Bài giảng Dạy học dự án - GV. Tạ Quang Thịnh
lượt xem 36
download
Bài giảng Dạy học dự án của GV. Tạ Quang Thịnh bao gồm những nội dung về tổng quan dạy học dự án, thiết kế dự án, đánh giá dự án, lập kế hoạch dự án, hướng dẫn học tập. Mời các bạn tham khảo bài giảng để bổ sung thêm kiến thức về lĩnh vực này.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Dạy học dự án - GV. Tạ Quang Thịnh
- Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others.
- NỘI DUNG CÁC MODUN VỀ DẠY HỌC DỰ ÁN Modun 1 Tổng quan về dạy học dự án Modun 2 Thiết kế dự án Modun 3 Đánh giá dự án Modun 4 Lập kế hoạch dự án Modun 5 Hướng dẫn học tập
- Modun 1: Tổng quan về dạy học dự án Intel® Teach Elements | ProjectBased Approaches 1 Các vấ n đề cơ ban vê ̉ ̀ dự án 2 Nhữ ng lợi í ch hoc tâp d ̣ ̣ ự trên dự á n 3 Nhữ ng đăc điêm cua d ̣ ̉ ̉ ự á n
- Bà i 1: Các vấ n đề cơ ban vê ̉ ̀ dự án Intel® Teach Elements | ProjectBased Approaches Tì m hiêu biêu đô ̉ ̉ ̀ KWLH: What I Know (Những điều tôi biết) What I Wonder (Những điều tôi muốn biết) What I Learned (Những điều tôi đã học) How I Learned (Cách tôi đã học) Xem biêu đô ̉ ̀ KWLH và tra l̉ ời ở côt 1 va ̣ ̀ côt 2: ̣ Bạn đã biết gì về Học tập dựa trên dự án? Bạn muốn biết thêm gì về Học tập dựa trên dự án? Hoàn thành 2 cột biểu đồ K-W-L-H của mình
- Day hoc d ̣ ̣ ự á n và Day hoc truyê ̣ ̣ ̀ n thố ng Intel® Teach Elements | ProjectBased Approaches So sá nh Dạy hoc truyê ̣ ̀ n thố ng và day ̣ hoc theo d ̣ ự á n?
- Những khó khăn khi dạy học theo dự án Intel® Teach Elements | ProjectBased Approaches Những khó khăn nào bạn gặp phải hoặc dự đoán là sẽ gặp phải trong khi tiến hành dạy học dựa trên dự án? Hãy ghi nhận những khó khăn, thách thức mà bạn dự đoán là sẽ đối mặt và những giải pháp khả thi để bạn vượt qua các khó khăn đó.
- Những khó khăn khi dạy học theo dự án Intel® Teach Elements | ProjectBased Approaches KHÓ KHĂN KHẮC PHỤC Những khó khăn nào b Dự án cần nhiều Nên thiết kế dạựn g ặỏp ph án nh ải hoếặ , liên quan đ c n ít thời gian chuẩn học tập và có định hướng rõ ràng d ự đoán là s Công việc dự án quá ẽ gặ p ph ả i trong khi ti ế n Dự án chỉ đòi hỏi GV trong lập kế hoạch. nhiềuhành dạy học d ựa trên d Khi th ự án? Hãy ghi ực hiện chính h ọc sinh mới thực hiện nhiều hơn nhận những khó khăn, thách thức mà bạn Dự án đòi hỏi thay đổi Dự án cho phép GV sử dụng nhiều phương phươd ự đoán là s ng pháp gi ảng dạyẽ đ ối m pháp d ặọt và nh ạy h ững gi c nhằm đáp ải pháp ứng nhu c ầu, học lực và phong cách học tập khác nhau của khả thi để bạhn v ượ ọc sinh t qua các khó khăn đó. Học dự án không phù Sự đa dạng trong phương pháp dạy học, các hợp với học sinh có học cơ hội thực hành và liên hệ với thực tế sẽ lực thấp tạo cơ hội cho tất cả học sinh học tập và trải nghiệm
- Bà i 2: Nhữ ng lợi í ch hoc tâp theo d ̣ ̣ ự án Intel® Teach Elements | ProjectBased Approaches Nhữ ng lợi í ch hoc sinh h ̣ ưởng được: Động lực học tập được nâng cao, tự giác Kết quả học tập tốt hơn Kỹ năng tư duy bậc cao được cải thiện Kỹ năng cộng tác được nâng cao Phát triển khả năng tự định hướng Mọi đối tượng học sinh đều hưởng lợi
- Bà i 3: Nhữ ng đăc điêm cua d ̣ ̉ ̉ ự án Intel® Teach Elements | ProjectBased Approaches Cấ u trú c dự á n Vai trò cua gia ̉ ́ o viên • Dự án tập trung vào các và hoc sinh ̣ mục tiêu HT cụ thể phù • HS đóng vai trò trung tâm hợp với các chuẩn HT. • GV là người hướng dẫn • Dự án nhắm đến việc giải • HS làm việc với bạn cùng học, quyết Bộ Câu hỏi Định với các chuyên gia, và với các thành viên khác ĐĂC ĐIÊM ̣ ̉ hướng. • Các kỹ năng thế kỷ 21 có • HS đảm nhận vai trò của các DỰ Á N? vai trò quan trọng đối với chuyên gia. dự án. • Dự án gồm các hình thức đánh giá đa dạng và Trai nghiêm H ̉ ̣ ọc tập thường xuyên nhằm cung • Dự án bao gồm các bài tập và hoạt động có liên cấp thông tin cho GV và hệ với nhau diễn ra trong một khoảng thời gian. HS • Dự án có liên hệ với thế giới thật. • Các chiến lược giảng dạy • Học sinh thể hiện kiến thức và các kỹ năng đa dạng hỗ trợ và thu hút thông qua các sản phẩm hoặc trình bày đa mọi đối tượng HS. phương tiện.
- Bà i 3: Nhữ ng đăc điêm cua d ̣ ̉ ̉ ự án Intel® Teach Elements | ProjectBased Approaches Cấ u trú c dự án Dự án tập trung vào các mục tiêu học tập cụ thể phù hợp với các chuẩn học tập Dự án nhắm đến việc giải quyết Bộ Câu hỏi Định hướng. Các kỹ năng thế kỷ 21 có vai trò quan trọng đối với dự án. Dự án gồm các hình thức đánh giá đa dạng và thường xuyên nhằm cung cấp thông tin cho GV và HS Các chiến lược giảng dạy đa dạng hỗ trợ và thu hut mọi đối tượng học sinh.
- Intel® Teach Elements | ProjectBased Approaches Tại sao chúng ta phải sử dụng cách dạy học theo dự án?
- Adapted from Wiman and Meirhenry, Educational Media, 1960 on Edgar Dale Intel® Teach Elements | ProjectBased Approaches
- Mục tiêu giáo dục theo quan điểm của UNESCO Intel® Teach Elements | ProjectBased Approaches HỌC ĐỂ BIẾT Learn to know HỌC ĐỂ HOÀN HỌC ĐỂ LÀM VIỆC THIỆN Learn to do Learn to be HỌC ĐỂ CHUNG SỐNG Learn to live together
- Những kiến thức, kỹ năng cần thiết của thế kỷ XXI Intel® Teach Elements | ProjectBased Approaches • Cộng tác • Thuyết phục • Lãnh đạo • Huấn luyện Kỹ năng Kiến • Đọc giao tiếp Sử dụng thức • Viết hợp tác công nghệ • Tính toán phục vụ • Khoa học Kỹ năng công việc Kỹ năng tư duy giải quyết công sự cố nghệ • Tư duy sáng tạo • Giải quyết vấn đề • Lập luận • Tự học
- Những thay đổi đang diễn ra... Intel® Teach Elements | ProjectBased Approaches Công nghệ chi phối Toàn cầu hoá Tài nguyên thông tin Tư duy sáng tạo
- Giáo dục cần thay đổi Intel® Teach Elements | ProjectBased Approaches Today’s education faces irrelevance unless we bridge the gap between how students live and how students learn. Giáo dục ngày nay đang đối mặt với tính xa rời thực tế trừ phi chúng ta thu ngắn được khoảng cách giữa phương thức học sinh đang sống và phương thức các em đang học.
- Giáo dục cần thay đổi Intel® Teach Elements | ProjectBased Approaches Sự thay đổi nào cũng tiềm ẩn rủi ro, nhưng không thay đổi gì cả mới chính là điều đem lại rủi ro còn lớn hơn nhiều There are always risks in changing, but the risk of failing to change is much greater Martin Cross Chief Exec.RSA
- Tóm tắt Modun 1 Intel® Teach Elements | ProjectBased Approaches Tổng quan về dạy học dự án. - Dạy học dự án: là dạy học lấy học sinh làm trung tâm, liên quan đến những nghiên cứu có tính chất lâu dài, tích hợp đánh giá thường xuyên và có liên hệ với thực tế cuộc sống. - Học tập dự án đem lại nhiều lợi ích đáng kể chẳng hạn như động lực thúc đẩy học tập được nâng cao và kết quả học tập được cải thiện. - Một dự án thường có : Học sinh sắm vai người lớn, dự án có cấu trúc chặt chẽ và học sinh thu hoạch được những trải nghiệm quí giá.
- Modun 2: Thiết kế dự án Intel® Teach Elements | ProjectBased Approaches 1 Lâp kê ̣ ́ hoach d ̣ ự án 2 Muc tiêu hoc tâp ̣ ̣ ̣ 3 Bô câu hoi đinh h ̣ ̉ ̣ ướ ng 4 Đá nh giá trong hoc tâp d ̣ ̣ ự á n 5 Thiế t kế hoat đông ̣ ̣
- Modun 2 Bà i 1: Lâp kê ̣ ́ hoach d ̣ ự án Intel® Teach Elements | ProjectBased Approaches 1 Xác định mục tiêu dự án Kiểm tra lại các mục tiêu 4 2 Thiết kế các hoạt động Xác định bộ câu hỏi định hướng Xem lại phần đánh giá 3 Lập kế hoạch đánh giá
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tổng hợp câu hỏi trắc nghiệm môn Triết Học có kèm đáp án
11 p | 1579 | 371
-
Bài giảng Giáo dục giới tính
7 p | 1597 | 192
-
Cách học tốt và hiệu quả
3 p | 203 | 32
-
Ẩn dụ và ẩn dụ ngữ pháp
6 p | 176 | 14
-
FPTM - mô hình dạy học phát huy tính tích cực, chủ động của người học tại Trường Đại học Kinh tế Nghệ An
12 p | 5 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn