intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 12: Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

103
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 12: Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo nêu lên sơ lược về lịch sử, phân loại, các khái niệm cơ bản. Mời các bạn tham khảo bài giảng để bổ sung thêm kiến thức về lĩnh vực này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 12: Kỹ thuật đồ họa và hiện thực ảo

Bài 12<br /> ÁNH SÁNG<br /> <br /> Trịnh Thành Trung<br /> trungtt@soict.hust.edu.vn<br /> <br /> 1<br /> LÝ THUYẾT ÁNH SÁNG<br /> -<br /> <br /> Ánh sáng và màu sắc<br /> • Màu sắc là cảm nhận xảy ra khi năng lượng ánh<br /> sáng tiếp xúc với võng mạc được phân tích bởi<br /> bộ não<br /> <br /> • Nguyên tắc của ánh sáng dựa trên 2 góc độ<br /> – Vật lý - physics<br /> – Sinh lý - physiology<br /> <br /> 3<br /> <br /> Yếu tố vật lý<br /> • Ánh sáng là sóng điện từ có bước sóng  đi<br /> từ 400nm – 700nm.<br /> • Ánh sáng có tính chất hạt<br /> • Vận tốc c = f <br /> – c = 2.9979458 . 10E8 m/s khi truyền<br /> trong chân không<br /> – c = 2.25 . 10E8 m/s khi truyền trong<br /> nước<br /> – c = 1.97 . 10E8 m/s khi truyền trong<br /> thủy tinh<br /> <br /> • Tổng năng lượng đặc trưng cho từng loại<br /> bước sóng được biểu diễn bằng hàm phân<br /> bổ năng lượng phổ P().<br /> 4<br /> <br /> Frequency (Hz)<br /> 3<br /> <br /> 10<br /> <br /> 6<br /> <br /> 10<br /> <br /> Radio Frequency<br /> <br /> 9<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1 2<br /> <br /> 10<br /> <br /> 1 4<br /> <br /> 1 5<br /> <br /> 10 10<br /> <br /> Microwaves Infrared<br /> <br /> 1 8<br /> <br /> 2 2<br /> <br /> 10<br /> <br /> X-Rays<br /> <br /> 10<br /> <br /> -Rays<br /> <br /> Ultraviolet<br /> <br /> Visible Spectrum<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2