intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Internet marketing: Chương 3 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

Chia sẻ: Võ đình Thiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:29

78
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của bài giảng Internet marketing: Chương 3 nhằm giúp phân tích được hoạt động cơ bản của công cụ tìm kiếm trình bày được hoạt động Marketing qua công cụ tìm kiếm Google.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Internet marketing: Chương 3 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

2/5/2017<br /> <br /> Mục tiêu chương<br /> 1. Phân tích được hoạt động cơ bản của công cụ tìm kiếm<br /> <br /> Chương 3:<br /> <br /> 2. Trình bày được hoạt động Marketing qua công cụ tìm kiếm Google<br /> <br /> Nội dung chính<br /> 1. Tổng quan về công cụ tìm kiếm<br /> 2. SEO - Tối ưu trang web<br /> <br /> 1<br /> <br /> 3. Paid search (PPC) - Quảng cáo tìm kiếm trả tiền<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2/5/2017<br /> <br /> Search engines (SEs): công cụ tìm kiếm<br /> Là công cụ chuyên đưa ra những câu trả lời đáp ứng các yêu cầu của người tìm kiếm<br /> thông qua “từ khóa”<br /> <br /> Keywords: Từ khóa tìm kiếm<br /> Là những từ, cụm từ được người dùng sử dụng để mô tả cho nội dung cần tìm<br /> <br /> 91% số người sử dụng Internet để<br /> <br /> TÌM KIẾM THÔNG TIN<br /> <br />  Cơ hội cho doanh nghiệp<br />  Khách hàng tiềm năng trong MARKETING<br /> <br /> 1. Branding search<br /> Ví dụ: Vinamilk, Toyota<br /> 2. Content search<br /> Ví dụ: phim “Cô dâu 8 tuổi” dài bao nhiêu tập?<br /> 3. PR search<br /> Ví dụ: con ruồi Tân Hiệp Phát<br /> 4. Product/ E-commerce Search<br /> Ví dụ: iPhone 7 plus giá tốt<br /> 5. Specialty Search<br /> Ví dụ: địa điểm, hình ảnh …<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2/5/2017<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Tìm kiếm tên thương hiệu/ công ty<br /> Landing page: trang chủ của corporate site/ brand site<br /> Tên thương hiệu cần đặc trưng, độc đáo, khác biệt<br /> Sử dụng từ khóa thương hiệu<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Tìm kiếm thông tin<br /> Sử dụng từ khóa dài/ cụm từ<br /> Landing page: trang nội dung bên trong<br /> Tiêu đề khác biệt và nội dung phù hợp với từ khóa thông tin<br /> <br /> 3<br /> <br /> 2/5/2017<br /> <br />  Liên quan đến quản trị khủng hoảng/ quản trị thương hiệu trên môi<br /> trường Internet<br />  Là dạng cụ thể của Content search<br />  Mang tính chất định hướng và quản lý<br />  Kết quả trả về trang nội dung tích cực<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Tìm kiếm địa điểm<br /> Tìm kiếm hình ảnh<br /> Tìm kiếm video<br /> Rating<br /> …..<br /> <br />  Cạnh tranh khốc liệt về từ khóa. Cần nhiều nội dung: thông tin sản<br /> phẩm, hình ảnh đẹp, review, uy tín<br />  Trả về trang chi tiết của sản phẩm của cửa hàng<br />  Sử dụng từ khóa hành động<br /> <br /> • Từ khóa chi tiết<br /> • Tìm kiếm cụ thể<br /> • Sử dụng từ khóa dài<br /> Xu hướng tìm kiếm<br /> phản ánh<br /> nhu cầu tăng lên của người dùng<br /> đối với một loại dịch vụ nào đó<br /> Công cụ: Google Trend<br /> <br /> 4<br /> <br /> 2/5/2017<br /> <br /> Bạn vào Google tìm kiếm.<br /> Và chỉ chưa đầy 1 giây,<br /> Search Engine đã trả về cho bạn hàng chục ngàn kết quả .<br /> 1. Thu thập dữ liệu (Crawling the web)<br /> 2. Phân tích dữ liệu - lập chỉ mục (index data)<br /> Lưu lại trong bộ nhớ đệm cache<br /> <br /> Làm thế nào mà Google có thể làm được điều này?<br /> <br /> 3. Xếp hạng (Rank)<br /> <br /> Search Engine hoạt động như thế nào ?<br /> <br /> https://www.youtube.com/watch?v=BNHR6IQJGZs<br /> <br /> • Scan HTML<br /> <br /> • Title<br /> <br /> • Follow links (do follow links)<br /> • Read sitemap (sitemap.xml)<br /> • Read robot.txt/ meta robot<br /> <br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> <br /> Meta tags<br /> Text (inside html)<br /> Link<br /> Resources (images, videos)<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0