intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Luật cạnh tranh và luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Bài 6: Quyền, nghĩa vụ của người tiêu dùng và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa - dịch vụ

Chia sẻ: HidetoshiDekisugi HidetoshiDekisugi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

34
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Luật cạnh tranh và luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Bài 6: Quyền, nghĩa vụ của người tiêu dùng và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa - dịch vụ. Bài này cung cấp cho học viên những kiến thức về: quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Luật cạnh tranh và luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Bài 6: Quyền, nghĩa vụ của người tiêu dùng và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa - dịch vụ

  1. Bài 6: Quyền, nghĩa vụ của NTD và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh HH-DV 6.1. Quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng 6.2. Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ 8 7
  2. 6.1. Quyền của TND 88
  3. 6.1. Nghĩa vụ của TND 89
  4. 6.2. Trách nhiệm của tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với NTD  Thứ nhất, đây là loại trách nhiệm được pháp luật quy định, thể hiện thái độ của Nhà nước trong việc điều chỉnh mối quan hệ giữa tổ chức, cá nhân kinh doanh với người tiêu dùng.  Thứ hai, trách nhiệm này phải phát sinh trong mối quan hệ với người tiêu dùng.  Thứ ba, trách nhiệm này có xu hướng bất lợi đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh và tùy thuộc vào hành vi vi phạm mà có những chế tài tương ứng.  Thứ tư, trách nhiệm của tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng được điều 90 chỉnh bởi nhiều văn bản quy phạm pháp luật khác nhau
  5. Những loại trách nhiệm cơ bản nào mà tổ chức, cá nhân kinh doanh cần đảm bảo để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng?  Cụ thể đó là: - Trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng; - Trách nhiệm cung cấp bằng chứng giao dịch; - Thực hiện hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung; - Trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện; - Trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật; - Trách nhiệm bồi thường thiệt hại do khuyết tật của hàng hóa gây ra. 91
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2