Lập Trình Java<br />
Giảng Viên: Lăng Uy Tín<br />
<br />
Nội dung môn học<br />
Tổng quan về lập trình hướng đối tượng<br />
(OOP)<br />
Java cơ bản<br />
Hướng đối tượng với Java<br />
Ngoại lệ (Exception)<br />
Các dòng nhập/xuất (I/O Stream)<br />
Xử lý luồng (Threads)<br />
Giao diện đồ họa (GUI)<br />
Làm việc với cơ sở dữ liệu (JDBC)<br />
<br />
<br />
Tài liệu tham khảo<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Bài giảng Lập Trình Java.<br />
Bất kỳ sách lập trình java nào trong nhà sách.<br />
Java – Phương Lan – NXB Lao Động Xã Hội 2004.<br />
Java Lập Trình Mạng – Nguyễn Phương Lan,<br />
Huỳnh Đức Hải – NXB Giáo Dục.<br />
Giáo trình Lập Trình Mạng Bằng Java – NXB<br />
Thống Kê - 2003.<br />
Ebooks khác và Internet.<br />
<br />
Lập trình truyền thống<br />
<br />
<br />
Trong lập trình cấu trúc hay lập trình hướng thủ<br />
tục<br />
◦ Một bài toán được giải quyết bằng cách chia thành các bài toán nhỏ và<br />
thực hiện thông qua các chương trình con.<br />
◦ Chương trình = Cấu trúc dữ liệu + Thuật giải<br />
<br />
<br />
<br />
Ví dụ: bài toán quản lý sinh viên, xây dựng cấu<br />
trúc.<br />
<br />
Lập trình truyền thống<br />
<br />
<br />
Phương pháp lập trình này có một số<br />
hạn chế như:<br />
◦ Ngôn ngữ không phân chia rõ ràng giữa cấp<br />
cài đặt và cấp sử dụng.<br />
◦ Sự trộn lẫn khiến chương trình khó đọc, khó<br />
sữa khi cấu trúc dữ liệu thay đỗi.<br />
◦ Không có tính kế thừa<br />
<br />