intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Dạy học dự án - GV. Tạ Quang Thịnh

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:51

154
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Dạy học dự án của GV. Tạ Quang Thịnh bao gồm những nội dung về tổng quan dạy học dự án, thiết kế dự án, đánh giá dự án, lập kế hoạch dự án, hướng dẫn học tập. Mời các bạn tham khảo bài giảng để bổ sung thêm kiến thức về lĩnh vực này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Dạy học dự án - GV. Tạ Quang Thịnh

  1. Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel  Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the  United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others.
  2. NỘI DUNG CÁC MODUN VỀ DẠY HỌC DỰ ÁN Modun 1 Tổng quan về dạy học dự án  Modun 2 Thiết kế dự án  Modun 3 Đánh giá dự án  Modun 4 Lập kế hoạch dự án Modun 5 Hướng dẫn học tập 
  3. Modun 1:   Tổng quan  về dạy học dự án Intel® Teach Elements | Project­Based Approaches 1 Các vấ n đề  cơ ban vê ̉ ̀  dự án 2 Nhữ ng lợi í ch hoc tâp d ̣ ̣ ự trên dự  á n 3 Nhữ ng đăc điêm cua d ̣ ̉ ̉ ự á n
  4. Bà i 1: Các vấ n đề  cơ ban vê ̉ ̀  dự án Intel® Teach Elements | Project­Based Approaches  Tì m hiêu biêu đô ̉ ̉ ̀  K­W­L­H:  What I Know (Những điều tôi biết)  What I Wonder (Những điều tôi muốn biết)  What I Learned (Những điều tôi đã học)  How I Learned (Cách tôi đã học)  Xem biêu đô ̉ ̀ K­W­L­H và tra l̉ ời ở côt 1 va ̣ ̀ côt 2:  ̣  Bạn đã biết gì về Học tập dựa trên dự án?  Bạn muốn biết thêm gì về Học tập dựa trên dự án?  Hoàn thành 2 cột biểu đồ K-W-L-H của mình
  5. Day hoc d ̣ ̣ ự á n và  Day hoc truyê ̣ ̣ ̀ n thố ng Intel® Teach Elements | Project­Based Approaches So sá nh Dạy hoc truyê ̣ ̀ n thố ng và day  ̣ hoc theo d ̣ ự á n?
  6. Những khó khăn khi dạy học theo dự án Intel® Teach Elements | Project­Based Approaches  Những khó khăn nào bạn gặp phải hoặc  dự đoán là sẽ gặp phải trong khi tiến  hành dạy học dựa trên dự án? Hãy ghi  nhận những khó khăn, thách thức mà bạn  dự đoán là sẽ đối mặt và những giải pháp  khả thi để bạn vượt qua các khó khăn đó. 
  7. Những khó khăn khi dạy học theo dự án Intel® Teach Elements | Project­Based Approaches KHÓ KHĂN KHẮC PHỤC  Những khó khăn nào b Dự án cần nhiều  Nên thiết kế dạựn g ặỏp ph  án nh ải hoếặ , liên quan đ c  n ít  thời gian chuẩn học tập và có định hướng rõ ràng d ự  đoán là s Công việc dự án quá  ẽ  gặ p ph ả i trong khi ti ế n  Dự án chỉ đòi hỏi GV trong lập kế hoạch.  nhiềuhành dạy học d ựa trên d Khi th ự án? Hãy ghi  ực hiện chính h ọc sinh mới thực hiện  nhiều hơn nhận những khó khăn, thách thức mà bạn  Dự án đòi hỏi thay đổi  Dự án cho phép GV sử dụng nhiều phương  phươd ự đoán là s ng pháp gi ảng dạyẽ đ ối m pháp d ặọt và nh ạy h ững gi c nhằm đáp  ải pháp  ứng nhu c ầu, học  lực và phong cách học tập khác nhau của  khả thi để bạhn v ượ ọc sinh t qua các khó khăn đó.  Học dự án không phù  Sự đa dạng trong phương pháp dạy học, các  hợp với học sinh có học  cơ hội thực hành và liên hệ với thực tế sẽ  lực thấp tạo cơ hội cho tất cả học sinh học tập và  trải nghiệm
  8. Bà i 2: Nhữ ng lợi í ch hoc tâp theo d ̣ ̣ ự án Intel® Teach Elements | Project­Based Approaches  Nhữ ng lợi í ch hoc sinh h ̣ ưởng được:  Động lực học tập được nâng cao, tự giác  Kết quả học tập tốt hơn  Kỹ năng tư duy bậc cao được cải thiện  Kỹ năng cộng tác được nâng cao  Phát triển khả năng tự định hướng  Mọi đối tượng học sinh đều hưởng lợi
  9. Bà i 3: Nhữ ng đăc điêm cua d ̣ ̉ ̉ ự án Intel® Teach Elements | Project­Based Approaches Cấ u trú c dự á n Vai trò cua gia ̉ ́ o viên  • Dự án tập trung vào các  và hoc sinh ̣ mục tiêu HT cụ thể phù  • HS đóng vai trò trung tâm hợp với các chuẩn HT.  • GV là người hướng dẫn • Dự án nhắm đến việc giải  • HS làm việc với bạn cùng học,  quyết Bộ Câu hỏi Định  với các chuyên gia, và với các  thành viên khác ĐĂC ĐIÊM ̣ ̉ hướng.  • Các kỹ năng thế kỷ 21 có  • HS đảm nhận vai trò của các  DỰ Á N? vai trò quan trọng đối với  chuyên gia. dự án.  • Dự án gồm các hình thức  đánh giá đa dạng và  Trai nghiêm H ̉ ̣ ọc tập thường xuyên nhằm cung  • Dự án bao gồm các bài tập và hoạt động có liên  cấp thông tin cho GV và  hệ với nhau diễn ra trong một khoảng thời gian.  HS  • Dự án có liên hệ với thế giới thật.  • Các chiến lược giảng dạy  • Học sinh thể hiện kiến thức và các kỹ năng  đa dạng hỗ trợ và thu hút  thông qua các sản phẩm hoặc trình bày đa  mọi đối tượng HS.  phương tiện. 
  10. Bà i 3: Nhữ ng đăc điêm cua d ̣ ̉ ̉ ự án Intel® Teach Elements | Project­Based Approaches  Cấ u trú c dự án  Dự án tập trung vào các mục tiêu học tập cụ thể phù hợp với các chuẩn học tập  Dự án nhắm đến việc giải quyết Bộ Câu hỏi Định hướng.  Các kỹ năng thế kỷ 21 có vai trò quan trọng đối với dự án.  Dự án gồm các hình thức đánh giá đa dạng và thường xuyên nhằm cung cấp thông tin cho GV và HS  Các chiến lược giảng dạy đa dạng hỗ trợ và thu hut mọi đối tượng học sinh.
  11. Intel® Teach Elements | Project­Based Approaches Tại sao chúng ta phải  sử dụng cách  dạy học theo dự án?
  12. Adapted from Wiman and Meirhenry, Educational Media, 1960 on Edgar Dale Intel® Teach Elements | Project­Based Approaches
  13. Mục tiêu giáo dục theo quan điểm của UNESCO Intel® Teach Elements | Project­Based Approaches HỌC ĐỂ BIẾT Learn to know HỌC ĐỂ HOÀN  HỌC ĐỂ LÀM VIỆC THIỆN Learn to do Learn to be HỌC ĐỂ   CHUNG SỐNG Learn to live together
  14. Những kiến thức, kỹ năng  cần thiết của thế kỷ XXI Intel® Teach Elements | Project­Based Approaches • Cộng tác • Thuyết phục • Lãnh đạo • Huấn luyện Kỹ năng  Kiến  • Đọc giao tiếp Sử dụng thức • Viết hợp tác công nghệ • Tính toán phục vụ • Khoa học Kỹ năng công việc Kỹ năng  tư duy giải quyết công  sự cố nghệ • Tư duy sáng tạo • Giải quyết vấn đề • Lập luận • Tự học
  15. Những thay đổi đang diễn ra... Intel® Teach Elements | Project­Based Approaches Công nghệ chi phối Toàn cầu hoá Tài nguyên  thông tin Tư duy sáng tạo
  16. Giáo dục cần thay đổi Intel® Teach Elements | Project­Based Approaches Today’s education faces  irrelevance unless we bridge  the gap between how  students live and how  students learn. Giáo dục ngày nay đang đối mặt với tính xa rời thực tế  trừ phi chúng ta thu ngắn được khoảng cách giữa  phương thức học sinh đang sống và phương thức các  em đang học.
  17. Giáo dục cần thay đổi Intel® Teach Elements | Project­Based Approaches Sự thay đổi nào cũng tiềm ẩn rủi ro, nhưng  không thay đổi gì cả mới chính là điều đem lại  rủi ro còn lớn hơn nhiều There are always risks in changing,  but the risk of failing  to change is much greater   ­ Martin Cross Chief Exec.RSA
  18. Tóm tắt  Modun 1 Intel® Teach Elements | Project­Based Approaches Tổng quan về dạy học dự án. - Dạy học dự án: là dạy học lấy học sinh làm trung tâm, liên quan đến những nghiên cứu có tính chất lâu dài, tích hợp đánh giá thường xuyên và có liên hệ với thực tế cuộc sống. - Học tập dự án đem lại nhiều lợi ích đáng kể chẳng hạn như động lực thúc đẩy học tập được nâng cao và kết quả học tập được cải thiện. - Một dự án thường có : Học sinh sắm vai người lớn, dự án có cấu trúc chặt chẽ và học sinh thu hoạch được những trải nghiệm quí giá.
  19. Modun 2:  Thiết kế dự án  Intel® Teach Elements | Project­Based Approaches 1 Lâp kê ̣ ́  hoach d ̣ ự án 2 Muc tiêu hoc tâp ̣ ̣ ̣ 3 Bô câu hoi đinh h ̣ ̉ ̣ ướ ng 4 Đá nh giá  trong hoc tâp d ̣ ̣ ự á n 5 Thiế t kế  hoat đông  ̣ ̣
  20. Modun 2 Bà i 1: Lâp kê ̣ ́  hoach d ̣ ự án Intel® Teach Elements | Project­Based Approaches 1 Xác định mục tiêu dự án Kiểm tra lại các mục tiêu 4 2 Thiết kế các hoạt động Xác định bộ câu hỏi định hướng Xem lại phần đánh giá 3 Lập kế hoạch đánh giá
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2