> - material property<br /> - lighting property<br /> <br /> RENDERING<br /> <br /> (to capture)<br /> the description<br /> create 2D<br /> image from 2D<br /> / 3D models<br /> Rendering Engine<br /> concerned with :<br /> - viewing & projection<br /> - drawing & clipping<br /> primitives<br /> - local illumination &<br /> shading<br /> - texture mapping<br /> - global rendering<br /> <br /> DISPLAYING<br /> <br /> (to show)<br /> the image<br /> generate<br /> image on<br /> screen<br /> Raster & Display Engine<br /> concerned with:<br /> - hardware<br /> - how to display<br /> (rasterization)<br /> 4<br /> <br /> Mô hình hóa<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1