
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 4 - ĐH Ngoại ngữ - Tin học
Chia sẻ: Bautroibinhyen27 Bautroibinhyen27 | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:30

lượt xem 6
download

Bài giảng "Lập trình hướng đối tượng - Chương 4: Properties" cung cấp cho người học các kiến thức: Lý do dùng properties, tạo properties, auto – Implemented properties, object Initializer. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 4 - ĐH Ngoại ngữ - Tin học
- Click to edit Master subtitle style CHƯƠNG 4: PROPERTIES Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học, TP.HCM 1
- NỘI DUNG • Lý do dùng properties • Tạo properties • Auto – Implemented properties • Object Initializer 2
- Lý do dùng properties 3
- Lý do dùng properties • Ví dụ: class Time { private int seconds; } – Nhu cầu: Bên ngoài lớp có thể truy cập giá trị seconds 4
- Lý do dùng properties • Giải pháp “cổ điển”: Tạo method trả về giá trị second và method gán giá trị cho second class { Time private int seconds; public int GetSeconds() { return seconds; } public void SetSeconds(int seconds) { this.seconds = seconds; if (this.seconds < 0) this.seconds = 0; } } 5
- Lý do dùng properties • Nhận xét – Nhu cầu dùng method get và set cực kỳ nhiều – Cách viết trên có một chút “cồng kềnh” class Program { public static void Main() { Time time = new Time(); int x = time.GetSeconds(); time.SetSeconds(90); } } 6
- Lý do dùng properties • Một cách cực kỳ “thuận lợi” nhưng không class Time ai dùng { public int seconds; } class Program { public static void Main() { Time time = new Time(); int s = time.seconds; time.seconds = 90; } } 7
- Tạo properties 8
- Tạo properties class Time class Time { { private int seconds; private int seconds; public int Seconds public int GetSeconds() { { get return seconds; { } return seconds; } public void SetSeconds(int set seconds) { { this.seconds = value; this.seconds = seconds; if (this.seconds < 0) if (this.seconds < 0) this.seconds = 0; this.seconds = 0; } } } } } 9
- Tạo properties • Khai báo property: có 3 phần – Từ khóa ‘public’: Ai cũng có thể dùng property – Kiểu của property – Tên property • Thân của property – get: thực thi khi ai đó đọc giá trị của property – set: thực thi khi ai đó gán giá trị cho property 10
- Tạo properties • Nội dung của get và set giống hàm GetSeconds và SetSeconds • Hàm SetSeconds có tham số còn set không có tham số mà dùng từ khóa value đại diện cho giá trị gán cho property 11
- Tạo properties class Program class Program { { public static void Main() public static void Main() { { Time time = new Time(); Time time = new Time(); time.Seconds = 90; time.SetSeconds(90); } } } } 12
- Tạo properties • Tóm tắt { get { … return …; } set { … } } 13
- Tạo properties • Backing field – Property có get hay set giá trị cho field thì field đó gọi là backing field của property – Một property không nhất thiết có backing field 14
- Tạo properties class Time public int Minutes { { private int seconds; get { public int Seconds return seconds/60; { } get } { return seconds; public int Hours } { set get { { seconds = value; return seconds/3600; } } } } } 15
- Bài tập thực hành 4.1 • Trong lớp TaiKhoan ở bài tập 3.1 thay thế các phương thức Get/Set thành các properties. Và kiểm tra tính hợp lệ trước khi thay đổi dữ liệu của field. – Sốtiền phải là số dương (Sotien > 0) 16
- Bài tập thực hành 4.2 • Trong lớp Sach ở bài tập 3.4 thay thế các phương thức Get/Set thành các properties. Và kiểm tính hợp lệ trước khi thay đổi dữ liệu của field. – Tên sách không được là chuỗi rỗng. – Giá sách phải là số dương. 17
- Bài tập thực hành 4.3 • Trong lớp SinhVien ở bài tập 3.2 thay thế các phương thức Get/Set thành các properties. Và kiểm tính hợp lệ trước khi thay đổi dữ liệu của field. – Họ tên không được là chuỗi rỗng. – Năm sinh phải là số dương. 18
- Bài tập thực hành 4.4 • Trong lớp Circle ở bài tập 3.3 thay thế các phương thức Get/Set thành các properties. Và kiểm tính hợp lệ trước khi thay đổi dữ liệu của field. – Bán kính phải lớn hơn không. 19
- Auto – implemented properties 20

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 3 - Nguyễn Sơn Hoàng Quốc, ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang
38 p |
144 |
19
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 2: Đối tượng và lớp
21 p |
176 |
15
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 2 - Nguyễn Sơn Hoàng Quốc, ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang
14 p |
181 |
12
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 3: Kế thừa
18 p |
143 |
10
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 1: Phương pháp lập trình hướng đối tượng
9 p |
146 |
9
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (dùng Java): Chương 1 - Trần Minh Thái (2017)
55 p |
86 |
8
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 1: Tổng quan lập trình hướng đối tượng
53 p |
125 |
8
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (Dùng C#): Chương 2 - Trần Minh Thái
35 p |
108 |
8
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 1: Tổng quan về OOP
0 p |
150 |
7
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - Trần Thị Anh Thi
7 p |
202 |
7
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng 1: Chương 1 - ThS. Thái Kim Phụng
39 p |
111 |
7
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng – Bài 01: Tổng quan về OOP
47 p |
70 |
6
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (dùng JAVA): Chương 1 - Trần Minh Thái
40 p |
103 |
5
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - GV. Hà Văn Sang
29 p |
93 |
5
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Bài 1 - Tổng quan về lập trình hướng đối tượng
47 p |
18 |
4
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng và C++: Chương 1
15 p |
110 |
4
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - Các khái niệm cơ bản trong lập trình hướng đối tượng
36 p |
21 |
3
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (Object-Oriented Programming) - Chương 2: Phương pháp lập trình hướng đối tượng
35 p |
15 |
3


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
