intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 9: Mặt cong

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:35

83
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dưới đây là Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 9: Mặt cong. Bài giảng bao gồm những nội dung về một số khái niệm cơ bản, biểu diễn mặt cong, mô hình hóa mặt cong. Mời các bạn tham khảo bài giảng để nắm bắt nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 9: Mặt cong

Bài 9<br /> MẶT CONG<br /> <br /> Trịnh Thành Trung<br /> trungtt@soict.hust.edu.vn<br /> <br /> 1<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> <br /> 1. Các khái niệm<br /> 2. Biểu diễn mặt cong<br /> 3. Mô hình hóa mặt cong<br /> <br /> -<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1<br /> KHÁI NIỆM<br /> -<br /> <br /> Các khái niệm cơ bản<br /> • Mặt cong – Surface: Là quỹ đạo chuyển động<br /> của 1 đường cong tạo nên<br /> <br /> 4<br /> <br /> Biểu diễn mặt cong<br /> • Biểu diễn tham biến cho mặt cong<br /> – Dựa vào việc xây dựng và tạo bề mặt toán học<br /> trên những điểm dữ liệu<br /> – Dựa trên việc xây dựng nên bề mặt phụ thuộc vào<br /> biến số có khả năng thay đổi một cách trực diện<br /> thông qua các tương tác đồ hoạ.<br /> <br /> • Biểu diễn theo mảnh<br /> – Biểu diễn miếng tứ giác - quadrilatera Patches<br /> – Biểu diễn miếng tam giác - Triangular Patches<br /> • x=x(u,v,w)<br /> • y=y(u,v,w)<br /> • z=z(u,v,w)<br /> <br /> u,v,w E [0, 1]<br /> u+v+w=1<br /> <br /> – Q(u,v,w) = Q[ x=x(u,v,w) y=y(u,v,w) z=z(u,v,w) ]<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2