intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 6: Biến đổi góc nhìn

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:44

61
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 6: Biến đổi góc nhìn được biên soạn nhằm trang bị cho các bạn những kiến thức về biến đổi góc nhìn 2D, biến đổi trục tọa độ, biến đổi góc nhìn 3D, di chuyển Camera.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 6: Biến đổi góc nhìn

Bài 6<br /> BIẾN ĐỔI GÓC NHÌN<br /> <br /> Trịnh Thành Trung<br /> trungtt@soict.hust.edu.vn<br /> <br /> 1<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> <br /> 1. Biến đổi góc nhìn 2D<br /> 2. Biến đổi trục tọa độ<br /> 3. Biến đổi góc nhìn 3D<br /> 4. Di chuyển Camera<br /> <br /> -<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1<br /> BIẾN ĐỔI GÓC NHÌN 2 CHIỀU<br /> -<br /> <br /> Hệ tọa độ thực<br /> Hệ tọa độ thực – World<br /> Coordinate System (WCS)<br /> • Là hệ tọa độ của đối<br /> tượng được các chương<br /> trình ứng dụng sử dụng<br /> để mô tả tọa độ của các<br /> đối tượng trong thế giới<br /> thực.<br /> • Đơn vị trong hệ thống tọa<br /> độ phụ thuộc vào không<br /> gian và kích thước của<br /> đối tượng được mô tả, có<br /> thể từ A0, nm, mm ... đến<br /> m, km ...<br /> • Modeling Coordinate<br /> 4<br /> <br /> Hệ tọa độ thiết bị<br /> subselect.me<br /> Vùng tọa độ thiết bị<br /> VGA=640x480<br /> <br /> Thiết bị hiển thị<br /> <br /> Hệ tọa độ thiết bị (Device Coordinate System)<br /> • Là hệ thống tọa độ của thiết bị nơi hiển thị hình<br /> ảnh và không gian của đối tượng mà ứng dụng<br /> mô tả.<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1