intTypePromotion=3
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 140
            [banner_name] => KM1 - nhân đôi thời gian
            [banner_picture] => 964_1568020473.jpg
            [banner_picture2] => 839_1568020473.jpg
            [banner_picture3] => 620_1568020473.jpg
            [banner_picture4] => 994_1568779877.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 8
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:11:47
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => sonpham
        )

)

Bài giảng Khoa học 4 bài 15: Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh

Chia sẻ: Trần Bình Minh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:23

0
176
lượt xem
39
download

Bài giảng Khoa học 4 bài 15: Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua những bài giảng Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh được thiết kế đẹp mắt, tinh tế và tỉ mỉ, lồng ghép nội dung bài học trong từng slide, giúp bạn đọc nắm bắt được kiến thức bài học. Cùng nhau tham khảo những bài giảng này, quý giáo viên và học sinh sẽ có tiết học vui nhộn và hiệu quả nhất. Học sinh nêu được những biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh. Nói ngay với cha mẹ hoặc người lớn khi trong người cảm thấy khó chịu không bình thường. Rèn luyện kĩ năng tự nhận thức để nhận biết một số dấu hiệu không bình thường của cơ thể. Kĩ năng tìm kiếm sự giúp đỡ khi có những dấu hiệu bị bệnh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Khoa học 4 bài 15: Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh

  1. Kiểm tra bài cũ
  2. * Nguyên nhân gây ra các bệnh đường tiêu hóa. Nguyên nhân gây ra các bệnh đường tiêu hoá: ăn uống không hợp vệ sinh, uống nước lã, dùng thức ăn ôi thiu,...
  3. *Nêu cách đề phòng các bệnh lây qua đường tiêu hoá.
  4. Để đề phòng bệnh lây qua đường tiêu hoá cần: - Giữ vệ sinh ăn uống: ăn sạch, uống sạch, không ăn cá sống, thịt sống,... - Giữ vệ sinh cá nhân:Rửa tay sạch trước khi ăn và sau khi đi đại tiểu tiện. - Giữ vệ sinh môi trường: Sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh.Xử lí phân, rác đúng cách. Diệt ruồi,...
  5. Hoạt động 1: Quan sát hình trong SGK và kể chuyện Cả lớp •- Quan sát hình trang 32 SGK. •- Hình nào thể hiện lúc Hùng đang khoẻ, lúc bị bệnh và khi được khám bệnh?
  6. Hùng đang khoẻ Hình 2-4-9
  7. Hùng bị bệnh Hình 3-7-8
  8. Hùng khám bệnh Hình 1-5-6
  9. Thảo luận nhóm 2 -Sắp xếp các hình có liên quan với nhau thành 3 câu chuyện. -Kể lại trong nhóm. -Đại diện các nhóm lên kể trước lớp.
  10. Kết luận: -Câu chuyện 1: hình 4,8,1 -Câu chuyện 2: hình 9,7,6 -Câu chuyện 3: hình 2,3,5
  11. Thảo luận nhóm 4 * Khi khoẻ mạnh ta cảm thấy thế nào? Khi bị bệnh có những dấu hiệu gì? * Cần phải làm gì khi bị bệnh?
  12. - Khi khoẻ mạnh ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu,... - Khi bị bệnh, có thể có những dấu hiệu như hắt hơi, sổ mũi, chán ăn, mệt mỏi hoặc đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, sốt cao,...
  13. Khi trong người cảm thấy khó chịu và không bình thường phải báo ngay cho cha mẹ hoặc người lớn biết để kịp thời phát hiện bệnh và chữa trị.
  14. Hoạt động 2: Trò chơi đóng vai Mẹ ơi, con... Sốt! Cách tiến hành: -Thảo luận nhóm 4 -Mỗi nhóm sẽ đưa ra tình huống để tập ứng xử khi bản thân bị bệnh...
  15. - Khi khoẻ mạnh ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu; khi bị bệnh có những biểu hiện như hắt hơi, sổ mũi, chán ăn, mệt mỏi hoặc đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, sốt cao,.. - Khi trong người cảm thấy khó chịu và không bình thường phải báo ngay cho cha mẹ hoặc người lớn biết để kịp thời phát hiện bệnh và chữa trị.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản