intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo: Bài 9 - ThS. Trịnh Thành Trung

Chia sẻ: Dien_vi10 Dien_vi10 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:35

77
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 9: Mặt cong" cung cấp cho người học các kiến thức: Các khái niệm, biểu diễn mặt cong, mô hình hóa mặt cong. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo: Bài 9 - ThS. Trịnh Thành Trung

Bài 9<br /> MẶT CONG<br /> <br /> Trịnh Thành Trung<br /> trungtt@soict.hust.edu.vn<br /> <br /> 1<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> <br /> 1. Các khái niệm<br /> 2. Biểu diễn mặt cong<br /> 3. Mô hình hóa mặt cong<br /> <br /> -<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1<br /> KHÁI NIỆM<br /> -<br /> <br /> Các khái niệm cơ bản<br /> • Mặt cong – Surface: Là quỹ đạo chuyển động<br /> của 1 đường cong tạo nên<br /> <br /> 4<br /> <br /> Biểu diễn mặt cong<br /> • Biểu diễn tham biến cho mặt cong<br /> – Dựa vào việc xây dựng và tạo bề mặt toán học<br /> trên những điểm dữ liệu<br /> – Dựa trên việc xây dựng nên bề mặt phụ thuộc vào<br /> biến số có khả năng thay đổi một cách trực diện<br /> thông qua các tương tác đồ hoạ.<br /> <br /> • Biểu diễn theo mảnh<br /> – Biểu diễn miếng tứ giác - quadrilatera Patches<br /> – Biểu diễn miếng tam giác - Triangular Patches<br /> • x=x(u,v,w)<br /> • y=y(u,v,w)<br /> • z=z(u,v,w)<br /> <br /> u,v,w E [0, 1]<br /> u+v+w=1<br /> <br /> – Q(u,v,w) = Q[ x=x(u,v,w) y=y(u,v,w) z=z(u,v,w) ]<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0