intTypePromotion=3
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 140
            [banner_name] => KM1 - nhân đôi thời gian
            [banner_picture] => 964_1568020473.jpg
            [banner_picture2] => 839_1568020473.jpg
            [banner_picture3] => 620_1568020473.jpg
            [banner_picture4] => 849_1568189308.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 8
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-11 15:08:43
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => sonpham
        )

)

Bài giảng Khoa học lớp 4 - Bài Nóng, lạnh và nhiệt độ (Tiết 1)

Chia sẻ: Vinh Le | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:31

0
6
lượt xem
0
download

Bài giảng Khoa học lớp 4 - Bài Nóng, lạnh và nhiệt độ (Tiết 1)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng được biên soạn bởi giáo viên Nguyễn Thị Kim Ngân với bài học nóng, lạnh và nhiệt độ cung cấp các kiến thức cho học sinh như: tìm hiểu bước đầu về nhiệt độ, một số vật nóng và vật lạnh thường gặp, thí nghiệm, sử dụng nhiệt kế, đo nhiệt độ, trò chơi củng cố kiến thức. Mời các bạn cùng quý thầy cô tham khảo để có tư liệu tham khảo trong quá trình biên soạn bài giảng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Khoa học lớp 4 - Bài Nóng, lạnh và nhiệt độ (Tiết 1)

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN BÌNH THẠNH TRƯỜNG TIỂU HỌC LAM SƠN KHOA HỌC – TUẦN 25 Giáo viên: Nguyễn Thị Kim Ngân
  2. KIỂM TRA BÀI CŨ
  3. 1/ Ánh sáng như thế nào sẽ có hại  và làm hỏng mắt? A.  Ánh sáng có màu đỏ. B.  Ánh sáng có màu sắc nhiều màu  sặc sỡ. C. Ánh sáng thích hợp và quá yếu. D. Ánh sáng không thích hợp hoặc  quá mạnh.
  4. 2/ Nhìn quá lâu vào màn hình  máy tính, ti vi không có hại cho  mắt. Đúng  hay Sai Sai
  5. 3/ Chúng ta nên làm gì để bảo  vệ đôi mắt?
  6. Quan sát hình hai ly nước Nước nóng Nước lạnh
  7. Thứ tư,   ngày 6    tháng 3   năm 2019 KHOA HỌC Nóng, lạnh và nhiệt độ (Tiết 1)
  8. Hoạt động 1: Tìm hiểu bước  đầu về nhiệt độ Em hãy kể tên một số vật nóng  và vật lạnh thường gặp hằng  ngày?
  9. Một số vật nóng và vật lạnh thường  gặp:Vật nóng Vật lạnh + Nước đun nóng,  + Nước đá hơi nước + Kem + Nồi đang nấu trên  + Đồ trong tủ lạnh  bếp (rau, củ quả để vào  + Gạch nung trong  tủ lạnh, lúc lấy ra ta  lò thấy rau, củ quả  + Nền xi măng khi  lạnh)… trời nắng …. Nhiệt độ là đại lượng chỉ độ nóng  lạnh của một vật.
  10. Thảo luận nhóm  6 Em hãy nhận xét và so sánh nhiệt  độ của 3 ly nước? A B C
  11. Câu hỏi 1/ Vật nóng có nhiệt độ như thế nào? 2/ Vật lạnh có nhiệt độ như thế nào? 3/ Vật nóng có nhiệt độ như thế nào  so với vật lạnh? 4/ Một vật có thể nóng so với vật này  nhưng lại lạnh so với vật khác  không?
  12. Thí nghiệm:  A B C Ly nước  Ly nước nóng Ly nước có nước đá nguội
  13. Trình bày kết quả thí nghiệm: - Vật nóng có nhiệt độ cao. - Vật lạnh có nhiệt độ thấp. - Vật nóng có nhiệt độ cao hơn vật  lạnh. - Một vật có thể nóng so với vật  này nhưng lại lạnh so với vật 
  14. Hoạt động 2: Thực hành sử  dụng nhiệt kế
  15. ­ Nhúng 2 tay vào 2 ly nước nóng và nước  đá, sau đó chuyển sang 2 ly nước nguội.  ­ Tay em cảm giác như thế nào? ­ Hãy giải thích vì sao có hiện tượng đó? Nước nóng Nước nguội Nước đá
  16. Để đo nhiệt độ của vật, ta sử  dụng nhiệt kế. Có nhiều loại  nhiệt kế khác nhau: Nhiệt kế  đo nhiệt độ cơ thể, nhiệt  kế đo nhiệt độ không khí…
  17. * Nhiệt kế đo nhiệt độ cơ thể:
  18. *Nhiệt kế đo nhiệt độ không  khí:
  19. Tranh vẽ gì?

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản