
Bài giảng Khởi nghiệp kinh doanh: Chương 2 - Nhận biết cơ hội và lên ý tưởng kinh doanh
lượt xem 0
download

Bài giảng "Khởi nghiệp kinh doanh" Chương 2 - Nhận biết cơ hội và lên ý tưởng kinh doanh, được biên soạn với mục tiêu giúp các bạn học có thể nắm bắt tầm quan trọng của “cơ hội mở ra”; Cơ hội và ý tưởng; Các cách xác định cơ hội; Liệt kê các đặc điểm giúp cá nhân nhận thức cơ hội kinh doanh; Phân tích tính khả thi của ý tưởng;...Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Khởi nghiệp kinh doanh: Chương 2 - Nhận biết cơ hội và lên ý tưởng kinh doanh
- MỤC TIÊU IDEAS – VISION – PLANS 1. Nắm bắt tầm quan trọng của “cơ hội mở ra” Mar– hR - fin- tech 2. Cơ hội và ý tưởng 3. Các cách xác định cơ hội 4. Liệt kê các đặc điểm giúp cá nhân nhận thức cơ hội kinh doanh 5. Phân tích tính khả thi của ý tưởng COMPETItiON – CUSTOMERS – products
- NỘI DUNG CHÍNH IDEAS – VISION – PLANS 1. Xác định cơ hội Mar– hR - fin- tech 2. Các kỹ thuật xây dựng ý tưởng 3. Phân tích tính khả thi của ý tưởng COMPETItiON – CUSTOMERS – products
- CHƯƠNG 2: NHẬN BIẾT CƠ HỘI VÀ LÊN Ý TƯỞNG IDEAS – VISION – PLANS 1. Xác định cơ hội Cơ hội: những điều kiện thuận lợi cho sự xuất hiện của một sản phẩm hay một doanh nghiệp mới Mar– hR - fin- tech Window of opportunity: khoảng thời gian ngắn để thâm nhập thị trường ▪ Ý tưởng = suy nghĩ, cảm tưởng hay ý niệm ▪ Không phải ý tưởng nào cũng đủ tiêu chuẩn là cơ hội COMPETItiON – CUSTOMERS – products
- CHƯƠNG 2: NHẬN BIẾT CƠ HỘI VÀ LÊN Ý TƯỞNG IDEAS – VISION – PLANS 1. Xác định cơ hội Hấp dẫn Mar– hR - fin- tech Lâu dài Tiêu chuẩn của cơ hội Đúng lúc Khả năng xuất hiện sản phẩm hay doanh nghiệp mới COMPETItiON – CUSTOMERS – products
- CHƯƠNG 2: NHẬN BIẾT CƠ HỘI VÀ LÊN Ý TƯỞNG IDEAS – VISION – PLANS 1. Xác định cơ hội Mar– hR - fin- tech ▪ Quan sát xu hướng ▪ Giải quyết vấn đề ▪ Tìm thấy “lỗ hổng” trong thị trường COMPETItiON – CUSTOMERS – products
- CHƯƠNG 2: NHẬN BIẾT CƠ HỘI VÀ LÊN Ý TƯỞNG IDEAS – VISION – PLANS 1. Xác định cơ hội Quan sát xu hướng Xem xét những xu hướng có thể tạo ra cơ hội Mar– hR - fin- tech Công Chính Kinh tế nghệ trị & Xã hội pháp luật COMPETItiON – CUSTOMERS – products
- CHƯƠNG 2: NHẬN BIẾT CƠ HỘI VÀ LÊN Ý TƯỞNG IDEAS – VISION – PLANS Xu hướng kinh tế Tình trạng kinh tế Mức thu nhập khả dụng Cơ cấu chi tiêu Quan sát xu hướng (bảng 2.1, trang 49) Xu hướng xã hội Mar– hR - fin- tech Đặc điểm văn hóa xã hội Thay đổi nhân khẩu học Quan điểm sống Cơ hội cho SP, SP, DN mới Xu hướng công nghệ DN mới Công nghệ mới Công nghệ nổi bật Ứng dụng mới của công nghệ hiện có Thay đổi chính trị và pháp luật Những thay đổi về chính trị Luật và quy định mới (Barringer & Ireland, 2016) COMPETItiON – CUSTOMERS – products
- CHƯƠNG 2: NHẬN BIẾT CƠ HỘI VÀ LÊN Ý TƯỞNG IDEAS – VISION – PLANS 1. Xác định cơ hội Giải quyết vấn đề (bảng 2.2, trang 53) Mar– hR - fin- tech Cảm nhận Cuộc bằng trực sống giác hàng ngày Tình cờ COMPETItiON – CUSTOMERS – products
- CHƯƠNG 2: NHẬN BIẾT CƠ HỘI VÀ LÊN Ý TƯỞNG IDEAS – VISION – PLANS 1. Xác định cơ hội “Lỗ hổng” thị trường (bảng 2.3, trang 54) Mar– hR - fin- tech COMPETItiON – CUSTOMERS – products
- CHƯƠNG 2: NHẬN BIẾT CƠ HỘI VÀ LÊN Ý TƯỞNG IDEAS – VISION – PLANS Đặc điểm giúp nhận biết cơ hội tốt hơn Mar– hR - fin- tech Nhận thức Kinh nghiệm Nhận biết cơ hội Mạng lưới xã hội Sự sáng tạo (Barringer & Ireland, 2015) COMPETItiON – CUSTOMERS – products
- CHƯƠNG 2: NHẬN BIẾT CƠ HỘI VÀ LÊN Ý TƯỞNG IDEAS – VISION – PLANS Đặc điểm giúp nhận biết cơ hội tốt hơn ▪ Kinh nghiệm đóng vai trò như thế nào ? ……………………………………………………….... Mar– hR - fin- tech ………………………………………………………… ………………………………………………………… ………………………………………………………… …………………………………………………………. COMPETItiON – CUSTOMERS – products
- CHƯƠNG 2: NHẬN BIẾT CƠ HỘI VÀ LÊN Ý TƯỞNG IDEAS – VISION – PLANS Đặc điểm giúp nhận biết cơ hội tốt hơn ▪ Nhận thức đóng vai trò như thế nào ? ……………………………………………………….... Mar– hR - fin- tech ………………………………………………………… ………………………………………………………… ………………………………………………………… …………………………………………………………. COMPETItiON – CUSTOMERS – products
- CHƯƠNG 2: NHẬN BIẾT CƠ HỘI VÀ LÊN Ý TƯỞNG IDEAS – VISION – PLANS Đặc điểm giúp nhận biết cơ hội tốt hơn ▪ Mạng lưới xã hội đóng vai trò như thế nào ? ……………………………………………………….... Mar– hR - fin- tech ………………………………………………………… ………………………………………………………… ………………………………………………………… …………………………………………………………. COMPETItiON – CUSTOMERS – products
- CHƯƠNG 2: NHẬN BIẾT CƠ HỘI VÀ LÊN Ý TƯỞNG IDEAS – VISION – PLANS Đặc điểm giúp nhận biết cơ hội tốt hơn ▪ Sự sáng tạo đóng vai trò như thế nào ? ……………………………………………………….... Mar– hR - fin- tech ………………………………………………………… ………………………………………………………… ………………………………………………………… …………………………………………………………. COMPETItiON – CUSTOMERS – products
- CHƯƠNG 2: NHẬN BIẾT CƠ HỘI VÀ LÊN Ý TƯỞNG IDEAS – VISION – PLANS 2. Kỹ thuật xây dựng ý tưởng Mar– hR - fin- tech ▪ Não công ▪ Nhóm tập trung ▪ Tìm kiếm qua thư viện và internet COMPETItiON – CUSTOMERS – products
- CHƯƠNG 2: NHẬN BIẾT CƠ HỘI VÀ LÊN Ý TƯỞNG IDEAS – VISION – PLANS 2. Kỹ thuật xây dựng ý tưởng Não công ▪ Khơi gợi ý tưởng cho một vấn đề Mar– hR - fin- tech ▪ Thường thực hiện theo nhóm ▪ Khuyến khích đóng góp và phát triển ý tưởng lẫn nhau COMPETItiON – CUSTOMERS – products
- CHƯƠNG 2: NHẬN BIẾT CƠ HỘI VÀ LÊN Ý TƯỞNG 2. Kỹ thuật xây dựng ý tưởng Não công Tập hợp nhóm và chuẩn bị môi trường làm việc Chia sẻ vấn đề cần giải quyết Thiết lập quy tắc và thực hiện “não công” (Quy tắc “não công”, bảng 2.4, trang 60)
- CHƯƠNG 2: NHẬN BIẾT CƠ HỘI VÀ LÊN Ý TƯỞNG IDEAS – VISION – PLANS 2. Kỹ thuật xây dựng ý tưởng Nhóm tập trung ▪ Khơi gợi, phân tích, đánh giá, lựa chọn các ý tưởng Mar– hR - fin- tech ▪ Nhóm – những người am hiểu vấn đề ▪ Người điều hành cần có kỹ thuật dẫn dắt để thảo luận hiệu quả COMPETItiON – CUSTOMERS – products
- CHƯƠNG 2: NHẬN BIẾT CƠ HỘI VÀ LÊN Ý TƯỞNG IDEAS – VISION – PLANS 2. Kỹ thuật xây dựng ý tưởng Tìm kiếm qua thư viện và internet ▪ Tra cứu để tìm kiếm các ý tưởng mới Mar– hR - fin- tech ▪ Thư viện: tạp chí chuyên ngành, tạp chí kinh doanh,.. ▪ Internet: công cụ Google, Google email alerts, Bing… COMPETItiON – CUSTOMERS – products
- CHƯƠNG 2: NHẬN BIẾT CƠ HỘI VÀ LÊN Ý TƯỞNG IDEAS – VISION – PLANS 3. Phân tích tính khả thi của ý tưởng ▪ Phân tích tính khả thi là quá trình xem xét tính thực tế của ý tưởng kinh doanh Mar– hR - fin- tech ▪ Là quá trình đánh giá sơ bộ để xác định liệu ý tưởng kinh doanh có đáng để theo đuổi ▪ Thời điểm thích hợp để đánh giá tính khả thi là khi bắt đầu cân nhắc về triển vọng của việc mở 1 DN mới COMPETItiON – CUSTOMERS – products

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Khởi sự kinh doanh 1 - TS. Nguyễn Thị Phương Linh
83 p |
454 |
46
-
Bài giảng Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp - Chương 3: Đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
53 p |
83 |
21
-
Bài giảng Khởi sự kinh doanh – Bài 1: Khái lược về khởi sự kinh doanh
13 p |
85 |
21
-
Bài giảng Khởi sự kinh doanh - Chương 2: Đánh giá sự phù hợp của bản thân với lựa chọn khởi sự kinh doanh
11 p |
69 |
17
-
Bài giảng Khởi sự kinh doanh - Chương 5: Khởi sự cơ sở kinh doanh
21 p |
48 |
16
-
Bài giảng Khởi sự kinh doanh – Bài 2: Phương thức khởi sự kinh doanh
15 p |
99 |
15
-
Bài giảng Khởi sự kinh doanh - Chương 6: Điều hành hoạt động kinh doanh mới
8 p |
42 |
13
-
Bài giảng Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: Chương 3 - TS.GVCC Vũ Quang và TS. Nguyễn Văn Lâm
53 p |
79 |
10
-
Bài giảng Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: Chương 6 - TS.GVCC Vũ Quang và TS. Nguyễn Văn Lâm
78 p |
79 |
10
-
Bài giảng Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp - Chương 2: Triết lý kinh doanh
68 p |
60 |
10
-
Bài giảng Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp - Chương 6: Tinh thần khởi nghiệp
39 p |
74 |
9
-
Bài giảng Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: Chương 5 - TS.GVCC Vũ Quang và TS. Nguyễn Văn Lâm
31 p |
44 |
9
-
Bài giảng Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: Chương 2 - TS.GVCC Vũ Quang và TS. Nguyễn Văn Lâm
38 p |
60 |
8
-
Bài giảng Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: Chương 4 - TS.GVCC Vũ Quang và TS. Nguyễn Văn Lâm
24 p |
46 |
6
-
Bài giảng Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: Chương 3 - ThS. Phan Y Lan
15 p |
13 |
4
-
Bài giảng Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: Chương 6 - ThS. Phan Y Lan
73 p |
26 |
4
-
Bài giảng Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: Chương mở đầu - ThS. Phan Y Lan
17 p |
15 |
4
-
Bài giảng Văn hóa kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: Chương 5 - ThS. Phan Y Lan
31 p |
18 |
3


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
