Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 1: Các đặc điểm mới của C++
lượt xem 0
download
Bài giảng "Lập trình hướng đối tượng - Chương 1: Các đặc điểm mới của C++" gồm các nội dung một số lưu ý, ngôn ngữ C++, tham số mặc nhiên, tái định nghĩa hàm, truyền tham số, Inline Functions. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng để nắm chắc kiến thức.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 1: Các đặc điểm mới của C++
- CÁC ĐẶC ĐIỂM MỚI CỦA C++ Khoa Công nghệ phần mềm CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Nội dung 1 Một số lưu ý 2 Ngôn ngữ C++ 3 Tham số mặc nhiên 4 Tái định nghĩa hàm 5 Truyền tham số 6 Inline Functions 2/29/2016 Lập trình hướng đối tượng 2 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Phong cách lập trình Những lưu ý về phong cách lập trình: Đặt tên (biến, hàm,…) Tab Khai báo prototype {} 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 3 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Bài tập C Nhập bốn số nguyên và xuất các giá trị vừa nhập Có bao nhiêu cách để giải quyết? 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 4 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Bài tập C – Giải 1. Dùng 4 biến cách dài nhất, cơ bản nhất 2. Dùng mảng khai báo biến gọn hơn, 1 lần thay cho nhiều lần 3. Dùng mảng và vòng lặp do while viết code nhập gọn hơn, viết 1 lần thay cho nhiều lần 4. Dùng mảng và vòng lặp for viết code gọn hơn, for viết gọn hơn vòng while 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 5 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Bài tập C – Giải 5. Dùng mảng, vòng lặp for gộp viết code gọn hơn, nhưng không tách riêng được 2 phần nhập xuất 6. Dùng hàm để tách riêng phần nhập xuất code có thể tái sử dụng nhiều lần 7. Dùng file để nhập xuất từ file thay cho việc nhập bằng bàn phím và xuất ra màn hình 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 6 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Bài tập C – Giải Cách 1: Dùng 4 biến void main(){ int a1, a2, a3, a4; printf("\nNhap a1 = "); scanf("%d", &a1); printf("\nNhap a2 = "); scanf("%d", &a2); printf("\nNhap a3 = "); scanf("%d", &a3); printf("\nNhap a4 = "); scanf("%d", &a4); printf("\nBan vua nhap 4 so: %d %d %d %d\n", a1, a2, a3, a4); } 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 7 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Bài tập C – Giải Cách 2: Dùng mảng void main(){ int a[4]; printf("\nNhap a1 = "); scanf("%d", &a[0]); printf("\nNhap a2 = "); scanf("%d", &a[1]); printf("\nNhap a3 = "); scanf("%d", &a[2]); printf("\nNhap a4 = "); scanf("%d", &a[3]); printf("\nBan nhap 4 so:%d %d %d %d\n", a[0], a[1], a[2], a[3]); } 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 8 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Bài tập C – Giải void main(){ Cách 3: Dùng int a[4], i; mảng và vòng i = 0; do{ lặp while printf("\nNhap a%d = ", i); scanf("%d", &a[i]); i++; }while(i
- Bài tập C – Giải Cách 4: Dùng mảng và vòng lặp for void main() { int a[4], i; for (i=0; i
- Bài tập C – Giải Cách 5: Dùng mảng và vòng lặp for gộp void main() { int a[4], i; for (i=0; i
- Bài tập C – Giải Cách 6: Dùng hàm 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 12 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Bài tập C – Giải Cách 7: Dùng file 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 13 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Lịch sử ngôn ngữ lập trình 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 14 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Lịch sử của C++ Mở rộng của C Đầu thập niên 1980: Bjarne Stroustrup (Bell Laboratories) Cung cấp khả năng lập trình hướng đối tượng Ngôn ngữ lai 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 15 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Môi trường của C++ Program is created in Editor Disk the editor and stored Biên dịch và thực on disk. thi chương trình Preprocessor Disk Preprocessor program processes the code. C++: Compiler creates Compiler Disk object code and stores it on disk. Edit Linker Disk Linker links the object code with the libraries, creates a.out and Preprocess Primary Memory stores it on disk Loader Compile Loader puts program Link Disk .. .. in memory. .. Load Primary Memory Execute CPU CPU takes each instruction and executes it, possibly storing new data .. .. values as the program .. executes. 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 16 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Khác biệt đối với C Chú thích Các kiểu dữ liệu Kiểm tra kiểu, đổi kiểu Phạm vi và khai báo C Không gian tên Hằng C++ Quản lý bộ nhớ Tham chiếu 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 17 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Khác biệt đối với C Phạm vi và khai báo: Không giống như C, chúng ta có thể khai báo một biến tại một vị trí bất kỳ trong chương trình. Một biến chỉ có tầm tác dụng trong khối lệnh nó được khai báo. Do đó, C++ cung cấp toán tử định phạm vi (::) để xác định rõ biến nào được sử dụng khi xảy ra tình trạng định nghĩa chồng một tên biến trong một khối lệnh con. 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 18 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Toán tử phạm vi Toán tử phạm vi (::) Thường được dùng để truy cập các biến toàn cục trong trường hợp có biến cục bộ trùng tên Ví dụ: y = ::x + 3; 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 19 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Toán tử phạm vi 1 // Using the unary scope resolution operator. 2 #include Access the global PI with ::PI. 3 #include Cast the global PI to a 4 using namespace std; float for the local PI. 5 This example will show 6 // define global constant PI the difference between 7 float and double. const double PI = 3.14159265358979; 8 int main() 9 { 10 //define local constant PI 11 const float PI = static_cast< float >( ::PI ); 29/02/2016 Lập trình hướng đối tượng 20 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - TS. Trần Công Án
57 p | 89 | 13
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 2 - Nguyễn Sơn Hoàng Quốc, ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang
14 p | 174 | 12
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 1: Phương pháp lập trình hướng đối tượng
9 p | 140 | 9
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C++ - Chương 2: Lập trình hướng đối tượng
53 p | 46 | 8
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (dùng Java): Chương 1 - Trần Minh Thái (2017)
55 p | 80 | 8
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 1: Tổng quan lập trình hướng đối tượng
53 p | 119 | 8
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (Dùng C#): Chương 2 - Trần Minh Thái
35 p | 103 | 8
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - Trần Thị Anh Thi
7 p | 197 | 7
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Bài 1 - ThS. Trịnh Thành Trung
53 p | 86 | 7
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - Trần Minh Thái
40 p | 116 | 6
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng 1: Chương 1 - ThS. Thái Kim Phụng
39 p | 100 | 6
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng – Bài 01: Tổng quan về OOP
47 p | 63 | 5
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (dùng JAVA): Chương 1 - Trần Minh Thái
40 p | 99 | 5
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng và C++: Chương 1
15 p | 103 | 4
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Nhập môn - Trần Phước Tuấn
15 p | 139 | 4
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Bài 1 - Tổng quan về lập trình hướng đối tượng
47 p | 11 | 4
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - Các khái niệm cơ bản trong lập trình hướng đối tượng
36 p | 15 | 3
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Bài 1 - Nguyễn Khanh Văn
0 p | 83 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn