intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Một số mô hình lí thuyết về hành vi sức khoẻ - Trương Quang Tiến

Chia sẻ: Na Na | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

533
lượt xem
75
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Một số mô hình lí thuyết về hành vi sức khoẻ của Trương Quang Tiến nhằm giúp học viên nêu được lí do áp dụng các mô hình lí thuyết hành vi trong hoạt động nâng cao sức khoẻ, phân tích được một số mô hình lí thuyết thông dụng, áp dụng được các mô hình để giải thích, dự đoán, đánh giá sự thay đổi hành vi sức khỏe.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Một số mô hình lí thuyết về hành vi sức khoẻ - Trương Quang Tiến

Một số mô hình lí thuyết về hành vi sức khoẻ<br /> <br /> Trương Quang Tiến Bộ môn Giáo dục sức khoẻ<br /> <br /> 1<br /> <br /> Mục tiêu học tập<br /> 1. Nêu được lí do áp dụng các mô hình lí<br /> <br /> thuyết hành vi trong hoạt động nâng cao sức khoẻ.<br /> 2. Phân tích được một số mô hình lí thuyết<br /> <br /> thông dụng.<br /> 3. Áp dụng được các mô hình để giải thích, dự<br /> <br /> đoán, đánh giá sự thay đổi hành vi sức khỏe<br /> 2<br /> <br /> Nội dung chính<br /> Giới thiệu những mô hình lí thuyết chính Giới thiệu chi tiết một số lí thuyết Những gợi ý áp dụng lí thuyết trong dự đoán và đánh giá sự thay đổi hành vi<br /> <br /> 3<br /> <br /> Các mô hình lí thuyết chính trong NCSK<br /> Trong mỗi cá nhân (personal) 1. Mô hình niềm tin sức khỏe (Health belief<br /> model)<br /> <br /> 2. Thuyết hành động hợp lý/ hành vi được lập kế hoạch (Theory of Reasoned<br /> action/planned behaviour)<br /> <br /> 3. Mô hình xuyên lý thuyết (các bước thay đổi hành vi) (Transtheoretical model)<br /> 4<br /> <br /> Các mô hình lí thuyết chính trong NCSK<br /> Giữa các cá nhân (interpersonal)<br /> 1. 2.<br /> <br /> Theory)<br /> <br /> Thuyết nhận thức xã hội (Social Cognitive Thuyết mạng lưới xã hội (Social Network Theory)<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2