intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Hướng dẫn nâng cao năng lực cho giáo viên mầm non trong tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển nhận thức cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:36

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Hướng dẫn nâng cao năng lực cho giáo viên mầm non trong tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển nhận thức cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương" gồm các nội dung chính sau: Một số vấn đề chung về nâng cao năng lực cho GVMN trong tổ chức các HĐ GDPTNT cho trẻ MN PHVBCĐP; Hướng dẫn nâng cao năng lực cho GVMN trong tổ chức các hoạt động giáo dục PTNT cho trẻ MN PHVBCĐP.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Hướng dẫn nâng cao năng lực cho giáo viên mầm non trong tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển nhận thức cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương

  1. HƯỚNG DẪN NÂNG CAO NĂNG LỰC CHO GIÁO VIÊN MẦM NON TRONG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC CHO TRẺ MẦM NON PHÙ HỢP VỚI BỐI CẢNH ĐỊA PHƯƠNG TS. Nguyễn Thị Nga Ths. Vũ Thị Thu Hằng
  2. MỤC TIÊU Vận dụng được kiến thức đã học trong  việc lập KH tổ chức thực hiện các HĐ  GDPTNT cụ thể cho trẻ MN ở từng độ  tuổi PHVBCĐP 03 Phân tích được những yêu cầu cần thiết của việc tổ Phân tích, ĐG và điều chỉnh  chức các HĐ GDPTNT cho 02 được KH tổ chức các hoạt  trẻ MN. Lựa chọn được ND, động giáo dục PTNT cho trẻ  sử dụng PP, HT tổ chức MN PHVBCĐP PHVBCĐP 0 4 Trình bày được một số vấn  đề cơ bản của việc tổ chức  01 các hoạt động giáo dục PTNT  Tích cực, chủ động, sáng tạo  cho trẻ MN PHVBCĐP 05 trong việc nâng cao năng lực  GDPTNT cho trẻ MN của  bản thân và đồng nghiệp  thông qua các hoạt động  hằng ngày tại cơ sở GDMN
  3. NỘI DUNG CHÍNH 1- Một số vấn đề chung về nâng 2- Hướng dẫn nâng cao năng lực cao năng lực cho GVMN trong tổ cho GVMN trong tổ chức các hoạt chức các HĐ GDPTNT cho trẻ MN động giáo dục PTNT cho trẻ MN PHVBCĐP PHVBCĐP 3
  4. NỘI DUNG 1 HOẠT ĐỘNG 1:  TÌM HIỂU KN, YÊU  CẦU, NỘI DUNG NÂNG  CAO NĂNG LỰC CHO  GVMN TRONG TỔ  CHỨC CÁC HOẠT  ĐỘNG GDPTNT CHO  TRẺ MN PHVBCĐP
  5. CÂU HỎI 1. Thế nào là nâng cao năng lực cho GV trong tổ chức các HĐGDPTNT cho trẻ MN phù hợp với bối cảnh địa phương ? 2. Yêu cầu về nâng cao NL trong tổ chức các HĐGDPTNT cho trẻ MN phù hợp với bối cảnh địa phương ?
  6. NÂNG  CAO  NĂNG  LỰC  CHO  GVMN  TRONG  TỔ  CHỨC  CÁC  HĐ  GDPTNT  CHO TRẺ MN PHÙ HỢP VỚI BỐI CẢNH ĐỊA PHƯƠNG Nâng cao năng lực là làm tăng thêm KN học hỏi và thích Là QT rèn luyện nghi với cái mới, là quá trình xác định, bồi dưỡng, rèn luyện KT, KN,TĐ được NL mới, cần thiết cho vị trí của từng CN hoặc đội ngũ trong sắp xếp, bố trí có tương lai. mục đích, có KĐ của GV dựa trên KN của trẻ và ĐK Phù hợp với BCĐP là việc khai thác các đặc điểm, tận của ĐP trong các dụng ưu thế (từ TN, XH…) tại nhóm/lớp, ĐP vào quá HĐ trình TC HĐGDPTNT cho trẻ, phù hợp với khả năng của LQMSKNSĐVT, trẻ. KPKH, KPXH giúp trẻ tạo ra những thay đổi theo Tổ chức giáo dục PTNT phù hợp với bối cảnh địa phương là quá trình sắp xếp, bố trí có mục đích, có KH của GVMN dựa trên bối chiều hướng cảnh, điều kiện sẵn có tại ĐP nhằm giúp trẻ có được tri thức về thế tăng lên trong giới XQ, tự hào về nơi sống, thúc đẩy quá trình PT của trẻ. các hoạt động NT 6
  7. YÊU CẦU VỀ NÂNG CAO NĂNG LỰC CHO GVMN TRONG TỔ CHỨC CÁC HĐ GDPTNT CHO TRẺ MN PHVBCĐP v GV phải có vốn kiến thức về đặc điểm PTNT của trẻ MN tại nhóm, lớp, địa phương, về đặc điểm (tự nhiên, xã hội…) của ĐP. v Có kĩ năng lựa chọn, phát triển CT, kĩ năng lập KH, xây dựng và sử dụng MT, kĩ năng tổ chức quá trình GDPTNT cho trẻ, thu thập và sử dụng thông tin, phương tiện công nghệ KTS phù hợp. v LTLTT, phù hợp với đặc điểm phát triển tâm, sinh lý của trẻ, giúp trẻ được trải nghiệm các HĐPTNT phù hợp với lứa tuổi…
  8. YÊU CẦU VỀ NÂNG CAO NĂNG LỰC TRONG TỔ CHỨC CÁC HĐ GDPTNT CHO TRẺ MN PHVBCĐP (tiếp) v QS CGTM & STG của trẻ, xác định mức độ phát triển của trẻ, tìm ra các rào cản về PTNT của trẻ, của nhóm, lớp. v GDPTNT phải phù hợp với điều kiện TN, XH, CSVC…của nhà trường, địa phương nơi trẻ sống... v Xây dựng và sử dụng MTVC và MT TLXH theo hướng tăng cường các HĐ vui chơi, trải nghiệm, tương tác tích cực. v Tạo hứng thú, PT kĩ năng và tăng cường NT kiến thức theo từng độ
  9. NỘI DUNG CỦA VIỆC NÂNG CAO NL CHO GVMN TRONG TỔ CHỨC  CÁC HĐ GDPTNT CHO TRẺ MN PHVBCĐP VỀ KIẾN THỨC VỀ KĨ NĂNG VỀ THÁI ĐỘ
  10. HOẠT ĐỘNG 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH  HƯỞNG ĐẾN VIỆC NÂNG CAO NL TỔ CHỨC  CÁC HĐ GIÁO DỤC PTNT CHO  TRẺ MN PHVBCĐP
  11. CÂU HỎI Học viên suy nghĩ, thảo luận về những yếu tố ảnh hưởng đến việc nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động GDPTNT cho trẻ MN phù hợp với bối cảnh địa phương ?
  12. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞ NG ĐẾN VIỆC NÂNG CAO NL TỔ CHỨ C CÁC HĐ GD  PTNT CHO TRẺ MN PHVBCĐP Kiế n  Bố i  Nộ i  th ứ c ,  Đặ c  cả n dung  KN và  điể m  h  ho ạ t  kinh  cá   đ ịa   đ ộ ng  ng hiệ m  nhâ n phư P TNT c ủ a  ơ ng GVMN
  13. NỘI DUNG 2 HƯỚNG DẪN NÂNG CAO NL CHO  GVMN TRONG TỔ CHỨC CÁC HĐ  GDPTNT CHO TRẺ MN PHVBCĐP
  14. HOẠT ĐỘNG 3: TÌM HIỂU VỀ CÁCH GVMN  TRANG BỊ KIẾN THỨC ĐỂ TỔ CHỨC CÁC HĐ  GDPTNT CHO TRẺ MN PHVBCĐP
  15. CÂU HỎI Học viên suy nghĩ, ghi ra giấy cách thức trang bị kiến thức, rèn luyện kĩ năng nhằm tổ chức các hoạt động giáo dục PTNT cho trẻ MN phù hợp với bối cảnh địa phương ?
  16. TRANG BỊ KIẾN THỨC  ĐỂ TỔ CHỨC CÁC HĐ GDPTNT THỨC  CHO TRẺ MN PHVBCĐP v Hiểu rõ đặc điểm PTNT của trẻ trong nhóm, lớp, của ĐP, v Nhận thức được tầm quan trọng của việc trang bị kiến thức về BCĐP đối với sự phát triển của trẻ. v Lựa chọn, phát triển được ND GDPTNT phù hợp với bối cảnh ĐP. v Biết cách cụ thể kiến thức hàn lâm, khoa học phù hợp với trẻ. v Sử dụng BCĐP như là phương tiện PTNT cho trẻ.
  17. TRANG BỊ KIẾN THỨC ĐỂ TỔ CHỨC CÁC HĐ GDPTNT THỨC CHO  TRẺ MN PHVBCĐP - Chủ động tìm kiếm thông tin, làm giàu kiến thức cho trẻ… - Linh hoạt thời gian, địa điểm, HT trang bị kiến thức… - Tìm kiếm, phân tích và tổng hợp thông tin hiệu quả. - Hoàn thiện nghệ thuật sư phạm, làm cho HĐ giáo dục PTNT ngày càng phong phú.  - Đảm bảo khách quan trong việc tự đánh giá NL bản thân - Lên KH cụ cho việc nâng cao năng lực bản thân
  18. HOẠT ĐỘNG 4 LẬP KẾ HOẠCH, LỰA CHỌN VÀ PHÁT TRIỂN NỘI DUNG CÁC HĐGDPTNT PHÙ HỢP VỚI BỐI CẢNH ĐỊA PHƯƠNG
  19. CÂU HỎI 1. Cách lập kế hoạch HĐ GDPTNT phù hợp với bối cảnh địa phương ? 2. Cách lựa chọn và phát triển nội dung hoạt động giáo dục PTNT phù hợp với bối cảnh địa phương?
  20. LẬP KẾ HOẠCH HĐ GDPTNT CHO TRẺ MN PHVBCĐP => Căn cứ vào CT GDMN, khả năng của trẻ và điều kiện nhóm/lớp, địa phương lập kế hoạch theo năm, tháng, tuần, ngày - Mục tiêu hoạt động cần được xác định cụ thể, lượng hóa - Nội dung gần  với  trẻ, gắn với đặc điểm về TN, XH tại địa phương - Phương pháp linh  hoạt  theo độ tuổi, hoạt động (nhà trẻ; mẫu giáo) - Linh  hoạt  trong các hoạt động (học, chơi, trải nghiệm, nội dung kiến thức, KN mới hay củng cố, ôn luyện kiến thức, KN đã có)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2