intTypePromotion=1

Bài giảng Nghiên cứu Marketing: Chương 2 - Nguyễn Thị Minh Hải

Chia sẻ: Sơn Tùng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:44

0
155
lượt xem
22
download

Bài giảng Nghiên cứu Marketing: Chương 2 - Nguyễn Thị Minh Hải

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Nghiên cứu Marketing - Chương 2: Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu" cung cấp cho người học các kiến thức: Tầm quan trọng của việc xác định vấn đề nghiên cứu, xác định vấn đề, hình thành đề cương nghiên cứu marketing,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Nghiên cứu Marketing: Chương 2 - Nguyễn Thị Minh Hải

  1. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ VÀ MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
  2. Hôm nay • Biết được tầm quan trọng của việc xác định vấn đề nghiên cứu • Hiểu được những công việc liên quan đến việc xác định vấn đề nghiên cứu • Xác định được vấn đề nghiên cứu và các mục tiêu nghiên cứu • Biết được thế nào là một đề cương nghiên cứu
  3. 1. Tầm quan trọng của việc xác định vấn đề nghiên cứu • Vấn đề chung đến vấn đề riêng • Vấn đề nghiên cứu được rõ ràng thì nghiên cứu được thiết kế và tiến hành chắc chắn
  4. Xác định đúng vấn đề nghiên cứu Làm thế nào chúng ta có thể đánh bại Burger King? Vs Sở thích tiêu dùng thức ăn nhanh của những người trưởng thành và những sở thích ăn kiêng
  5. Xác định đúng vấn đề • Làm thế nào chúng ta chiến thắng trong cuộc trắc nghiệm khẩu vị? Vs • Làm thế nào để chúng ta có thể giành thị phần từ tay đối thủ?
  6. Điều gì sẽ xảy ra nếu xác định không đúng vấn đề nghiên cứu? Ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình nghiên cứu Ảnh hưởng đến quyết định quản trị Tốn kém thời gian và tiền bạc
  7. Bước sơ khởi: xác định sự cần thiết cho nghiên cứu marketing • Thông tin đã có sẵn chưa? • Có đủ thời gian để thực hiện nghiên cứu không? • Có đủ nguồn lực để thực hiện nghiên cứu không? • Giá trị của nghiên cứu thu được có hơn chi phí nghiên cứu không?
  8. 2. Xác định vấn đề
  9. Hai nguồn gốc của vấn đề Vấn đề: Khoảng Cơ hội: nảy sinh cách hiện diện khi có khoảng giữa những gì cách giữa những gì được cho là sẽ đã xảy ra với xảy ra và những những gì đáng lẽ gì đã thực sự xảy đã phải xảy ra. ra.
  10. Các loại vấn đề Mục tiêu Cơ hội Vấn đề phát sinh do Vấn đề phát sinh do không thực hiện phát hiện được cơ được mục tiêu hội.
  11. Nhận biết vấn đề • Nhà quản lý có kiến thức, hiểu biết về thành quả mục tiêu và thực tế. • Đặt ra các mục tiêu và có hệ thống kiểm soát để theo dõi mục tiêu. • Phải xác định cơ hội
  12. Vai trò của các triệu chứng trong nhận biết vấn đề Là những thay đổi trong những yếu tố Triệu theo dõi chính để đo lường mức độ chứng hoàn thành mục tiêu nào đó • Mức độ hài lòng của khách hàng đã giảm xuống 10% trong vòng 2 tháng qua. • Thay đổi hành vi - cơ hội đang đến • Dấu hiệu có thể là tiêu cực nhưng vấn đề lại là cơ hội
  13. Những trở ngại cho việc xác định vấn đề Nhà quản trị không nhận Sự khác biệt của nhà thức được tầm quan trọng nghiên cứu và nhà quản của việc trao đổi và tương trị có thể cản trở trao đổi tác chặt chẽ với nhà thông tin nghiên cứu  Nhân sinh quan và thế giới  Nhà quản trị ủy thác các dự án quan khác nhau. nghiên cứu marketing và  Nhà quản trị: ra quyết định không tham gia chúng chung  Muốn tìm ra nguyên nhân,  Nhà nghiên cứu: được đào tạo triệu chứng, cơ hội phải có có các kỹ thuật nghiên cứu. sự trao đổi thông tin trong thời gian dài.
  14. Quá trình xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu
  15. Tiến trình xác định và tiếp cận vấn đề nghiên cứu Các công việc liên quan đến việc xác định vấn đề nghiên cứu Thảo luận Phân tích Thăm dò Nghiên cứu với nhà ra dữ liệu chuyên gia định tính quyết định thứ cấp Môi trường nghiên cứu Bước 1: Xác định vấn đề nghiên cứu Vấn đề trong quyết định quản lý Vấn đề nghiên cứu Marketing Bước 2: Tiếp cận vấn đề nghiên cứu Phương pháp Các nhân tố Mục tiêu và mô hình Thiết kế câu hỏi ảnh hưởng đến nghiên cứu nghiên cứu việc nghiên cứu
  16. Thảo luận với nhà ra quyết định • Những sự kiện, lịch sử • Những phương án hành động • Những tiêu chuẩn được sử dụng • Những đề xuất • Thông tin cần thiết • Cách quyết định • Yếu tố văn hóa
  17. Trao đổi với chuyên gia • Giúp tìm ra vấn đề của nghiên cứu Marketing • Chuyên gia là người có kiến thức về công ty và ngành mà công ty đang hoạt động • Người của công ty hay người ngoài công ty • Thông tin từ chuyên gia là do trao đổi, không phải có được từ phỏng vấn bằng câu hỏi • Nên chuẩn bị nội dung cần thiết để trao đổi
  18. Phân tích dữ liệu thứ cấp Thông tin từ các doanh nghiệp, các tổ chức chính phủ, công ty nghiên cứu thị trường, thương mại và cơ sở dữ liệu của công ty Xác định vấn đề nghiên cứu
  19. Nghiên cứu định tính Nghiên cứu trên mẫu nhỏ Hiểu cặn kẽ vấn đề nghiên cứu Dự đoán các nhân tố tác động
  20. Môi trường nghiên cứu - PROBLEM Thông tin & dự báo trong quá khứ Nguồn lực và trở ngại Mục tiêu nghiên cứu Hành vi người mua Môi trường pháp lý Môi trường kinh tế Kỹ năng về Marketing & công nghệ
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2