intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng Luật thương mại 2: Chương 6 - Trương Kim Phụng

Chia sẻ: Hoa Anh đào | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:59

15
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Luật thương mại 2: Chương 6 Pháp luật về xúc tiến thương mại, cung cấp cho người học những kiến thức như: Khái niệm xúc tiến thương mại; nguyên tắc khuyến mại; các hình thức khuyến mại; các hình thức khuyến mại bị cấm; kinh doanh dịch vụ khuyến mại; quảng cáo thương mại;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Luật thương mại 2: Chương 6 - Trương Kim Phụng

  1. Chương 6. Pháp luật về xúc tiến thương mại
  2. Khái niệm xúc tiến thương mại Khoản 10 Điều 3 LTM “Xúc tiến thương mại là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ, bao gồm hoạt động khuyến mại, quảng cáo thương mại, trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ và hội chợ, triển lãm thương mại.”
  3. I. KHUYẾN MẠI II. QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI HOẠT ĐỘNG XÚC III. TRƯNG BÀY VÀ GIỚI THIỆU HÀNG HÓA, DỊCH VỤ TIẾN THƯƠNG MẠI IV. HỘI CHỢ, TRIỂN LÃM THƯƠNG MẠI
  4. I. Khuyến mại
  5. Khách hàng mua sắm có đơn hàng trị giá từ 300.000đ trở lên NGOÀI CHƯƠNG TRÌNH FREE SHIP NỘI THÀNH KHÁCH HÀNG sẽ nhận được quà tặng là 1 ÁO THUN QUÀ TẶNG TỪ CÁC HÃNG ĐTDĐ Khách hàng mua sắm có đơn hàng trị giá từ 500.000đ trở lên NGOÀI CHƯƠNG TRÌNH FREE SHIP NỘI THÀNH KHÁCH HÀNG sẽ nhận được quà tặng là TÚI ĐỰNG IPAD QUÀ TẶNG TỪ SONY EXPERIA Khách hàng mua sắm có đơn hàng trị giá từ 700.000đ trở lên sẽ nhận được quà tặng là 1ÁO PHAO CÓ KÈM PHAO TAY QUÀ TẶNG TỪ SỮA DUMEX
  6. KHUYẾN MẠI (Điều 88. LTM) 1.Định nghĩa: Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích vật chất nhất định
  7. 2.Nguyên tắc khuyến mại Điều 4 VBHN 08/VBHN-BCT - Không được xâm hại đến lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, của các thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân khác. - Không được phân biệt đối xử giữa các khách hàng. - Bảo đảm những điều kiện thuận lợi cho khách hàng trúng thưởng nhận giải thưởng và có nghĩa vụ giải quyết rõ ràng, nhanh chóng các khiếu nại liên quan đến chương trình khuyến mại (nếu có).
  8. - Thương nhân thực hiện khuyến mại có trách nhiệm bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại. - Không được lợi dụng lòng tin và sự thiếu hiểu biết, thiếu kinh nghiệm của khách hàng để thực hiện khuyến mại nhằm phục vụ cho mục đích riêng của bất kỳ thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân nào.
  9. - Việc thực hiện khuyến mại không được tạo ra sự so sánh trực tiếp hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân khác nhằm mục đích cạnh tranh không lành mạnh. - Không được dùng thuốc chữa bệnh cho người, kể cả các loại thuốc đã được phép lưu thông để khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại cho thương nhân kinh doanh thuốc.
  10. Hàng hóa dịch vụ được khuyến mại - Hàng hóa được kinh doanh hợp pháp - Thuộc phạm vi đăng ký kinh doanh Hàng hóa dịch vụ dùng để khuyến mại: - Có thể là hàng hóa dịch vụ thuộc phạm vi đang ký kinh doanh - Có thể là hàng hóa khác
  11. 3. Các hình thức khuyến mại - Tặng hàng hóa cho khách hàng không thu tiền: Hạn mức: tổng giá trị hàng hóa dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị hàng hóa được khuyến mại
  12. Khách hàng mua sắm có đơn hàng trị giá từ 300.000đ trở lên NGOÀI CHƯƠNG TRÌNH FREE SHIP NỘI THÀNH KHÁCH HÀNG sẽ nhận được quà tặng là 1 ÁO THUN QUÀ TẶNG TỪ CÁC HÃNG ĐTDĐ Khách hàng mua sắm có đơn hàng trị giá từ 500.000đ trở lên NGOÀI CHƯƠNG TRÌNH FREE SHIP NỘI THÀNH KHÁCH HÀNG sẽ nhận được quà tặng là TÚI ĐỰNG IPAD QUÀ TẶNG TỪ SONY EXPERIA Khách hàng mua sắm có đơn hàng trị giá từ 700.000đ trở lên sẽ nhận được quà tặng là 1ÁO PHAO CÓ KÈM PHAO TAY QUÀ TẶNG TỪ SỮA DUMEX
  13. - Đưa hàng mẫu để khách hàng dùng thử không thu tiền Yêu cầu: hàng hóa dùng thử là hoàng hóa đã bán hoặc sẽ bán Hạn mức: không hạn chế
  14. - Bán hàng với giá thấp hơn giá bán trước đó: (sale) + Phải đăng ký và thông báo về thời gian áp dụng + Hạn mức: không được thấp hơn 50% giá trị trước đó + Thời gian: không được quá 90 ngày/năm đối với một mặt hàng, 45 ngày đối với 1 chương trình
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2